Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Sự thật về “ngôi biệt thự ma” ở Đà Lạt

Hôm nay MH cho mọi người  xem phóng  sự  ... ly kỳ này nha...!!.. 
MH đã xem cách đây vài  năm... Hay!
Quên post  chán    xong....tối nay lại ngủ một mềnh ...
huhuhu! 

Những “oan hồn” trinh nữ

Cảm giác chờn chợn dẫn tôi theo từng bậc đá xen lẫn với đám cỏ lau xanh rì về phía những ngôi nhà nằm ở lưng chừng đèo Prenn.
Bên ngoài trời nắng ráo nhưng sao tôi cảm thấy lành lạnh mà không phải vì gió, vì rét mà vì sự hoang vắng tỏa ra từ những ngôi nhà nhiều lời đồn đại này.
Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1912 nằm tọa lạc đầu dốc Prenn. Ngôi biệt thự nguyên là của một tên quan ba Pháp. Hắn nổi tiếng là một kẻ thích ăn chơi trác táng. Một đêm nọ, hắn vời một cô kỹ nữ rất đẹp đến.



                                                 Ngôi biệt thự ma ở trên đèo Prenn

Trong cơn say, hắn muốn quan hệ với cô gái. Khi cô gái tìm cách chạy trốn, hắn rút súng chĩa vào cô. Cô gái gieo mình xuống lầu tự tử...
Lâu dần thỉnh thoảng vào ban đêm, các tài xế chạy qua đây vẫn thường bắt gặp một cô gái mặc đồ trắng toát từ phía dưới đi lên vẫy xe xin đi nhờ lên Đà Lạt.
Đã có tài xế dừng lại đón. Họ thấy rõ ràng người con gái ấy đã bước lên xe, nói cười huyên thuyên, thế nhưng, vút một cái, chỗ ghế nơi cô gái ngồi bỗng nhiên trống không.
Còn có chuyện, mấy tay tài xế taxi khi dừng để cô gái lên xe thì bỗng nhiên tay lái chao đảo. Và sau tiếng nói cười, nữ hành khách ấy bỗng nhiên biến mất.

Rồi sau đó, người ta rỉ tai nhau rằng, cô gái này ngày xưa được viên chức người Pháp mời đến nhà chơi, rồi bị hãm hiếp và bị giết chết. Xác cô gái bị ném xuống giếng nước bên trong khuôn viên khu nhà. Một thời gian sau, tên chủ nhà người Pháp này cũng bị giết chết rất dã man.
Những hiện tượng thường xảy ra với những người ở trong căn nhà này là khi đang ngủ bỗng giật mình tỉnh dậy thì thấy đang nằm lơ lửng trên không trung, hoặc đang nằm ngoài hành lang.

Các bác tài trên đường lên đèo Prenn thỉnh thoảng thấy một cái bóng trắng ngồi đung đưa ngoài ban công tầng trên.
Đã có lần, một nhóm 4 thanh niên canh giữ ngôi nhà. Một đêm, khi cả 4 đang ngồi trước lò sưởi bỗng ngọn lửa bùng lên đến hơn 1m, lại có tiếng bập, bập… như súng nổ rồi tự nhiên tắt ngấm. Thế là cả 4 người xách xe máy chạy về Đà Lạt không thấy quay trở lại.

Ông Nguyễn Hồng Nhi (quê Thanh Hóa, trú tại phường 3, Đà Lạt), người đã một thời nhận hợp đồng bảo vệ ngôi nhà ma nói trên, kể và cho biết thêm, ngôi nhà còn trở nên ly kỳ bởi 3 nấm mộ... tự dưng mà có.



                                         Ngôi biệt thự mang cảm giác cô đơn lạnh lẽo

Đó là mộ của người con gái hận tình, thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà và của hai đứa trẻ chết một cách... bí ẩn. Người quản gia ở đây mỗi ngày đều phải thắp nhanh thờ cúng thì mới không bị phá.
Có lẽ vì vậy mà ông ta chưa thấy oan hồn này nhưng con trai ông ta và những người bạn nặng vía đều đã thấy cô gái dân tộc ngày nào bây giờ đã thành một hồn ma già nua nhăn nheo, đáng sợ.
Người ta kể với nhau rằng, có một cô gái sinh sống ở Vũng Tàu đang thất tình lên Đà Lạt để nghỉ ngơi. Sau khi nghe người dân bàn tán về ngôi nhà ma cô gái mới lên xem thử.
Không hiểu sao cô gái rất thích ngôi nhà này và quyết kêu gia đình của mình mua cho bằng đươc. Sau 1 tháng ở ngôi nhà, cô gái đã treo cổ tự tử chết trong căn phòng của mình cũng ở cái tuổi trăng tròn. 

Theo lời kể của một người đàn ông sinh sống lâu năm ở Đà Lạt, thì đêm nọ, có một người chở rau để đi bán. Con đường ra chợ phải bắt buộc đi qua con đèo này. Lúc đó cũng khoảng 2-3 giờ sáng.
Khi đi đến giữa đèo, một người con gái xin quá giang. Tóc cô gái dài, mặc đồ ngủ mỏng manh. Trông cô gái rất lạnh. Vì nghĩ là đường đèo quá vắng vẻ nên ông đã cho cô gái quá giang một đoạn.
Đi được một quãng thì ông sợ cô gái lạnh nên đã đưa áo khoác của mình cho cô gái mặc. Khi ông ngừng xe thì quay lại đã thấy cô gái biến mất từ lúc nào. 



                                       Bên lò sưởi của ngôi nhà vẫn còn hương nhang

Sáng hôm sau khi ông quay trở lại đường đèo đó, khi đi ngang qua ngôi nhà thì thấy chiếc áo khoác của mình nằm trên ngôi mộ...
Câu chuyện cứ thế được mọi người truyền tai nhau cho những người thường xuyên qua lại trên đoạn đường đèo này. 
Bẵng đi một thời gian, người ta lại phát hiện ra hai cái xác khác nằm quắt queo trên tầng lầu của ngôi biệt thự. Chưa kể trên ngọn đồi phía sau ngôi biệt thự còn có mộ chôn 3 sinh linh bé nhỏ vừa chào đời bị bỏ rơi càng làm không gian thêm huyễn hoặc.
Dường như còn những cái chết bí ẩn khác nhưng lâu rồi nên không mấy người nhớ nổi. Những người vào đây ngủ lại đã chứng kiến nhiều hiện tượng lạ lùng và không dám ở lần thứ hai...

Lần giở những bí ẩn

Chúng tôi đến với căn biệt thự này, được tọa lạc bên triền đồi thoai thoải, ẩn mình trong rừng thông quanh năm vi vút gió.
Ngôi biệt thự này cô quạnh quanh năm, gần như tất cả các khung cửa của ngôi nhà đều bị long bật, đổ vỡ.

Ngôi nhà này chỉ lắp một thứ đèn vàng, không có đèn trắng, có một cái hầm ở dưới ngôi nhà, có một trệt và hai lầu cùng một tầng áp mái, khi bước vào sẽ thấy một bức tranh vẽ một gương mặt tựa như sọ người có 2 răng nanh thè ra do ai đó vẽ bằng sơn lên tường.
Khi hỏi có thấy ma hay không, một người dân ở gần ngôi biệt thự này chỉ nói nửa thực, nửa hư rằng ông chưa tận mắt nhìn thấy bao giờ. Tuy nhiên, đã có nhiều người chết trong ngôi biệt thự này là sự thật và dường như có điều gì đó bí ẩn chưa thể lý giải được.

Khi tìm hiểu lai lịch của các ngôi biệt thự bị đồn thổi là có ma, được tiếp xúc với một số người trước đây đã có thời gian sống, làm việc trong những ngôi biệt thự này, chúng tôi đã thấy hé lộ một số câu chuyện thật về những ngôi nhà ma ở phố núi.
Thật ra, lời đồn có ma trong ngôi biệt thự này là có lý do của nó. Do trong những năm chiến tranh, hoạt động của các tổ chức cách mạng ở đây rất mạnh. Để đảm bảo bí mật các cán bộ của ta đã tạo nên những lời đồn đại về ma để tránh sự chú ý của mọi người. 
Qua tiếp xúc với một số người trước đây đã có thời gian sống, làm việc trong những ngôi biệt thự bị cho là có ma thì nói rằng: "Trước đây Nhà nước chưa có điều kiện phục hồi đưa vào sử dụng nên nhiều tổ chức phải thuê người giữ nhà, vì sợ người ta vào đập phá nên đã bịa ra những câu chuyện ma".
Chính bản thân họ đã ngủ trong những căn nhà này nhưng nào có thấy gì! Tiếng khóc than, tiếng ê a trong một số ngôi biệt thự thật ra là tiếng gọi bạn tình của lũ mèo hoang. Trong đêm thanh vắng, nhiều người nghe tiếng của chúng cứ tưởng là có người khóc...
Cứ thế, cùng với những câu chuyện thương tâm nhưng hết sức rùng rợn từ lời kể của mọi người, các du khách có tính hiếu kỳ đã đến và những câu chuyện nhuốm màu liêu trai ở nơi này đã lan nhanh khiến cho ngôi biệt thự vốn dĩ xinh đẹp nhưng bị bỏ hoang lâu ngày, bị xuống cấp nghiêm trọng, bị mua đi bán lại nhiều lần này được đồn thổi là “ngôi nhà có ma”.

Trước đó, sau khi tìm hiểu “ngôi nhà ma” trên lưng chừng đèo Prenn và kết quả khai quật của 3 ngôi mộ vắng chủ tại khu vực trên đã phần nào giải mã cho những câu chuyện hết sức hoang đường được rỉ tai lâu nay ở phố núi mờ sương.
 Nhưng những câu chuyện về ngôi nhà có ma cùng những lời đồn thổi tiếp tục nối dài như chưa có hồi kết./.


VOVOnline

Chú thích.. Ông bảo vệ này đã mất vị tự uống thuốc trừ sâu  tự vẫn...sau đó...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét