Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

"Đàn ông rất khôn sẽ lấy vợ hơn tuổi"

Đó là những chia sẻ chân thành của anh P. (29 tuổi) đã kết hôn với người vợ hơn mình 7 tuổi. Anh P. cho rằng: nhiều người nghĩ quyết định lấy vợ hơn tuổi là tự dưng buộc vào mình cuộc hôn nhân không có đầu, không có cuối. Nhưng anh vẫn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Trong một bộ phim Hàn Quốc, khá nổi tiếng mà tôi quên tên, có một chàng trai đẹp trai, thông minh yêu một cô gái hơn mình 10 tuổi. Chàng trai tỏ ra bản lĩnh và đã giúp được cô gái vượt qua được mọi mặc cảm tuổi tác. Họ hạnh phúc. Anh có liên tưởng gì với câu chuyện của mình không?


Chị nói thế thì tôi buộc phải liên tưởng đến chuyện tôi lấy vợ hơn tuổi rồi. Chẳng còn liên tưởng gì khác.


Cách anh đang đối thoại, tôi thấy giống nhân vật nam chính trong bộ phim kia?


Ý chị là gì? Là tôi đang gồng mình lên đúng không? Có nhiều người thắc mắc. Tôi cũng không có nhiều thời gian để nghĩ tới việc mọi người thắc mắc. Vốn dĩ, nếu để ý được những thắc mắc về sự lựa chọn của mình, tôi đã không lựa chọn thế. Có lẽ tôi sẽ lựa chọn một cái gì đó như mọi người lựa chọn.


Nhưng lựa chọn mà mọi người lựa chọn lại không phù hợp với bản thân tôi. Tôi biết, có nhiều người đàn ông trẻ tiếp xúc với phụ nữ hơn tuổi thì thích lắm. Thích cả tâm hồn và thể xác người phụ nữ ấy nhưng lại không dám công khai việc đó.


Sẽ có anh tìm đủ mọi cách để có cơ hội tiếp xúc cơ thể, bày tỏ sự ham muốn tình dục và lén lút trở thành người tình của “chị”. Anh ta cho rằng đó là phương án an toàn vì thông thường những người phụ nữ hơn tuổi chủ động về kinh tế, hiểu đời, tâm lý nên anh ta được dựa dẫm. Một cách cư xử làm tôi thấy xấu hổ.


Sẽ có cách lựa chọn thứ hai, đó là nói dối cảm xúc của mình. Cố gắng tránh xa người phụ nữ đó và biện hộ rằng: Đó là máy bay bà già. Rằng mình xứng đáng có được một cô vợ trẻ trung, xinh đẹp. Tôi thấy đó là cách ứng xử thật tội nghiệp.


Cứ cho là vì tôi đang có một cô vợ hơn tuổi nên tôi thích cách ứng xử của cậu thanh niên Hàn Quốc đối với cô gái hơn cậu 10 tuổi. Đó không phải hành động nghĩa hiệp, đó là cách tôn trọng bản thân. Không ai nói rằng mình giữ hạnh phúc hôn nhân trọn đời được. Nhưng mọi cách lựa chọn đều phải rõ ràng, nhất là mối quan hệ đàn ông và phụ nữ.


Phụ nữ hơn tuổi lấy một người đàn ông ít tuổi hơn cũng tương tự một người đàn ông lớn tuổi lấy một người phụ nữ ít tuổi. Quan trọng người phụ nữ đó có đủ tự tin với cuộc hôn nhân của mình không?


Quan trọng hơn nữa chính là góc nhìn của người đàn ông. Lấy ai đó vì nhu cầu bản thân mình thấy cần cô ấy trong cuộc sống hôn nhân của mình. Sự thành ý đó là điều tối thiểu người đàn ông nên biết.


"Đàn ông rất khôn sẽ lấy vợ hơn tuổi" - hình 1


Nhiều người nghĩ quyết định lấy vợ hơn tuổi là tự dưng buộc vào mình cuộc hôn nhân không có đầu, không có cuối. Nhưng anh vẫn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình 


Rõ ràng đó là sự khác biệt so với bình thường, ý tôi là sự khác biệt chứ không phải dị biệt…



Sự khác biệt đó, theo cô nên bàn như thế nào?


Sự khác biệt sẽ đi kèm với một cái gì đó đặc biệt. Nếu anh đi theo một con đường mà đã thành đường rồi thì nhất định biết đích đến là như thế nào. Nhưng nếu anh đi một con đường mà mọi người thấy nhiều góc khuất chẳng hạn, thì mọi người sẽ thắc mắc…


Đó là cách nghĩ của mọi người. Kể cả cuộc sống của một người đàn ông hơn tuổi hay bằng tuổi người phụ nữ trong quan hệ hôn nhân thì tất cả đều là con đường riêng với nhiều góc khuất. Chẳng qua điểm xuất phát của mỗi người khác nhau. Chứ bảo lấy một người phụ nữ lớn tuổi hơn là khác biệt tôi thấy không đồng ý.


Ở điểm này, đúng là tôi hơi lớn tiếng bảo vệ quan điểm, cuộc sống của mình thật. Có người tính toán lấy vợ, lấy chồng vì tiền; có người lập gia đình vì địa vị; có người vì thích chinh phục; có người không hiểu lí do mình lập gia đình,… Hôn nhân là thế.


Bản thân mỗi người lập gia đình đều có những tính toán, mục đích riêng. Họ biết những thứ phù hợp với họ. Tôi không phán xét một cặp vợ chồng cãi nhau như mổ bò nhưng vẫn sống với nhau. Bởi khi họ cãi nhau, họ cần thế. Nhưng họ vẫn chấp nhận sống với nhau, cuộc sống riêng của họ là thế. Sao phải phán xét.


Vợ chồng tôi đang sống bình thường, có mỗi việc tôi kém vợ 7 tuổi. Có gì đáng bàn đâu nhỉ? Tôi thích cô ấy, thích sự trải nghiệm của cô ấy, thích được chia sẻ với cô ấy và cảm thấy mọi chuyện thoải mái. Cô ấy chế ngự được những tranh cãi không cần thiết trong cuộc sống. Và dĩ nhiên tôi cũng như thế. Quá ổn đúng không? Tôi thấy đàn ông rất khôn sẽ lấy vợ hơn tuổi.


Vậy là anh không gặp phải những bàn tán, những thắc mắc?


Có chứ! Nhưng điều đó không quan trọng. Thực tế, cuộc sống là va chạm rất nhiều mối quan hệ. Nhưng mối quan hệ quan trọng nhất chính là mối quan hệ vợ chồng. Mối quan hệ đó tốt rồi tôi nghĩ chẳng cần phải bận tâm bởi những bàn tán xung quanh.


Thế còn gia đình anh, họ nghĩ gì?


Ban đầu họ nghĩ như chị, họ thấy cuộc hôn nhân của tôi sẽ không có đầu, không có cuối. Rồi cũng có nhiều phản đối. Bố mẹ tôi phân tích cho tôi về sự chênh lệch tuổi tác giữa đàn ông và phụ nữ. Nào thì sẽ không tốt về cả sinh lý, tâm lý, đối trọng công việc, xã hội,… Nào thì tôi vẫn chưa trưởng thành. Nào thì đủ thứ trên đời để không thể tiến tới hôn nhân với một người phụ nữ hơn tuổi.


Đó là sự can thiệp không cần thiết của những người xung quanh. Cho dù, cứ cho là lựa chọn của tôi sai, nhưng tôi đã công khai và có trách nhiệm với tình yêu của mình bằng một cuộc hôn nhân. Ít nhất, mọi người nên tôn trọng điều đó. Nếu sai, chúng ta vẫn có thể làm lại có phải mọi thứ đã tuyệt vọng đâu.


Đằng này tôi lại hạnh phúc. Nghĩa là cái thông thường mọi người nghĩ không phải là đúng đâu. Những cái cá biệt cũng có những lí do riêng để tồn tại. Tôn trọng một cuộc hôn nhân như của tôi là điều khó khăn với xã hội chỉ vì mọi người cứ bắt hằng số cuộc đời của tôi phải giống như mọi người.


Tôi cần sống cuộc sống của tôi. Cuộc sống của tôi cần một người phụ nữ hơn tuổi như vợ tôi bây giờ, ít nhất tại thời điểm này. Và ít nhất, tôi là một người đàn ông trẻ nhưng không có tính xấu nói xấu vợ sau lưng. (Cười).


Cảm ơn anh về câu chuyện anh đã chia sẻ. Chúc anh luôn hạnh phúc!

Theo Pháp luật Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét