Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Vợ “cỏ non” chưa chắc đã là “cỏ ngon”

Tôi 33 tuổi nhưng vẫn bị gọi là ham hố "trâu già" gặm cỏ non vì lỡ lấy vợ sinh năm 93. Ngoài ưu điểm vợ trẻ trung xinh xắn chịu chơi thì còn lại toàn bộ là khuyết điểm. Có vậy mới biết “cỏ non” chưa chắc đã là "cỏ ngon"

Đọc một lượt bài về tình hình các anh chồng chị vợ, sao không thấy ai giống mình? Thôi đành tự khai hàng một mình một kiểu. Tôi 33 tuổi nhưng vẫn bị gọi là ham hố "trâu già" gặm cỏ non vì lỡ lấy vợ sinh năm 93. Ngoài ưu điểm vợ trẻ trung xinh xắn chịu chơi thì còn lại toàn bộ là khuyết điểm. Có vậy mới biết “cỏ non” chưa chắc đã là "cỏ ngon".

Lấy vợ 9X không khác gì nuôi thêm một đứa trẻ con trong nhà các bạn ạ. Chỉ khác là đứa trẻ con ấy biết làm những chuyện 18+. Tôi không có khiếu kể chuyện hài, xin chỉ kể sự thật chuyện nhà mình.

Choáng tập 1: Vợ tốt nghiệp cao đẳng vẫn viết sai chính tả

Giai đoạn tán tỉnh, tôi cũng tập tành nhắn tin xì tin gọi nhau ox, bx cho vợ vui lòng. Em thì toàn nhắn lại bằng teencode bớt chữ thêm dấu thêm kí tự lằng nhằng. Lắm khi tôi phải huy động cả anh em trong phòng giải mã hộ.

lấy vợ, kém tuổi, cỏ non, cỏ ngon, khuyết điểm, vợ trẻ, trâu già, 9x, ngây thơlấy vợ, kém tuổi, cỏ non, cỏ ngon, khuyết điểm, vợ trẻ, trâu già, 9x, ngây thơ
Vợ trẻ trung xinh xắn chịu chơi thì còn lại toàn bộ là khuyết điểm. Có vậy mới biết “cỏ non” chưa chắc đã là "cỏ ngon

Cưới về tôi dẹp luôn không cho vợ nhắn thế nữa. Tôi bắt vợ phải tôn trọng sự trong sáng của tiếng Việt. Và đây là những tin nhắn tôi nhận được “Em san (sang) nhà bạn họp mặc (mặt) tụi cấp 3”, “Con gái chị họ em vừa trào (chào) đời sáng nay, trong (trông) sinh lắm chồng ơi”, “Chồng mua sôi (xôi) mang đến cho em nhé”...

Đọc những mẩu tin nhắn sai chính tả ấy của vợ mà tôi thấy ức chế dã man con ngan. Đang vui mà đọc tin nhắn của vợ cũng thành bực bội.

Vì thế, 8/3 vừa rồi, tôi mua luôn cuốn từ điển Tiếng Việt tặng vợ, thế mà vợ lại dỗi không cho ngủ cùng. Sau đó không thấy mang ra xem lần nào, lại còn lý sự tôi già rồi nên khó tính.

Choáng tập 2: Vợ cứ ngây thơ vô số tội

Thứ nhất, vợ tôi có thể tự sướng mọi lúc mọi nơi, từ hàng quán, nhà bếp cho tới giường ngủ. Vì thế mà một lần vấp phải tình huống dở khóc dở cười trên facebook. Ở nhà, vợ tôi có tật tự sướng chu môi phồng má các kiểu, tôi thì hay mặc kiểu tồng ngồng cho thoáng mát.

Vợ tôi tự sướng một phát, in luôn bóng chồng nude gần 80% trên cửa kính phía sau. Em không để ý post luôn lên facebook. Mấy thằng bạn tôi phát hiện ra đầu tiên, kèm theo gần trăm like và bình loạn trong vòng vài tiếng đồng hồ. Tới bây giờ tôi vẫn bị trêu vì chuyện này.

Bố mẹ tôi lên thăm đột xuất, tôi gọi vợ về sớm chuẩn bị cơm nước. Lúc về nhà té ngửa thấy vợ dọn ra mấy hộp gà KFC. May bố mẹ tôi hiền lành dễ chịu nên chỉ cười.

Lần tôi nhờ vợ đưa một số chị em họ hàng ra thăm Hà Nội cũng thế. Đi kiểu gì mà về hỏi Lăng Bác không biết, Nhà Thờ không biết, Hồ Tây không biết. Các chị thì lắc đầu chào thua Hà Nội ăn chơi xô bồ, hỏi ra thì toàn đi phố Tây với cà phê nhạc sàn.

Choáng tập 3: Hở hang là thói quen, gợi cảm là phong cách

Gần nửa lương của tôi hàng tháng tiêu tốn vào áo quần cho vợ mà không có cái nào ra hồn. Cái ngắn thì tầm tấc rưỡi hai tấc, cái dài thì rách toe tua cho hợp mốt. Vợ chồng tôi ra đường hệt như chú cháu. Tôi đồ tây đóng thùng, vợ áo hai dây quần ngắn một gang cộng thêm túi mèo gấu đủ kiểu.

Mỗi lần về quê là trẻ con vây quanh vợ tôi như ca sĩ diễn viên nổi tiếng. Son phấn lòe loẹt đến nỗi mấy cụ ông cụ bà ở quê bảo tôi lấy vợ không đoàng hoàng.

Trai làng thì toàn cố tình rớt đồ để cúi xuống nhặt khi đi ngang vợ tôi vì váy quá ngắn lại mang giày cao gót. Vợ mặc váy ngắn đến mức không thể ngồi xuống tự nhiên ăn cỗ cùng mọi người.

Tôi có dạy bảo nhưng do hơi nuông chiều nên từ lúc cưới đến bây giờ tình hình vẫn chưa được cải thiện. Muốn nghiêm khắc cũng không xong vì hở tí là vợ đem nước mắt ra làm mủi lòng chồng. Tôi thương vợ có chút thiệt thòi khi lấy “trâu già” nhưng chịu đựng mãi thì chán.

Gần đây tôi mới phát hiện thêm chuyện động trời, cưới hơn 8 tháng vẫn chưa thấy dính bầu mặc dù không kế hoạch hóa. Hóa ra là do vợ lén uống thuốc tránh thai hằng ngày. Lý do không thể chuối hơn “Em còn nhỏ, chơi vài năm hẵng đẻ”. Đến đến lúc đấy thì “trâu già” như tôi còn sức lực đâu nữa.

Hôm qua tôi đi làm về còn suýt tưởng cái nhà “tiêu” luôn. Nồi canh trên bếp cạn queo cháy đến đít, cửa mở tan hoang không thấy khóa, tôi còn tưởng trộm đột nhập. Lát sau thấy vợ về trên tay lỉnh khỉnh bì này túi nọ, thì ra vội vã ra khỏi nhà để chiến đấu với cái shop thanh lý giờ vàng gần đó. 

Đã định mắng rồi nhưng thấy bộ dạng trẻ con hân hoan ra mặt nên đành dịu giọng.
Lấy vợ trẻ mà tôi già nhanh hơn mấy thằng bạn, vì vợ tôi không giúp được gì, từ việc nhà đến việc họ đều một tay tôi lo như hồi độc thân. Tuổi càng lớn, sức tàn lực kiệt nên bắt đầu thấy đuối. Không biết sau này có con cô ấy có trưởng thành hơn hay lại đổ hết lên tôi?

Có chị nào cho tôi biết phụ nữ đến tuổi nào mới trưởng thành vậy? Oải với vợ trẻ ở nhà mà không biết sao để dạy. Lối sống cũng rất khác biệt, cô ấy suốt ngày chỉ facebook với đọc tin sao xẹt, không bao giờ vào mấy trang tâm sự phức tạp này đâu, nên mọi người cứ góp ý thẳng thắn nhé. Xin chân thành cảm ơn.

(Theo Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét