Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Làm sao để lâu ...GIÀ...

Bạn có thể làm chậm tiến trình lão hóa của cơ thể nếu hiểu cơ chế và những tác động của các độc chất đối với cơ thể để tìm cách hạn chế chúng.

Một đứa trẻ vừa mới chào đời, cơ thể của chúng sẽ có tính kiềm, mô cơ thể của đứa trẻ thật sạch và tươi tắn, mùi hương của đứa trẻ sơ sinh đã nói lên điều đó. 
Khi thời gian dần trôi, những tế bào trong cơ thể đứa trẻ sẽ trở nên có tính acid hơn và bắt đầu biểu lộ tuổi tác của chúng. 
Cơ thể của người cao tuổi và những người bị đau ốm thường bị ô nhiễm bởi những chất thải acid độc hại.
Sự tích lũy độc chất trong cơ thể
Sự tích lũy của những chất độc có tính acid trong cơ thể là một đặc điểm của sự lão hóa.
 Trong đời sống thường nhật, các tế bào trong cơ thể chúng ta sẽ tạo nên những chất thải, hệ tiêu hóa sẽ tạo nên những sản phẩm thải và môi trường xung quanh ta sẽ đưa độc chất vào cơ thể của chúng ta.

Quá trình lão hóa bắt đầu từ khi chào đời và tiến hành liên tục cho dù không có sự ô nhiễm từ thức ăn hoặc môi trường mà chúng ta đang sống.
 Thậm chí, ngay trong một thế giới hoàn hảo, cơ thể của một đứa trẻ sơ sinh vẫn có thể tạo ra những sản phẩm thải và đây là kết quả tất yếu của quá trình bài tiết, chẳng hạn như thức ăn, chuyển hóa, các quá trình tạo năng lượng trong cơ thể… tất cả đều tạo ra những sản phẩm thải.




Cơ thể của người cao tuổi và những người bị đau ốm 
thường bị ô nhiễm bởi những chất thải acid độc hại 

Khi một phụ nữ trong thời kỳ mang thai, bào thai sẽ giành quyền ưu tiên hưởng hết kiềm tính trong sự phân phối muối kiềm của thai phụ. 
Đặc biệt là khi thai phụ đang ngủ sẽ có một sự tụt giảm nhanh chóng hàm lượng khoáng kiềm của thai, làm cho máu của thai phụ sẽ trở nên acid hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn. Hiện tượng này gọi là chứng mệt mỏi (buồn nôn) vào buổi sáng.
Dĩ nhiên, tất cả những khía cạnh khác của đời sống sẽ hòa cùng những độc chất để thẩm thấu vào cơ thể chúng ta, sự căng thẳng sẽ tạo nên mức độc chất khổng lồ, tất cả các dạng ô nhiễm cũng phụ họa vào bao gồm khói thuốc, rượu, cà phê, dược phẩm, chất gây nghiện

Những dấu hiệu khởi đầu

 Cơ thể có tính acid có thể nhận biết qua các triệu chứng, hiện tượng sau:

- Gặp những vấn đề về da, chẳng hạn như mụn, eczema, chóc lở, phong ngứa…
- Hơi thở có mùi khó chịu và lưỡi bị đóng trắng.
- Lo âu, trầm cảm, kích động, hoang mang, choáng váng, nhức đầu.
- Mệt mỏi, muốn ngủ nhiều, yếu ớt, năng lực kém.
- Nhức toàn thân, đau cơ, đau khớp.
- Cảm thấy buồn nôn, khó chịu.
- Tiêu chảy hoặc táo bón, ợ nóng, sưng phù, nước tiểu khai và có màu sẫm.
- Nhịp tim bất thường, tuần hoàn kém, khó thở, lạnh tay chân.
- Dị ứng với thức ăn và hóa chất.

Một lời khuyên nhằm làm chậm quá trình lão hóa mới nghe qua có vẻ nực cười nhưng cũng đáng phải suy ngẫm. Đó là giảm khẩu phần ăn. 
Nếu bạn ăn ít thức ăn thì số lượng độc chất từ thức ăn có thể sẽ giảm bởi vì có một sự giảm quá trình xử lý thức ăn, lưu trữ và bài tiết.
Bạn cũng có thể điều chỉnh acid cơ thể (độc chất nội tế bào và ngoại tế bào) bằng cách ăn những thực phẩm có tính kiềm, uống nước có tính kiềm và quan trọng là biết tạo ra những môi trường sống tạo nên kiềm tính cho cơ thể, chẳng hạn như tập thể dục, thở sâu, thư giãn, thiền….

Trong đời sống, dù muốn dù không, đôi khi chúng ta vẫn cần phải ăn những loại thực phẩm có tính acid. 
Trong những trường hợp này, tính acid có thể được trung hòa nếu bạn ăn thêm một ít rau cải tươi.

Những thực phẩm có nhiều tính kiềm là thực phẩm giàu enzyme và ở một trạng thái tự nhiên, ngược lại, thực phẩm của bạn sẽ trở nên acid hơn nếu chúng được nấu nướng (đặc biệt là thực phẩm chiên, chiên khét), thực phẩm để lâu, đóng hộp, xông khói hoặc làm khô, thực phẩm chứa các hóa chất dùng trong chế biến, chẳng hạn như chất bảo quản, chất ổn định, chất tạo màu, chất tạo mùi, chất tạo nhũ tương

Yếu tố làm tăng tính acid

Trạng thái tinh thần và cảm xúc có tác động vô cùng quan trọng đến tính acid hoặc kiềm trong cơ thể bạn.
 Nếu bạn có cảm xúc bi quan sẽ làm tăng acid trong cơ thể cũng như acid niệu, một thể chất bị tổn thương cũng sẽ tiết ra thật nhiều acid.

Những tổn thương về tinh thần có thể sản sinh acid nghiêm trọng hơn là những tổn thương về thể chất.
 Stress sẽ tạo nên acid cơ thể và acid này càng làm cho stress trở nên trầm trọng hơn.

 Vòng luẩn quẩn này có thể được cắt đứt bằng cách nghỉ ngơi, thiền, bổ sung những thực phẩm có tính kiềm, uống những thức uống có tính kiềm…

Nếu bạn sống trong một thành phố ồn ào náo nhiệt, tính acid trong cơ thể của bạn sẽ cao do ảnh hưởng của khí thải, xe cộ, tiếng ồn và đặc biệt là khói thuốc.
 Khói thuốc sẽ lấy đi ôxy trong cơ thể và làm hạ mức pH, làm tăng tính acid và làm giảm năng lượng cơ thể. 

Tất cả những điều này làm cho cơ thể bị lão hóa một cách nhanh chóng và hậu quả sẽ gây ra bệnh tật.
Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm có tính acid, nên ăn thêm một ít rau cải tươi để trung hòa.

Yahoo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét