Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Công dụng cực hay từ mỹ phẩm quá hạn

Nếu bạn có nhiều món đồ mỹ phẩm đã hết hạn hoặc không dùng đến thì cũng đừng vứt chúng đi.
 
Hầu hết các món đồ mỹ phẩm bạn đều có thể sử dụng với mục đích khác rất hay mà có thể bạn chưa biết. Vì thế nếu bạn đang có lọ nước hoa hồng hay chai kem dưỡng hết hạn, hoặc bạn không dùng đến  thì cũng đừng vứt đi.

 Hãy đọc các mẹo sử dụng mỹ phẩm hết hạn dưới đây và tận dụng chúng đúng cách.

Nước hoa hồng
Trong nước hoa hồng có chứa một hàm lượng cồn nhất đinh, nó có thể dùng để lau kính, lau gương, bàn gỗ hay thậm chí là giầy da và ghế sô fa.
Công dụng cực hay từ mỹ phẩm quá hạn
Nước hoa hồng hết hạn bạn nên tận dụng để làm sạch nhà cửa và đồ vật.

Sơn móng tay dạng bóng

Sơn móng tay hết hạn sử dụng có nhiều cách để tái sử dụng, như: dùng để cố định các chi tiết trang trí bằng kim cương giả trên kính. Sơn móng tay giống như chất keo, không làm chúng bị rơi ra. Với các chất liệu đồ bóng mà bị dính bẩn, bạn cũng có thể quét lên một chút sơn bóng và sau đó lau sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng sự kết dính đặc biệt của loại sơn này khi đã hết hạn này cho công việc thủ công.

Các loại sữa dưỡng, kem dưỡng
Bạn có thể dùng sữa dưỡng da để kích thích móng tay dài nhanh hơn và có độ bóng nhất định. Bạn dùng một miếng bông nhỏ nhúng và sữa dưỡng da, bôi lên móng tay và để khoảng 15 phút. Với tóc bạn cũng có thể làm tương tự, bôi sữa dưỡng lên lược và chải lên tóc, chú ý không để sữa dưỡng dính và da đầu. Để khoảng 10 phút và gội sạch lại. Cách này giúp tóc thêm mượt mà và óng ả.


Công dụng cực hay từ mỹ phẩm quá hạn
 
Các loại kem dưỡng ngoài mục đích chính để dưỡng da, nhưng ngoài ra nó còn rất nhiều công dụng khác.

Nước hoa
Dùng nước hoa dư thừa hoặc vừa mới quá hạn để làm chất khử mùi cho nhà vệ sinh, phòng tắm, xe ô tô hoặc tủ quần áo. Dùng bông mềm thấm nước hoa sau đó bôi đều lên dây lưng có thể làm sạch và bóng dây lưng. Ngoài ra có thể dùng nước hoa làm dung dịch lau các loại đèn trong phòng, vừa có thể làm sạch, vừa giúp phòng thoang thoảng hương thơm.

Mascara
Cùng với son môi, mascara là món đồ trang điểm không thể thiếu trong túi sách phái đẹp. Với những cây mascara đã hết hoặc bị khô không thể sử dụng, đừng vội vứt ngay chúng vào thùng rác. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch chổi mascara bằng dung dịch tẩy trang rồi dùng nó thay cho cọ chải lông mày, hoặc cọ chải mi khi trang điểm để tránh mi khỏi bị vón cục.

Công dụng cực hay từ mỹ phẩm quá hạn
 
Mascara khi hết 'date' bạn nên dùng để chải lông mày rất hữu dụng.
Son môi
Có thể tận dụng son môi để lau sạch vết bẩn trên các đồ bằng bạc. Dùng khăn sạch có phết son môi sau đó lau lên chỗ có dính bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau lại là được.

Dầu gội đầu
Dùng dầu gội đầu để giặt những đồ len, cổ áo ố bẩn, gối, mũ vải bị thấm nước mưa ố vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét