Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bằng chứng cho thấy con người có bản tính xấu xa

Người ta thường nói “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Tuy nhiên trong thực tế, để trở thành một con người tốt là cả một quá trình học tập, rèn luyện bản thân chứ không phải tự nhiên mà có được. Những khám phá khoa học chỉ ra rằng con người chúng ta tự nhiên đã có xu hướng xấu xa… 

Cùng điểm lại một vài những dấu hiệu chứng tỏ con người "xấu xa" qua danh sách của trang Listverse dưới đây.

1. “Họ hàng” chúng ta ưa bạo lực

Tinh tinh và khỉ Bonobo là hai loài vật họ hàng gần gũi nhất với chúng ta, giống ADN con người tới 99%. Xuất phát từ khía cạnh di truyền học, nghiên cứu về tinh tinh được coi là một phần quan trọng khi tìm hiểu, khám phá về bản thân con người.  

Bàn luận xung quanh câu hỏi liệu con người sinh ra có lương thiện không, quả thật là một điều khó giải đáp. Trong khi khỉ Bonobo chọn cách “làm tình” để giải quyết tranh chấp thì tinh tinh lại cực kì hung dữ và mang xu hướng bạo lực rất cao.


Tiến sĩ Christopher Ryan, tác giả cuốn “Sex at Dawn” cho hay, khi nghiên cứu những cuộc tấn công tranh giành thức ăn hay bạn tình của tinh tinh, ông thấy vô cùng bất ngờ. 

Loài này vô cùng hung bạo, tới mức ăn thịt đồng loại của mình. Điều đặc biệt là chúng là loài vật thông minh, có thể “tổ chức” một cách đơn giản những trận chiến của mình.

 Qua phân tích, các chuyên gia còn nhận ra tinh tinh chiến đấu giống con người, ưa thích những trận đánh du kích, đánh kẻ thù bất ngờ.



Ryan cũng kết luận rằng: Việc tinh tinh ưa bạo lực chưa đủ để khẳng định việc con người sinh ra vốn xấu xa. Bởi lẽ con người là sinh vật tiến hóa nhất trong giới tự nhiên, những đặc tính của tinh tinh đã bị hạn chế, giảm bớt qua phát triển. Tuy nhiên, ở một góc độ nhất định, những ảnh hưởng của nó vẫn tồn tại, không thể tránh khỏi.

2. Gene chiến binh

Một bằng chứng xác đáng cho xu hướng bạo lực ở chúng ta đó là “gene chiến binh”. Hầu hết tất cả mọi người đều có gene này, tên khoa học của nó là monoamine oxidase (MAOA). Riêng ở phương Tây, 1/3 dân số mang gene này biểu hiện ra bên ngoài ở mức độ từ ít tới nhiều, chủ yếu là đàn ông.

Theo nghiên cứu di truyền học, người mang “gene chiến binh” bộc lộ không hẳn là những người suốt ngày tìm tới bạo lực, đánh nhau. Họ chính xác là những người dễ bị kích động, bốc đồng và có xu hướng giải quyết mọi vấn đề bế tắc bằng bạo lực hay các hành vi tiêu cực.



3. Ích kỷ từ trong bụng mẹ

Nếu hai bằng chứng trên chưa đủ thuyết phục bạn thì hãy cùng tìm hiểu cách chúng ta đối xử với những người anh em ruột thịt ra sao.
Anh em, chị em sinh đôi là một khái niệm không mới, thế nhưng cuộc sống của những cặp sinh đôi trong bụng người mẹ mới là chủ đề thực sự hấp dẫn. Kết quả của việc khám phá này sẽ khiến nhiều rất sốc.



Giới khoa học trong một thử nghiệm quét MRI bụng người mẹ mang thai sinh đôi đã cho thấy rằng, con người chúng ta bị bản năng chi phối quá nhiều khi còn nhỏ. Chúng ta chiến đấu, tranh giành sự sinh tồn với ngay cả chính người anh, chị, em đang nằm cùng mình trong bụng mẹ.


Bằng chứng cho thấy con người có bản tính xấu xa 6
Hình ảnh quét MRI cho thấy cuộc sống của thai nhi sinh đôi trong bụng mẹ.

Người ta phát hiện ra hiện tượng “ăn cắp” giữa những người anh em. Theo đó, hai bé sinh đôi sẽ tranh giành chất dinh dưỡng từ người mẹ, máu của nhau, thậm chí có trường hợp đẩy, đá nhau hay đáng sợ nhất là làm chết một trong hai người. 

Ngay cả khi sắp ra đời, giữa hai bé sinh đôi cũng xảy ra sự tranh giành để “cất tiếng khóc chào đời” trước.

4. Trẻ em thích làm những việc xấu

Nói dối, phân biệt đối xử, chiếm đồ của người khác, nghiện chất kích thích đều là những việc bị xã hội lên án. Thế nhưng, những em bé sơ sinh lại có "manh nha" rất giỏi những việc đó.



Theo nghiên cứu khoa học, ngay từ 6 tháng tuổi, trẻ em đã biết “lừa dối”. Các em thường khóc, mếu máo để đòi đồ chơi. Đó thực tế là những giọt nước mắt làm cha mẹ mủi lòng, chiều các bé mà thôi. Và phải tới năm 4 tuổi, trẻ mới nhận thức được hành động lừa dối là xấu xa, không được chấp nhận.




Hay như việc nhìn các bé quấy khóc, tự đánh vào cơ thể mình, ai trong chúng ta cũng thấy thương, không đành lòng. Thế nhưng, dưới góc nhìn khoa học, đó là biểu hiện của sự nghiện andrenaline ở trẻ nhỏ. Khi làm như vậy, cơ thể các em tự tiết ra andrenaline làm tăng nhịp tim, khiến các bé thấy phấn khích và thích thú.


Tạm kết: Bạn không sinh ra và tự nhiên là người tốt. Để trở thành một người tốt, đó là cả một quá trình kéo dài trong suốt cả một đời người. Bởi vậy, hãy phấn đấu, cố gắng từng giây, từng phút của cuộc đời để hoàn thiện bản thân mình.

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét