Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Những câu chuyện tình yêu

Những câu chuyện tình yêu vượt qua mọi định kiến xã hội, khó khăn, thử thách đã lấy đi biết bao nước mắt của độc giả.

 Câu chuyện tình yêu cổ tích của "đôi đũa lệch" đến từ Trung Quốc đã lấy đi nước mắt của biết bao độc giả. 50 năm trước, ở thôn Cao Than, huyện Giang Tân Trung Sơn, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc chàng thôn dân Lưu Quốc Giang đã vô tình yêu một góa phụ hơn mình tới 10 tuổi - đến từ Triều Thanh

Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 1

Vào thời điểm bấy giờ, việc "lái máy bay bà già" được xem là cấm kị. Nhiều người cho rằng anh là người ngu dốt nên mới làm chuyện đại nghịch, xấu mặt người thân và xấu mặt cả thôn làng như vậy. Tuy nhiên, những định kiến ấy không thể nào chia lìa được tình cảm lứa đôi. Để tránh sự kỳ thị của người dân xung quanh, Lưu Quốc Giang đành đưa người yêu vào tận sâu trong núi cao rừng thẳm, một đời tránh xa thị phi, tránh để Triều Thanh phải chịu thêm tủi nhục, tổn thương trong cuộc sống.


Những   câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 2
Nấc thang tình yêu.

Biết vùng núi sâu vô cùng nguy hiểm, nên để đảm bảo cho vợ an toàn khi đi lại, ông Lưu Quốc Giang đã dành cả đời bận rộn xây một bậc thang dài xuyên suốt núi rừng. Bậc thang dài tới 6000 bậc đá, cheo leo từ độ cao 1.500m so với mực nước biển tiến xuống chân núi.
Những câu chuyện tình yêu   cảm động rơi nước mắt năm 2012 3

Sau khi người đời biết được liền đặt tên cho bậc thang này là “nấc thang tình yêu”. Câu chuyện được lan truyền, đến năm 2006 cả Trung Quốc bình chọn câu chuyện này là “Câu chuyện tình yêu kinh điển Trung Hoa đương đại”.
Ngày 30/10 vừa qua, bà Triều Thanh đã theo người chồng thương yêu của mình sang "thế giới bên kia". Dù 2 ông bà đã qua đời, nhưng câu chuyện tình yêu "lay động đất trời" của ông bà vẫn mãi còn theo năm tháng.

Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 4

2. Chuyện tình của chàng lính tàn phế
Câu chuyện tình cảm động của chàng lính tàn phế người Mỹ Taylor Morris và cô bạn gái Danielle cũng đã khiến bao trái tim rung động, cảm phục. Tình yêu chân thành của Danielle đã làm ấm lại trái tim của người lính tàn phế để giúp anh có nghị lực tìm lại cuộc sống cho chính mình.
Những câu chuyện   tình   yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 5

Taylor Morriss, 23 tuổi, là một chuyên gia về bom của quân đội Mỹ. Anh đã suýt chết sau khi giẫm phải một trái bom IED ở Afghanistan vào ngày 3 tháng 5 năm 2012. Do bị thương quá nặng, các bác sĩ đã buộc phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai chân, hai tay của chàng trai trẻ. Từ một thanh niên cường tráng, đẹp trai, Taylor trở về nước Mỹ với thân hình tàn phế đáng thương.
Những câu chuyện tình   yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 6

Bất chấp điều đó, người bạn gái Danielle Kelly đã đón bạn trai trở về bằng 1 tình yêu thương vô bờ bến. Cô đã sát cánh bên anh vượt qua thời kỳ khủng hoảng, khó khăn nhất.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 7

Và khi nhận được huân chương tôn vinh các cựu chiến binh của Nhà Trắng, Taylor đã nói rằng: “Nếu còn tay, tôi sẽ trao Huân chương cao quý này cho Danielle của tôi”.
Hình ảnh Danielle cõng Taylor đi lên cầu thang, đi ra biển, cùng anh thực hiện những bài tập thể dục hồi phục chức năng khiến những người chứng kiến vô cùng cảm động.

Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 8
 
Cả hai đều không phải con trong một gia đình có điều kiện, Taylor khó có thể lao động, anh sẽ nghiên cứu thêm về việc phá gỡ bom - chuyên ngành của anh, còn Danielle chia sẻ rằng cả hai đều hết sức tiết kiệm để có được một cuộc sống tốt nhất.
Đám cưới có phần kỳ lạ giữa 1 người còn sống và 1 người đã chết ẩn chứa câu chuyện tình thật xúc động. Tai nạn ập xuống chỉ 1 ngày trước khi lễ cưới được diễn ra do cô dâu tương lai Kamsock bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến cái kết của chuyện tình đẹp trở nên bi thảm.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 9
Sarinya Kamsock, 29 tuổi và người bạn trai Chadil Deffy, 28 tuổi đã yêu nhau được 10 năm và dự kiến tổ chức đám cưới ngay trong năm nay. Vậy mà tai ương ập đến... Lẽ ra Sarinya Kamsock đã có thể sống sót nếu được cứu chữa kịp thời, nhưng do bệnh viên quá tải, các bác sĩ đã bắt cô phải đợi tới 6 tiếng đồng hồ, vậy nên cô đã qua đời sau đó. Đau buồn cho sự ra đi của người yêu khi lễ cưới còn dang dở, chàng trai Chadil Deffy đã quyết định tổ chức đám cưới với xác của người yêu. Lễ cưới được tổ chức vào ngày 4/1 tại thành phố Surin, miền Bắc Thái Lan. Trong đám cưới, chú rể đã hôn lên trán và trao nhẫn cưới cho cô dâu.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 10

Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm   2012 11

Trong hôn lễ, Deffy nói: “Tình yêu của chúng tôi quá lớn, dù cô ấy đã không còn nhưng mọi thứ vẫn như vậy. Tôi cũng đã thực hiện được nguyện vọng của mình. Tôi hy vọng linh hồn cô ấy sẽ mãi bên cạnh tôi.”
Chú rể William Kent, đến từ Anh quốc, đã tận hưởng những phút giây hạnh phúc ngọt ngào bên cô dâu Emma trước khi anh phải ra đi mãi mãi. 
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 12

Trong 6 tháng, William, 1 giáo viên, đã phải chống chọi với bệnh tật và cố gắng không để cơn đau phá hỏng giây phút kết hôn thiêng liêng với Emma, người phụ nữ mà anh đã từng cầu hôn 3 năm trước vào ngày lễ Valentine. Gia đình và bạn bè từ Viện doanh nhân Ormiston, nơi William giảng dạy, đã tập trung đông đủ để chứng kiến lễ thành hôn đặc biệt này.
Những câu   chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 13


Trước đó, các y tá đã nói với gia đình William rằng họ có thể sắp xếp tổ chức đám cưới như ước nguyện của đôi bạn trẻ trước khi tình huống xấu nhất xảy ra.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 14

11 ngày sau khi 2 vợ chồng anh tổ chức đám cưới tại Bệnh viện thành phố Nottingham vào ngày 3/10, William đã qua đời vì căn bệnh ung thư u lym phô. Sau khi câu chuyện được đăng tải lên các trang báo mạng, rất nhiều độc giả đã bày tỏ nỗi tiếc thương cho số phận của William Kent, cũng như sự sự ngưỡng mộ cho tình yêu son sắt của cặp đôi này.
5. Câu chuyện tình của cặp vợ chồng 100 tuổi
10 năm đã trôi qua, ông Chen Honghui hiện 100 tuổi, còn bà Huang Jiankai thì 106 tuổi. Dù vậy nhưng đôi tình nhân già vẫn không rời nhau nửa bước. Họ cùng nhau làm mọi thứ và chăm sóc cho nhau, mặc dù 142 người khác trong khu nhà dưỡng lão nơi ông bà hiện sinh sống đều phản đối mối quan hệ yêu đương này của họ.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 15

Tuy nhiên điều đó không ngăn cản được quyết tâm đến với nhau của cặp đôi cao tuổi. Nhờ có sự khuyến khích và ủng hộ của các nhân viên cũng như y tá trong khu nhà dưỡng lão ở thị trấn Luân Giao, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ông Chen và bà Huang đã quyết định chuyển về một phòng để được sống bên nhau trong những năm tháng cuối đời.
Đối với ông Chen Honghui, mối lo lắng nhất của ông là làm sao để chăm sóc và làm cho người bạn gái hơn ông 6 tuổi được mạnh khỏe và hạnh phúc. Ngày ngày ông bón cơm cho bà và giúp bà tắm gội. "Bữa sáng thế nào? Có đủ no không? Hay để tôi pha mì cho bà ăn nhé", đó là những lời ông Chen nói khi bạn gái ông phàn nàn về bữa ăn mà bà được viện dưỡng lão phục vụ.
Những câu chuyện tình yêu cảm động rơi nước mắt năm 2012 16

Ông Chen không ngại làm bất cứ việc gì cho người bạn gái của mình, thậm chí nửa đêm ông có thể tỉnh dậy để nấu cháo yến mạch cho bà hay đi mua món ăn nào mà bà Huang yêu thích. 
Hồi trẻ, ông Chen là một phóng viên cho một đài phát thanh, còn bà Huang là một vú em. Người chồng trước của bà Huang đã mất ở tuổi 70. Cả hai đều không có con cái gì, vì thế họ quyết định đến sống ở viện dưỡng lão.
Ban đầu ông Chen và bà Huang sống ở hai tầng khác nhau, nhưng năm ngoái, sau khi bà Huang gặp khó khăn trong việc đi lại, ông Chen đề nghị được chuyển tới sống chung phòng với bà.
Lin Yuyan, giám đốc viện cho biết: "Nhìn thấy họ chăm chút cho nhau như thế tôi thấy rất cảm động. Tôi đã đồng ý cho họ về ở với nhau. Đó là căn phòng duy nhất trong viện có tới hai người".
Net Yahoo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét