Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Những câu chuyện tình yêu bi đát nhất thế giới




Xuất phát từ tình cảm chân thành, cố gắng vượt qua mọi thử thách, rào cản... Tuy nhiên cuối cùng chuyện tình của họ đều có một kết cục buồn thảm. 

Hoàng tử Saleem và Anarkali: Chuyện tình đánh đổi bằng mạng sống
 
Với tình yêu chân thành đầy mãnh liệt dành cho nhau và đức hi sinh cao cả, chắc chắn câu chuyện tình của Saleem và Anarkali một trong những chuyện tình mẫu mực, đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên khi tìm hiểu về chuyện tình của họ, chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi ngậm ngùi vì tình yêu đẹp của họ phải trả bằng một kết cục bi thảm. 
 
Vào năm 1615 sau Công nguyên ở Ấn Độ, Saleem được biết đến với xuất thân là hoàng tử - con trai của Hoàng đế Mughal Akbar, đã đem lòng yêu một cô hầu gái tên là Anarkali. Tương truyền, Anarkali còn có tên gọi khác là Nadira hoặc Sharf-un-Nisa. Giống như ý nghĩa tên gọi của mình (hoa lựu), Anarkali là một cô gái xinh đẹp rực rỡ, nổi tiếng với khả năng nhảy múa đẹp. Cũng chính vì lẽ đó mà ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, vị Hoàng tử trẻ tuổi đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp và tài năng của Anarkali. 
 
Nhưng Anarkali chỉ là một cô gái có xuất thân thấp kém, không thuộc dòng dõi quý tộc mà thuộc tầng lớp nô lệ. Và theo quy ước xã hội thì bất cứ mối quan hệ nào của tầng lớp quý tộc với nô lệ thời bấy giờ đều bị ngăn cấm tuyệt đối.  
 
Về phần Anarkali, nàng cũng biết rằng chuyện tình lãng mạn của mình và chàng hoàng tử sẽ không được Hoàng đế chấp nhận. Do đó, nàng đã cố gắng tránh xa khỏi Saleem. Nhưng tình yêu vốn dĩ không có quy tắc, nàng không thể kiểm soát được tình cảm của mình dành cho chàng hoàng tử. Và chẳng bao lâu sau, Anarkali đã say đắm trong tình yêu với Saleem.
 
Những câu chuyện tình đẹp nhưng có kết cục bi thảm nhất 1
 
Với tình yêu mãnh liệt, Anarkali đã tự nguyện chết thay cho người mình yêu. Và sau đó cô đã bị mang đi chôn sống
 
Chắc chắn, một câu chuyện tình mãnh liệt không thể che giấu những người xung quanh được mãi mãi. Khi biết được mối quan hệ tình cảm của con trai và một cô gái tầm thường, Hoàng đế Mughal Akbar và Hoàng hậu đã nổi giận. Họ cho rằng đó là mối quan hệ đó đã mang lại sự sỉ nhục lớn, xúc phạm tới danh dự hoàng gia. Hoàng đế Mughal Akbar gây áp lực với Anarkali và nghĩ ra đủ mọi cách để ngăn cấm Anarkali gặp gỡ Saleem.
 
Khi biết chuyện, Saleem không những không buông xuôi chấp thuận mà còn công khai tuyên chiến chống lại cha mình. Giữa họ đã xảy ra một trận chiến. Thế nhưng với sức mạnh quân sự khổng lồ, vị Hoàng đế hùng mạnh đã khiến chàng Hoàng tử bại trận. Sau trận đấu, Hoàng đế Mughal Akbar buộc Saleem phải lựa chọn hoặc là phải từ bỏ Anarkali hoặc là phải chết. Song với tình yêu mãnh liệt của mình dành cho Anarkali, Hoàng tử Saleem đã lựa chọn cái chết.
 
Tuy nhiên để cứu sống người mình yêu, Anarkali đã đồng ý đánh đổi mạng sống của mình, với một điều kiện được ở một đêm cùng Hoàng tử Saleem. Ngay sau đêm đó, Hoàng đế Mughal Akbar đã cho chôn sống Anarkali trong một ngôi mộ bít kín bởi những bức tường gạch ngay trước mắt người yêu của mình. Đó là kết cục chấm dứt chuyện tình bi thảm giữa Saleem và Anarkali.
 
Song có một giả thiết đã cho rằng, sau khi bị chôn sống, Anarkali đã không chết. Bởi ngôi mộ cô bị chôn sống, khi xây dựng đã có một đường hầm bí mật mà Saleem không hề biết đến. Người ta cho rằng Anarkali đã trốn thoát qua đường hầm đó và rời khỏi Lahore, không bao giờ trở lại nữa. Còn Hoàng tử Saleem sau khi trở thành hoàng đế vẫn mãi đau khổ trước cái chết của người con gái mình yêu.
 
Pyramus và Thisbe: Chuyện tình đầy xót thương 
 
Pyramus vốn là một anh chàng điển trai nhất thành Babylon còn Thisbe – người bạn thiếu thời với Pyramus, cũng là một cô gái trong sáng, xinh đẹp nhất ở mảnh đất này. Do từ thuở nhỏ cả hai đã gần gũi và là hàng xóm của nhau nên khi trưởng thành cả hai đã phải lòng nhau. 
 
Thế nhưng, chuyện tình giữa Pyramus và Thisbe bị hai bên cha mẹ kịch liệt phản đối. Họ không bao giờ chấp nhận để Pyramus và Thisbe trở thành vợ chồng. Chính vì tình yêu mãnh liệt bị ngăn cấm, Pyramus và Thisbe quyết định bỏ trốn trong đêm, lúc mọi người con say giấc. Pyramus và Thisbe đã hẹn gặp nhau tại một cánh đồng ở vùng lân cận. 
 
Những câu chuyện tình đẹp nhưng có kết cục bi thảm nhất 2
 
Nhầm tưởng người yêu đã bị mãnh thú giết chết, Pyramus đã dùng kiếm của mình tự vẫn. Để rồi sau đó Thisbe cũng tự sát theo
 
Đêm đó, sau khi bỏ trốn khỏi nhà, Thisbe đã tới chỗ hẹn sớm hơn Pyramus. Và trong lúc chờ đợi người yêu tới, Thisbe ngồi dưới gốc cây dâu tằm, Thisbe nhìn thấy một con sư tử đang tiến tới dòng suối ngay gần đó để uống nước. Sợ hãi trước con mãnh thú cùng hàm răng đầy máu, Thisbe đã vùng chạy trốn vào một hốc đá không xa đó. 
 
Trong lúc hoảng loạn, Thisbe đã để rơi tấm mạng che mặt dưới gốc cây dâu tằm. Khi con sư tử từ từ tới gần, nó đã gậm tấm mạng che mặt của Thisbe trong hàm răng đầy máu. Cũng chính lúc này, Pyramus tới chỗ hẹ. Khi tiến gần về phía cây dâu tằm, Pyramus nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ: mạng che mặt của Thisbe nằm dưới những chiếc răng gớm ghiếc của con sư tử. Nghĩ rằng người yêu đã bị con mãnh thú ăn thịt, Pyramus hoàn toàn ngã quỵ. Quá đau đớn, Pyramus đã rút thanh kiếm đeo bên mình, tự sát. 
 
Về phần Thisbe, do quá sợ hãi trước con sư tử, nàng cũng không hay biết chuyện gì xảy ra ở bên ngoài nên vẫn trốn trong hốc đá. Sau một thời gian ẩn nấp, Thisbe mới dám bước ra khỏi hốc đá. Và ngay lập tức cảnh tượng người mình yêu nằm chết với thanh kiếm đâm xuyên ngực đã khiến nàng hoàn toàn suy sụp. Quá tuyệt vọng và đau đớn, Thisbe cũng đã cầm thanh gươm mà Pyramus tự sát để tự kết liễu đời mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét