Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Lời giải cho xác ướp 'xinh đẹp nhất thế giới' biết nháy mắt


Rosalia Lombardo vẫn được ca ngợi là “xác ướp xinh đẹp nhất thế giới”. Sau khi qua đời vào năm 1920, thi thể của bé gái hai tuổi tại Italy không hề phân hủy.
 
Xác ướp xinh đẹp nhất thế giới

Nhiều người đã không khỏi xúc động và bàng hoàng khi thấy sau gần 90 năm, khuôn mặt của Rosalia vẫn đáng yêu và tươi tắn như thể bé đang yên giấc ngủ ngon. Những lọn tóc vàng vẫn vương trên má, mái tóc vẫn được cột nơ lụa xinh đẹp.

Vật duy nhất in dấu thời gian là tấm bùa hộ mạng bị oxy hóa in hình Đức mẹ đồng trinh nằm trên tấm chăn của cô bé. Tấm bùa đã bị oxy hóa tới nỗi không thể nhận ra hình thù, minh chứng cho tuổi thọ lâu đời của xác ướp.

Không ai biết sự thật về cuộc sống của Rosalia. Một số người nói cô là con gái của một bá tước Sicila, một vị tướng trong quân đội Ý tên là Mario Lombardo. 

Lời giải cho xác ướp 'xinh đẹp nhất thế giới' biết nháy mắt - Ảnh 1

Rosalia Lombardo là một đứa trẻ sinh ra đã ốm yếu, cô bé phải chịu đựng nhiều đau đớn và bệnh tật trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình. 

 Theo tin tức được báo chí đăng tải, cô bé là một trong những nạn nhân cuối cùng của dịch cúm Tây Ban Nha vào năm 1920. 
Sự ra đi quá sớm của cô bé khiến người cha hết sức đau buồn. Vì vậy, ông đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà ướp xác Alfredo Salafia để giữ cho Rosalia được nguyên vẹn mãi mãi. Kết quả thật thần diệu, thi hài Rosalia đã được bảo quản vô cùng hoàn hảo.

Người ta đã đưa thiết bị X-quang đến hầm mộ và theo dõi quan tài của Rosalia. Họ phát hiện ra không chỉ cấu trúc xương mà cả nội tạng của cô vẫn còn nguyên vẹn. Não của cô vẫn còn nguyên vẹn, chỉ thu hẹp 50% kích thước do quá trình ướp xác. 

Lời giải cho xác ướp 'xinh đẹp nhất thế giới' biết nháy mắt - Ảnh 2

Hình ảnh chụp X-quang xác ướp xinh đẹp nhất thế giới.


Năm 2009, một phim tài liệu của National Geographic đã dùng kỹ thuật MRI để chụp những hình ảnh 3D đầu tiên của Rosalia cả bên trong và bên ngoài. MRI xác nhận tất cả các bộ phận cơ thể của cô là hoàn toàn nguyên vẹn. Hai cánh tay vẫn còn nguyên hai bên thân người. Chưa ai từng xem xét bên dưới tấm chăn che cơ thể Rosalia kể từ khi cô bị phong ấn bên trong quan tài của mình.

Hiện linh cữu của cô bé được quàn tại khu hầm mộ Capuchin nổi tiếng ở thành phố Palermo, Italy. Nếu nhìn vào mặt kính của quan tài, bạn có cảm tưởng như Lombardo vẫn đang thở. 

Giải mã bí ẩn đôi mắt động đậy

Theo một số báo cáo, đôi mắt Rosalia có khả năng… đóng mở. Một số hình ảnh đã chứng minh khẳng định này, cho thấy mắt cô bé đã mở ít nhất 1/8 inch (tương đương 3,2mm), để lộ đôi mắt màu xanh còn nguyên vẹn của mình bên dưới.

Hiện tượng khá đáng sợ này làm dấy lên nhiều tin đồn, trong đó, một số giáo phái tin rằng linh hồn của Rosalia trở lại cơ thể. 
Tuy nhiên, các nhà khoa học Ý mới đây đã vạch trần lời tuyên bố này khi đưa ra bằng chứng xác ướp Rosalia không mở, nhắm mắt lại.

Dario Piombino-Mascali - người tham gia nghiên cứu khẳng định: "Đây là một ảo ảnh quang học được tạo ra bởi ánh sáng rọi qua cửa sổ bên, ánh sáng chiếu vào xác ướp qua lớp hòm kính khiến nhiều người lầm tưởng mí mắt của Rosalia đang cử động".

Công thức ướp xác bí mật

Theo tạp chí National Geographic, Rosalia Lombardo có thể là khách hàng trẻ nhất của Salafia. Tuy nhiên chính xác ướp này đã khiến tên tuổi của Salafia trở nên nổi tiếng.
Làm thế nào chuyên gia ướp xác Salafia lại giữ được nguyên vẹn thi thể Rosalia sau gần một thế kỷ? Người ta chỉ được biết Salafia đã thay thế máu của Rosalia bằng một loại dung dịch đặc biệt.


Lời giải cho xác ướp 'xinh đẹp nhất thế giới' biết nháy mắt - Ảnh 3

              Alfredo Salafia.

Nhưng công thức của cái gọi là “Dung dịch hoàn hảo Salafia” (Salafia Perfection Fluid) này lại mà một bí quyết mà Alfredo Salafia đã mang theo xuống mồ, khi ông qua đời năm 1933. Và mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra bí quyết ướp xác tưởng như bị thất truyền này.

Đầu tiên, máu của cô gái đã được thay thế với formalin. Tiếp theo, rượu và glycerin được sử dụng để giữ cho cơ thể của cô khô mà không mất nước hoàn toàn.

Salicylic acid sau đó đã được thêm vào để ngăn chặn các loại nấm cơ thể đang phát triển. Và cuối cùng, muối kẽm đã được bổ sung cho mục đích làm xác chết “cứng”.

Các chuyên gia cho rằng đây là một công thức hoàn hảo để ướp xác, các thành phần này ngăn chặn bất cứ sự xâm nhập nào từ vi khuẩn và nấm. Nó cũng bảo vệ xác ướp dưới tác động của ánh sáng.

Xác ướp hoàn hảo của Rosalia là minh họa niềm đam mê của con người với cái chết. Vẻ đẹp ngây thơ nguyên vẹn của em bé mới chập chững biết đi vẫn còn mãi với thời gian, nó khơi gợi trí tưởng tượng của người xem qua nhiều thế hệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét