Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Vị trí tóc bạc dự báo sức khỏe của bạn

Khu phản xạ tương ứng với trán là dạ dày, lá lách; tương ứng với thóp sau gáy là đường bàng quang; và tương ứng với hai bên mai là gan, túi mật.
 Như vậy, tùy theo vị trí tóc bạc, sẽ nói lên rất rõ tình trạng sức khỏe của bạn.


Theo sohu,những người tóc bạc sớm cần lạc quan, tránh suy nghĩ quá nhiều...

    Tóc bạc ở vùng trán - chức năng dạ dày, lá lách kém

Khu phản xạ tương ứng với trán là dạ dày, lá lách, vì vậy việc điều tiết dạ dày, lá lách sao cho tốt có tác dụng rất lớn trong việc làm chậm quá trình bạc tóc ở vùng trán. 

  Biểu hiện của người có dạ dày, lá lách không tốt thường là chướng bụng, đau bụng, lạnh tứ chi, miệng nhạt, không khát, phân lỏng. Có người thường xuyên kèm theo triệu chứng hôi miệng, ăn nhiều hoặc tứ chi sưng phù, tiểu tiện lâu và khó.

Cách điều trị:
Người dạ dày, lá lách kém có thể cách 3-5 ngày đun một nồi cháo gừng ăn vào bữa sáng và tối.

Cách làm rất đơn giản: 
Bỏ 3 gam gừng tươi băm nhuyễn và 60 gam gạo vào nồi nấu cùng nhau. Khi ăn, bạn có thể cho thêm gia vị tùy theo sở thích mỗi người. Gừng tươi có tính ấm, tản hàn, toát mồ hôi, làm ấm dạ dày và giảm đau, chống viêm rất tốt.

     Tóc bạc ở vùng thóp sau gáy - khí thận không đủ
ot-sau-gay-9993-1380514641.jpg
Khu phản xạ tương ứng với nó là đường bàng quang. Người có đường bàng quang yếu thường tần suất tiểu nhiều, tiểu rắt hoặc tiểu khó. 
Bởi chức năng chính của đường bàng quang là tích và bài tiết nước tiểu, cho nên những người này không nên nhịn tiểu. Hơn nữa, chức năng bài tiết nước tiểu của bàng quang và khí thận mạnh hay yếu có liên quan mật thiết với nhau.

Cách điều trị:
Chế độ dinh dưỡng lợi tiểu có sự khác biệt giữa nam và nữ. Nam giới nên ăn nhiều gan động vật, thịt chó, thịt cừu, thịt dê, thịt hươu, chim sẻ, tôm, gà trống, quả óc chó, đỗ đen; 
Nữ giới nên ăn nhiều sò điệp, hạt dẻ, thủ ô.

Tóc bạc hai bên mai - gan nóng

Khu phản xạ xung quanh hai bên mai là gan và túi mật. Những người gan, túi mật nóng thường tính khí rất nóng nảy, hoặc ngược lại, hay nén giận trong lòng.
Biểu hiện của người gan, mật nóng là miệng khô, miệng đắng, lưỡi khô rát...

Cách điều trị:
Người bệnh nên chọn bữa ăn nhạt làm chủ đạo, có thể ăn nhiều cháo bát bảo, cháo hạt sen, trà sen, trà hoa hồng. Nếu miệng nắng, miệng khô nghiêm trọng, bạn có thể ăn nhiều tâm sen và mướp đắng.
 Đồng thời kết hợp với sự thăm khác của bác sĩ để có cách điều trị hiệu quả nhất.

Đương nhiên, tâm trạng không tốt cũng là nguyên nhân gây nóng. Cho nên, những người này cần duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái, nếu có thể tích cực tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thì càng tốt.

Kết:
Những người tóc bạn sớm cần lạc quan, tránh suy nghĩ quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý với nhiều hoa quả tươi, rau xanh; khắc phục thói quen ăn uống không lành mạnh, để dinh dưỡng trong cơ thể được cân bằng.
Ngoài các biện pháp trên, massage da đầu cũng góp phần thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cung ứng dinh dưỡng cho da đầu, phòng tránh tóc bạc.
Hoặc bạn cũng có thể dùng lược gỗ hoặc lược sừng chải đầu; dùng tay cào tóc, mỗi ngày 2 lần sáng tối, mỗi lần chải 5 phút.
VietNet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét