Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Chuyện lạ ...có thật ! Khát tình, công 'khủng bố' dân làng

Những tiếng kêu để tìm kiếm bạn tình và hành vi bất thường của một con công trống khiến cuộc sống của người dân trong một làng tại Anh đảo lộn hoàn toàn. 

Không ai biết con công Kevin từ đâu tới và tại sao nó tới được làng

Khi con công Kevin xuất hiện trong làng Breadsall, hạt Derbyshire, Anh, người dân chỉ cảm thấy ngạc nhiên chứ không cảm thấy lo ngại. Họ nghĩ rằng con vật sẽ sớm quay trở lại nơi mà nó xuất phát – như một công viên hay ngôi nhà nào đó.

Nhưng đó không phải là kế hoạch của Kevin. Nó xông vào các vườn, gây rối loạn giao thông bằng cách ngủ giữa đường chính, đe dọa bà lao công trong hội trường của làng và phát ra những tiếng kêu ầm ĩ khiến người dân không thể ngủ, Telegraph đưa tin.

Vài tuần trước nhiều người dân trầm trồ trước vẻ đẹp của Kevin, nhưng giờ đây họ bắt đầu tưởng tượng mùi, vị của món thịt công.

Điều tồi tệ nhất xảy ra khi Kevin cố gắng tìm kiếm bạn tình để giao phối. Không chỉ xòe chiếc đuôi lớn để khoe mẽ, nó còn phát ra những tiếng kêu có độ lớn tới 115 decibel – tương đương với âm thanh của phi cơ phản lực khi chúng chạy cất cánh.


Đợt khủng bố bằng âm thanh đầu tiên bắt đầu khoảng 5h sáng, khi Kevin tỉnh dậy và phát hiện ra rằng nó vẫn còn độc thân. Sau đó, nó nhảy lên một cây thông và bắt đầu kêu gào.

Prem Singh, một người đàn ông 56 tuổi trong làng, từng cảm thấy sốc khi mở cửa sổ và thấy con công trong vườn. Những họa tiết trên đuôi của nó khiến ông cảm thấy như hàng nghìn đôi mắt đang soi ông.

“Có vẻ con công thích thức ăn của mèo, nhưng nó làm rơi vãi thức ăn ở khắp nơi”, ông kể.

Nguồn gốc của Kevin là một bí ẩn. Do bộ lông cồng kềnh, những con công không thể bay quá xa. Chúng hiếm khi rời khỏi nơi sinh sống. Không ai gần làng Breadsall thông báo rằng họ mất một con công trống. Nỗ lực điều tra của một cảnh sát địa phương cũng không dẫn tới bất kỳ manh mối nào.

Simon Dowling, một người dân trong làng, từng cố gắng bắt Kevin để chấm dứt những đợt khủng bố âm thanh của nó. Nhưng anh phát hiện ra rằng nó là một mục tiêu khó.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ dồn nó vào một góc nào đó rồi bắt. Nhưng cuối cùng nó nhảy lên một tường rồi bay sang vườn tiếp theo. Sau đó chúng tôi tiếp tục đuổi theo nó nhưng vẫn thất bại”, Linda Morris, một trong những người tham gia nỗ lực bắt Kevin, kể.

Vì thế, Kevin đã trở thành “vị tướng” trong làng. Người dân ngủ vào những giờ mà nó cho phép (nghĩa là lúc mà nó không kêu), còn những người điều khiển xe cộ phải luôn chú ý tới nó khi lưu thông trên đường.

“Mới đây một người ngã nhào khỏi xe đạp vì tránh Kevin. Đôi khi nó đứng ở giữa đường khiến xe cộ phải tránh”, Chris Goodwin, người đứng đầu hội đồng làng, nói.

Goodwin thừa nhận rằng ông không nghĩ ra biện pháp để đối phó với con công.

“Một số người yêu mến Kevin và muốn nó ở lại làng, nhưng nhiều người sợ những tiếng kêu của nó. Chúng tôi cũng lo ngại rằng nó sẽ trở thành một hiểm họa trên đường”, ông bình luận.
Vnexpress 

Nếu ở Vn thì công Kevin   sẽ đc bắt bán vào sở thú hehe!
 hay dc cho vào nồi làm món nem công chả phượng... khõi phải mât công theo canh  gác và  mọi ng khõi mất ngủ vì tiếng kêu như phi cơ phản lực của nó...hohoho !  MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét