Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Lợi ích từ thực phẩm chứa kiềm

 Entry này   thêm cho bài đăng..." Làm sao để lâu già"... 
Hãy bổ xung  thực phẩm chứa kiềm để trung hòa  các axit  gây nên tình trạng già nua của cơ thể..  Thực phẩm nào chứa kiềm..Mời bạn cùng tham khảo .. 
MH

Nếu ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng axit cao, sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về thận, gan và da. Vì vậy chế độ ăn kiêng giúp cân bằng độ pH trong cơ thể sẽ giúp tiêu hoá tốt, da và tóc trở nên khoẻ mạnh hơn.


Mức độ pH ảnh hưởng tới tất cả các chức năng trong cơ thể. Ví dụ như bữa ăn có độ pH thấp khiến não gặp khó khăn trong việc hấp thu năng lượng từ các tế bào máu.
Thức ăn chứa nhiều axit dẫn đến các tế bào chóng già và điển hình là tóc dễ bị gẫy, chẻ ngọn còn da thì trở nên xấu đi, mất sức sống. Không những thế, thức ăn có hàm lượng axit cao còn khiến cơ thể mệt mỏi, có cảm giác khó chịu, ốm yếu.


 photo hinh5-1.gif

Hầu hết những thực phẩm không thuộc nhóm "ăn chay" sẽ có lượng axit cao như thịt đỏ, thịt gà, trứng. Ngoài ra còn có gạo, bánh mỳ trắng, đậu lăng. Khi chế độ ăn kiêng có lượng axit cao thì cần trung hòa bằng cách thêm những thực phẩm chứa kiềm trong bữa ăn hằng ngày, đó là các loại rau quả.

 
Các loại rau quả giàu chất kiềm là  nho, chuối, quả mâm xôi, táo, dưa, các loại quả thuộc họ cam quýt, hoa súp lơ, cà rốt, củ cải, cà tím, các loại bầu bí…


 Đối với những người có sở thích ăn thịt thì nên ăn kèm các loại rau chứa nhiều kiềm đã kể trên trong bữa ăn của mình. Một cách hiệu quả nữa là nên bắt đầu một ngày mới với một cốc nước cam ép (hoăc loại quả thuộc họ cam quýt).
 Mặc dù các loại cam quýt có chứa axit trong tự nhiên nhưng lại tác động đến chất kiềm trong cơ thể.

 
Bạn nên biết:
- Cơ thể cần 75% thực phẩm hằng ngày là chất kiềm tự nhiên để giúp tiêu hoá được thuận lợi và có một sức khoẻ tốt.
 - Thức ăn chứa nhiều kiềm sẽ giúp não hoạt động tốt hơn.
- Thức ăn chứa hàm lượng kiềm cao khiến các hoạt động cơ thể trở nên năng động hơn, ít bị đau đầu, cảm lạnh và ốm yếu.
 - Ngoài ra, nó còn giúp trẻ hoá các tế bào, làm da mịn màng tươi trẻ.

Theo JH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét