Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Tìm ra phương thuốc có khả năng chữa trị ung thư

 Tìm ra phương thuốc có khả năng chữa trị ung thư

Một loại thuốc mới có khả năng đẩy mạnh hoạt động của hệ miễn dịch, nhằm điều trị bệnh ung thư, đang lần đầu tiên được thử nghiệm trên cơ thể người…

Các nhà khoa học đến từ Đại học Southampton (Anh) hiện đang nghiên cứu một phương pháp điều trị ung thư mới, có khả năng điều trị thành công những loại ung thư phức tạp mà y học hiện nay vẫn còn bó tay như các bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư ở các bộ phận vùng đầu và cổ.

Nhiều loại ung thư khi phát tác sẽ khiến tế bào miễn dịch ngừng hoạt động, vì vậy cơ thể không thể tự bảo vệ và chống lại sự gia tăng của những khối u ác tính. Do đó, loại thuốc mới đang nghiên cứu sẽ tăng cường mạnh mẽ hoạt động của hệ miễn dịch để tiêu diệt các khối u này.

Cụ thể hơn, Chilob 7/4 – tên loại thuốc – sẽ khôi phục hoạt động và gia tăng số lượng các tế bào miễn dịch gấp nhiều lần để tập trung tấn công và tiêu diệt các khối u ác tính.


TBungthu.jpg
Hình ảnh các tế bào ung thư qua kính hiển vi

Thay vì sử dụng phương pháp trị liệu bằng hóa chất hoặc tia bức xạ, loại thuốc mới này sẽ tận dụng triệt để chính hệ miễn dịch trong cơ thể con người để tiêu diệt tế bào gây bệnh. Phương pháp này còn được gọi là miễn dịch trị liệu, và đã được cho phép sử dụng trong quá trình điều trị ung thư.
Cuộc thử nghiệm trên 26 bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy đã đem lại kết quả khả quan. Nhóm nghiên cứu hi vọng nếu thử nghiệm lâm sàng thành công thì trong vòng 5 năm tới, ChiLob 7/4 sẽ được sử dụng rộng rãi.

Hiện một khoản hỗ trợ 5 triệu bảng Anh (163 tỉ VND) đã được đầu tư phục vụ việc nghiên cứu loại thuốc mới này. Vì vậy, những tia hi vọng mới đang đưọc mở ra với các bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này.


Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét