Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Những con vật bị “cấm cửa” lên máy bay


Ngoài những vật dụng cấm không cho mang lên máy bay như chất dễ gây cháy nổ, chất phóng xạ, ma túy… những con vật nhỏ sau đây từng bị các hãng hàng không “cạch mặt”.


Rùa 
Ngày 29/7 vừa qua, một người đàn ông tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã cố gắng mang một con rùa nhỏ lên máy bay tới Bắc Kinh bằng cách giấu nó vào giữa chiếc bánh hamburger và cất trong hộp đựng thức ăn. Tuy nhiên, máy chiếu ở sân bay đã phát hiện trong đồ ăn của ông có một chiếc chân nhỏ thò ra và bảo vệ sân bay đã vứt cả hộp đựng thức ăn vào sọt rác.
 
Loại sâu bướm gây nguy hiểm
Trong tháng Ba vừa qua, một người đàn ông đã bị bắt giữ tại sân bay do mang theo một chếc vali chứa hơn 400 con sâu bướm lưỡi cày. Người này là một mắt xích trong đường dây buôn bán động vật trái phép ở Thái Lan.
 
Sâu bướm khô
Tháng 2/2013, nhân viên an ninh của  Gatwick Airport  đã thu giữ 90kg sâu bướm khô trong 4 túi hành lý của một người đàn ông mang về từ châu Phi. Mặc dù đã nhiều lần khẳng định đây là một món quà song vị khách vẫn phải bị để “món quà” ở lại do pháp luật ở Anh cấm nhập khẩu côn trùng khô.
 
Rái cá
Hồi đầu năm, nhân viên sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok đã phát hiện 11 con rái cá bé đựng trong một chiếc túi. Đây là loài vật bị cấm không được mang lên máy bay, vì vậy, các nhân viên đã mang chúng tới vườn thú nuôi dưỡng.
 
Chim ruồi
Tháng 9/2011, các quan chức hải quan tại sân bay Rochambeau ở Guiana thuộc Pháp đã bắt giữ một du khách Hà Lan khi ông này giấu nhiều con chim ruồi trong túi quần. Những con chim này cũng không được phép lên máy bay.
 
Cá sấu
Tháng 10/2010, tại Cộng hòa Dân chủ Congo, hành khách trên một chuyến bay nội địa đã hoảng loạn khi phát hiện một con cá sấu bò từ trong một chiếc túi xách ra. Mọi người đều chạy về phía buồng lái khiến máy bay mất thăng bằng và đâm vào một ngôi nhà. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 19 hành khách và 1 phi công người Anh chỉ còn duy nhất một người và con cá sấu còn sống.
 
Con hổ
Một phụ nữ Thái Lan đã bị bắt giữ tại sân bay khi đang cố gắng buôn lậu một con hổ ba tháng tuổi từ Bangkok tới Iran. Con hổ đã được cho uống thuốc ngủ và nằm cùng với nhiều con thú bông khác, song máy chiếu đã phát hiện thấy “con thú nhồi bông” này có bộ xương đầy đủ và thở đều.
 
Cá nhiệt đới
Các nhân viên hải quan Úc đã nghe thấy âm thanh bì bõm dưới chiếc váy của một người phụ nữ đến từ Singapore, sau khi kiểm tra họ phát hiện có 15 túi nilon trong tạp dề chứa 51 con cá da trơn nhiệt đới với tổng trị giá khoảng 30 nghìn USD. Người phụ nữ đã bị phạt hơn 83 nghìn USD.
 
Tắc kè hoa
Năm 2007, một cô gái 17 tuổi đến từ Dubai đã bị nhân viên an ninh sân bay Manchester bắt giữ vì mang theo tắc kè hoa. Cô đã trang trí cho chiếc khăn trùm đầu bằng một con tắc kè hoa sống. Điều thú vị là nhiều người đã nhầm tưởng đây chỉ là món trang trí trên đầu cho đến khi nó tự thè chiếc lưỡi ra và kết quả con tắc kè này đã bị tịch thu.
 
Hallodapus
Năm 2009, nhân viên hải quan sân bay Newark Airport ở New Jersey đã phát hiện ra một hành khách giấu nhiều con Hallodapus (loài côn trùng gây hại mùa màng) trong loạt húng tây từ Israel. Bộ Nông nghiệp Mỹ cho hay,  đây là trường hợp đầu tiên con Hallodapus xuất hiện ở Mỹ, nếu được phát tán, loại côn trùng cánh cam này có thể gây thiệt hại hàng ngàn tỷ USD.
yahoo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét