Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Đổ xô đi xem bông hoa súng hình mặt người

Mới đây, hàng trăm người dân ở ấp 4 xã Phước Lợi (Bến Lức, Long An) xôn xao chuyện bông hoa súng hình mặt người, giống khuôn mặt một đứa trẻ. Nhiều người đã tò mò, lũ lượt rủ nhau tới xem.

Câu chuyện càng trở nên kỳ bí và lạ lùng hơn nữa khi người dân truyền tai nhau rằng, tại cái ao nơi bông hoa súng kỳ lạ kia nở ra trước đây từng có 1 đứa trẻ bị chết đuối thảm thương. Và, đứa bé xấu số đó là con trai của ông bà chủ sở hữu bông hoa súng và cái ao kia.
Ao có bông hoa súng và lời đồn chết người.
Ao có bông hoa súng và lời đồn chết người.

Những lời đồn độc địa
Tìm đến căn nhà có bông súng kỳ lạ kia, chúng tôi gặp ông Trần Hồng Tiên, chủ nhân của bông súng thì được ông chia sẻ rất chân tình. Ông Tiên bảo gia đình tôi từ trước đến nay làm nghề buôn bán vật liệu xây dựng cho bà con trong ấp nên người ra kẻ vào cũng khá thường xuyên. Tuy nhiên, từ khi trong ao sau vườn nhà xuất hiện bông súng lạ lùng này thì người đổ về nhà tôi ngày một đông, có hôm tới cả trăm người. Mà không phải là mua vật liệu xây dựng, cũng không phải bà con trong ấp mà phần nhiều ở phương xa tới. Như trên TP.HCM xuống, dưới Tân An, Mỹ Tho, Cần Thơ… cũng nô nức kéo nhau lên khiến công việc làm ăn buôn bán cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vừa nói, ông Tiên vừa dẫn chúng tôi đi xem tận mắt bông súng này, đang được đặt trang trọng trên bàn thờ này. Theo quan sát, bông súng này đã héo khô vì từ khi cắt lên đến nay đã khoảng hai tháng trời. Mặc dù héo khô nhưng nó vẫn không thay đổi hình dáng là bao khi mà phần cánh hoa hình tròn cụp lại để phía trên là một hình tròn tròn nhỏ hơn, nhìn kỹ như hình đầu một đứa trẻ không có tóc nhưng mắt, mũi, miệng như đang cười thì vẫn còn dấu ấn mờ mờ. Ngồi xuống ghế uống ngụm nước trà, ông Tiên bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về nguồn gốc của bông súng này.

Ông bảo, lúc đó cũng tầm chiều chiều, bầu trời có một cơn giông vần vũ ở phía tây như báo hiệu một điều bất thường gì đấy thì thằng Út Thảo là cháu tôi đến kêu xin mấy bông hoa súng ở sau vườn về nấu canh cá để nhậu. Mặc dù nhà có cái ao khoảng hơn 50m2 nhưng không thả cá, chỉ để súng mọc lan man nên lâu lâu con cháu lại đến xin hái về ăn.

Chuyện tưởng chỉ có vậy thì bỗng thấy Út Thảo nó hổn hển chạy về, mặt cắt không còn giọt máu, kêu là có bông súng nhìn như hình ma quỷ ấy nên tôi với bà nhà cũng chạy ra. Ban đầu, tôi tưởng thằng này say rượu, nhìn gà hóa cuốc nên chỉ cười, bảo chắc do hoa mắt chứ làm gì có hoa hình mặt người đang mỉm cười được chứ. Nhưng nhìn kỹ lại, thấy vẻ mặt sợ sệt thực sự của nó, tôi bèn đi theo. Thú thực, khi thấy bông súng, tôi nhìn cũng không tin vào mắt mình bèn cắt về, đưa lên ban thờ để thờ rất trang trọng.
Theo những người dân xung quanh đây thì bông súng hình đứa trẻ ấy chính là đứa con của ông Tiên đã chết cách đây đúng 13 năm, cũng ở chính cái ao ấy trong một tai nạn đuối nước thương tâm. Có lẽ, bây giờ cậu ta đã hiện hồn về báo hiệu một điều gì đấy cho cha mẹ chăng? Hoặc có thể cậu ta đã nằm dưới lòng nước lạnh quá lâu nên giờ muốn tái sinh đầu thai làm người nên hiện hình qua bông súng để báo mộng cho gia đình và người thân biết!

Nói về chuyện này, ông Tiên buồn bã bảo: "Đúng là tôi cũng có linh cảm rằng bông súng hình đầu người này có chứa một điềm báo gì đó nhưng chắc chắn, nó không liên quan gì tới cậu con trai yểu mệnh của tôi cả. 


Người chết thì đã chết rồi, thiên hạ người ta ác mồm, tâm ý độc địa cứ thêu dệt nên như vậy chỉ với mục đích làm đau thêm nỗi đau của gia đình mà thôi. Với lại, khi mất con trai tôi đã 27 tuổi chứ không phải là đứa trẻ nữa. Riêng tôi, tôi nghĩ đó là điềm lành nên giữ lại, cất trong nhà. Còn đó là điềm gì thì tôi không biết, mình cứ sống đúng với lương tâm bản thân mình thì mọi điều tốt đẹp ắt sẽ đến.

Chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên

Còn theo bà Đặng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Tiên, thì ban đầu, khi thấy bông hoa súng có hình thù kỳ dị trong ao nhà mình, ông bà đã bàn nhau sẽ cắt nó lên để làm cảnh, gọi là trưng cho vui vì thấy nó cũng đèm đẹp. Tuy nhiên, điều mà ông bà không thể ngờ tới là khi câu chuyện về bông hoa súng ấy đến tai những người hàng xóm, nó lại trở nên rắc rối và có nhiều tình tiết hư cấu, khác với sự thật ban đầu như thế.

Người dân rỉ tai nhau rằng, bông súng đó là Phật sống hiển linh rất linh thiêng, trăm năm mới có một lần. Ai sở hữu được nó thì có thể cầu gì được nấy, vinh hoa phú quý, vàng bạc châu báu đầy nhà. Thế nên, hàng trăm người ở khắp nơi cứ rồng rắn kéo về đây với mong muốn được tận mắt thấy Phật sống hiển linh, được một lần trong đời chạm tay vào báu vật thiên nhiên kỳ lạ này.

Có hôm nhiều người tới xem quá, gia đình bà Nguyệt bèn khóa cửa lại coi như đi vắng thì người ta hùa nhau phá cửa, nhất quyết xông vào xem cho bằng được mới thôi khiến con gái bà phải gọi điện cầu cứu chính quyền địa phương. Hơn nữa, một số người còn mở dịch vụ “ăn theo” bằng cách xin ông bà Nguyệt cho chụp lại bức hình bông hoa súng thần Phật kia rồi rửa ra, bán với giá 25 ngàn đồng/tấm hình cho những người phương xa muốn tới chiêm ngưỡng để thỏa chí tò mò. 


Bông súng kỳ lạ hình đứa trẻ.
Bông súng kỳ lạ hình đứa trẻ.

Theo ông Bảy, 69 tuổi, một người dân ở gần nhà bà Nguyệt thì ông là người đầu tiên đến xem bông hoa súng ma quái này. Ông Bảy bảo, thoáng thấy bông súng, tôi đã lạnh cả sống lưng vì nó gợi lại cho mình nhớ câu chuyện xảy ra đã lâu lắm rồi. Đó là chuyện về hai mẹ con người bán cua đi chợ về, ngang qua cái ao này bèn dừng nghỉ chân để uống nước cho mát.

Người mẹ trong một phút sơ ý đã để đứa nhỏ tự do chạy chơi nên bị rớt xuống chết đuối. Vì quá thương con, bà bèn nhảy xuống để cứu nhưng kết quả chính bà cũng bị chết luôn vì ao quá sâu. Câu chuyện thương tâm ấy diễn ra đã lâu nhưng những người cao tuổi trong ấp vẫn nhớ rõ và hiện nay, khi bông súng mọc có hình đứa trẻ thì ai cũng nghĩ, oan hồn của đứa bé ngày xưa chết trẻ đã hiện hình về, mong được đầu thai kiếp khác để làm người.

Thế nhưng, theo như anh Hữu, một người chuyên sưu tầm sinh vật cảnh độc đáo ở Hóc Môn (TP.HCM) thì chuyện bông hoa súng có hình hao hao đầu người cũng không phải là hiện tượng quá hiếm gặp trong thế giới tự nhiên. Đã từng có những hiện tượng như củ cà rốt có hình thiếu nữ, quả dưa hấu có hình ông Phật hay những gốc cây có hình tiên ông và củ sắn có hình mặt người… mà nhiều người đã bắt gặp.

Đấy chỉ là một trong vô vàn các hiện tượng kỳ thú trong tự nhiên mà nó vô tình hội đủ các yếu tố khách quan để hình thành nên mà thôi. Nó không phải là điều gì đó quá thần bí. Vì thế, khi biết tin ở đây có bông súng hình mặt người tôi đã vội vã xuống xem ngay. 


Quả đúng là một hiện tượng lạ và hiếm vì cái mặt người này có đầy đủ mắt, mũi, miệng như đang cười, nhìn rất sống động. Tôi đã muốn được mua lại bông hoa súng ấy nhưng chủ nhân của nó từ chối, không muốn bán lại với bất cứ giá nào vì nó liên quan đến vấn đề tâm linh.

Ngoài ra, theo ông Phạm Tấn Dũng - Phó trưởng Công an xã Phước Lợi, đúng là thời gian qua ở địa phương có xuất hiện một bông hoa súng có hình dáng của mặt người nhưng hoàn toàn không có chuyện Phật giáng trần hay người chết yểu hiển linh như lời đồn đại.


 Do lượng người đổ dồn về đây quá đông khiến tình hình an ninh trật tự khu vực diễn biến phức tạp, có thể dẫn đến tình trạng mê tín dị đoan nên chính quyền xã đã cho người giải tán, tuyên truyền để người dân hiểu và tỉnh táo trước những lời đồn đại vô căn cứ trên.

Hy vọng, trong những ngày sắp tới, bông súng có hình đứa trẻ kia sẽ không còn thu hút được sự chú ý của những người khác nữa. 


24/11/2013 Dân Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét