Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

7 dấu hiệu nguy hiểm cho cơ thể bạn

Dưới đây là 7 dấu hiệu bất thường bạn cần chú ý để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.
 1. Đau vùng thắt lưng
Đau phần thắt lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ở bàng quang và phần phụ. Nếu bạn thường bị đau vùng thắt lưng thì đừng bỏ qua nghi vấn liên quan đến bệnh viêm bàng quang hoặc viêm phần phụ, bệnh phụ khoa.
 Khi bị đau vùng thắt lưng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc cúi xuống, nâng vật nặng lên... Thậm chí một số bệnh nhân còn có cảm giác nhiễm lạnh trong người.
 Đau vùng thắt lưng cấp cũng có thể do đứng, ngồi hoặc vận động sai tư thế gây ra. Lúc này, sự chuyển dịch khối lượng trong đĩa đệm kèm theo kích thích lên dây chằng dọc sau gây ra cơn đau.
Nếu bị đau thắt lưng cấp do sai tư thế thì bạn có thể nằm trên phản cứng để cơ thể dần lấy lại tư thế "chuẩn", cơn đau giảm đi. trong trường hợp đau thắt lưng không phải do sai tư thế thì bạn cần đi làm các xét nghiệm để biết nguyên nhân do đâu.
 2. Ợ nóng thường xuyên
 Theo các chuyên gia sức khỏe thì có tới 40% người bình thường bị ợ nóng ở một giai đoạn nào đó trong cuộc sống và điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu ợ nóng kéo dài lại là hiện tượng không bình thường và cần được theo dõi. Nó có thể dẫn đến những thay đổi trong niêm mạc của thực quản (còn gọi là bệnh thực quản Barrett). Nó làm cho thực quản giảm khả năng chống axit, dễ bị ung thư. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe có thể giúp bạn phát hiện sớm nguy cơ ung thư. 
 Thay đổi lối sống để giảm lượng axit cũng là một cách để tránh tình trạng ợ nóng, kể cả ợ nóng vào ban ngày hay đêm. Hoặc bạn có thể chuyển sang tư thế nằm ngửa để giảm tình trạng nhiều axit đi vào thực quản. Ợ nóng cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản, trào ngược dạ dày - thực quản hoặc gián đoạn thoát vị. Vì vậy, bạn nên đi khám bác sĩ nếu ợ nóng kéo dài hoặc gặp khó khăn khi nuốt, giảm cân đột ngột.

dấu hiệu bất thường của cơ thể 1
Vẻ ngoài bất thường có thể là dấu hiệu cho thấy 
hoạt động của các cơ quan bên trong đang trục trặc. 
 3. Hay bị chóng mặt, choáng váng
 Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt, kèm theo choáng váng, quay cuồng có cảm giác sắp ngất... thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ bị thiếu máu não tạm thời. Nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não tạm thời có thể là do tụt huyết áp, loạn nhịp tim, căng thẳng quá độ... trong các trường hợp này, tuần hoàn trong cơ thể bị cản trở, nên máu và oxy được cung cấp lên não không đủ.
 Chóng mặt thường diễn biến thành cơn, ngắn là vài phút, dài là một vài ngày hoặc hàng tuần. Cơn tái phát nhiều lần khiến người bệnh luôn trong tình trạng lo âu, sợ sệt.
 Tuy đa số các trường hợp chóng mặt là lành tính, nhưng cũng có những trường hợp chóng mặt là triệu chứng đe dọa đến tính mạng như: chảy máu cấp tính, nhồi máu cơ tim, viêm phổi và các nhiễm khuẩn toàn thân khác, hẹp động mạch chủ, loạn nhịp tim, u não, tác dụng phụ của thuốc, trầm cảm, viêm thần kinh... Vì vậy, nếu bạn thường gặp các triệu chứng này thì cần đi khám sớm.
4. Tự nhiên bị co quắp chân tay
 Triệu chứng chân tay tự nhiên co quắp trong một vài phút thường thấy nhất ở những người bị thiếu canxi trong máu (hạ canxi máu). Canxi là  khoáng chất thiết yếu của cơ thể, nó đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, đông máu...
 Khi lượng canxi trong máu bị hạ, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như: tê môi, lưỡi, các đầu ngón tay, ngón chân. Sau đó là sự co cơ ở tay, chân và lan ra khắp cơ thể. Hạ canxi máu cũng có thể làm co thắt các cơ vùng mặt và cơ toàn thân gây đau đớn.
 Để đề phòng hiện tượng này, bạn cần bổ sung đủ canxi cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung canxi từ sữa, gan và đồ biển như ngao, sò...
 5. Bị sưng phồng và đau ở phía dưới chân 
 Đây có thể là biểu hiện của chứng huyết khối tĩnh mạch (hình thành cục máu trong tĩnh mạch). Nó thường phát triển sau khi “khổ chủ” ngồi suốt khoảng thời gian dài lê thê, ví dụ như trên các chuyến bay đường dài. Mức độ nguy hiểm: Cục máu có thể ngắt quãng các dòng máu tự do, chảy ngược lên đầu và ngăn chặn tế bào máu tới phổi – hiện tượng có thể gây chết người. Hãy thăm khám bác sĩ ngay lập tức.  

dấu hiệu bất thường của cơ thể 2
Nếu gặp các triệu chứng bất thường, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. 

6. Cảm thấy đói, khát, mệt mỏi và phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường
 Những triệu chứng này thường là biểu hiện của bệnh đái tháo đường. Hãy sắp xếp cuộc hẹn thăm khám với bác sĩ ngay trong tuần để kiểm tra lượng đường trong máu và có thể tiến hành cả các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết khác.  
 7. Đau đầu kèm theo cứng cổ và sốt
 Hiện tượng trên thường là biểu hiện của chứng viêm màng não. Viêm màng não là chứng bệnh nguy hiểm do vi khuẩn gây ra. Bạn cần dùng kháng sinh ngay lập tức để tiêu diệt loại vi khuẩn này. Tránh gây nên những tổn thương cho bộ não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét