Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Đỏ mặt với cây nấm lạ hình 'cậu nhỏ'

Bị đột biến trong quá trình phát triển, những cây nấm hình thành kiểu dáng khác thường khiến người xem phải đỏ mặt mỗi khi nhìn vào.

Hiện nay, cư dân mạng Trung Quốc đang chia sẻ những hình ảnh độc đáo về cây nấm “cậu nhỏ” với tốc độ chóng mặt. Những cây nấm có hình thù tế nhị này được phát hiện tại Nhật Bản cách đây không lâu với tên khoa học là Hypomyces hyalinus hay còn được biết tới là Nấm Rogers.

Theo các tài liệu sinh học, Hypomyces hyalinus không phải là một loại nấm mới. Bất kỳ loại nấm nào cũng có khả năng phát triển với hình thù tế nhị như vậy với điều kiện bị đột biến trong quá trình phát triển.


Nấm Rogers bị đột biến, có hình dáng giống "của quý" đàn ông.
Nấm Rogers bị đột biến, có hình dáng giống “của quý” đàn ông.

Trước đó, cư dân mạng Nhật Bản đã có những cuộc tranh luận khá sôi nổi về những cây nấm này. Họ lại đưa ra lời giải thích rất hợp lý về hình dáng kỳ lạ của những cây nấm. Theo đó, sở dĩ chúng có hình dạng kỳ dị như vậy là do phần trên mũ nấm sinh ra một mạng lưới các sợi nấm giúp nó sinh trưởng và phát triển, nhưng trong trường hợp của những cây nấm này thì những cái mũ đó không mở ra như bình thường mà lại cụp lại, tạo thành hình dáng tế nhị như của dương vật đàn ông.

Một loài nấm khác cũng bị đột biến tương tự.
Một loài nấm khác cũng bị đột biến tương tự.
Chiếc mũ không phát triển hoàn thiện tạo nên hình thù kỳ dị.

Chiếc mũ không phát triển hoàn thiện tạo nên hình thù kỳ dị.

Với người chưa tìm hiểu kỹ, chắc hẳn những cây nấm “của quý” này hẳn sẽ khiến họ phải kinh ngạc và đỏ mặt khi nhìn thấy chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét