Sau khi chuyển đến ngôi nhà 'ma ám', 7 người trong gia đình ông Minh lần lượt chết vì bệnh tật, tai nạn giao thông và quá đau buồn.
Câu chuyện về những tai nạn trong gia đình ông Ngô Văn Minh (thôn Xuân
Biểu, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã bắt đầu từ chủ đất
trước. Gia đình đầu tiên ở trong căn nhà này đều đã lần lượt tử nạn,
không người nào còn sống.
Ngôi nhà ấy sau những cái chết liên tiếp của những chủ nhân, nay đã bị
bỏ hoang, tường loang lổ vữa rơi gạch mủn, cửa sổ há hốc, cửa chính mốc
meo, trẻ con trong xóm có cho kẹo cũng không đứa nào dám lân la.
Ông Đỗ Văn Hìu, một người hàng xóm cho biết, trước khi gia đình ông
Minh chuyển về đây sinh sống, miếng đất đã có một đời chủ khác. Mảnh đất
trước đó là khu nghĩa địa, đời chủ thứ nhất đã lập một cái am nhỏ ngay
góc vườn, hương khói thường xuyên.
Nhang khói được hơn 3 năm, trong một lần say rượu, gia chủ vô tình làm
rơi vỡ vụn bát hương trong am. Ngay sau đó gia đình này gặp phải rất
nhiều đen đủi khó giải thích, rồi người chồng ốm nặng qua đời. Bà chủ và
và đứa con liền bán miếng đất chuyển vào Nam sinh sống, nhưng không lâu
sau cả hai mẹ con cũng cùng qua đời vì tai nạn giao thông.
Ngôi nhà bị bỏ hoang sau nhiều tin đồn.
|
Thời gian sau, gia đình ông Minh chuyển tới. Thấy người lạ chuyển đến
ngôi “nhà ma”, người dân trong làng xôn xao bàn tán, khuyên nên nghĩ
lại, nhưng ông Minh không thay đổi ý định. Ngày đó ông Minh còn làm gạch
nung, thấy khu đất rộng là ưng ý ngay, vì nghĩ sẽ có nhiều đất để làm
gạch.
Sau khi mua lô đất, ông chủ mới “đầu tư” hẳn cái miếu nhỏ bên cạnh gốc
mít góc vườn, rồi đào ao nước ngay phía hông nhà, vừa có đất để nung
gạch, vừa có ao thả cá, nuôi vịt. Ao được đào chưa lâu thì vợ ông phát
bệnh. Suốt ngày bà chạy ra phía ao, la hét ầm ĩ và lảm nhảm mình bị
“trời đày”. Một ngày mùa đông lạnh cắt da, bà nhảy xuống chính cái ao đó
tự vẫn.
Vợ mất, ông Minh tỏ ra hoảng loạn, không để ý đến công việc làm ăn.
Kinh tế gia đình sa sút. Nhưng tai ương chưa hết. Người con út của ông
bà gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm về sau đám tang mẹ không
lâu. Rồi người con trai thứ hai bị điện giật ở nhà mất mạng.
Tang trùng tang. Ông Minh vì thế tiều tụy, chán nản, cũng qua đời không
lâu sau. Cả gia đình 3 người con trai khỏe mạnh, nay chỉ còn người con
lớn nhưng cũng phát bệnh tâm thần, bỏ nhà đi từ mấy năm nay.
Cả gia đình ông Minh giờ chỉ còn lại đứa cháu nội mới 3 tuổi. Người con
dâu của gia đình nhớ lại: “Chỉ trong vài năm mà các thành viên trong
gia đình cứ lần lượt “ra đi”, mọi thứ như đổ ập xuống đầu tôi khiến tôi
không thể nào chống nổi. Thôi thì mẹ con đành cố sống”.
Dân làng bắt đầu “mổ xẻ” những vấn đề phong thủy, đất thiêng quanh căn
nhà này. Một cao niên kể lại: “Ngày trước thi thoảng có trẻ con đến đấy
chơi nhưng từ khi những đứa trẻ vào nghịch phá đồ đạc về bị đau bụng,
ngã gãy chân thì không đứa nào dám đến nữa”.
Có người cho rằng, trước đây, khu đất thuộc đất của đền cũ ở làng.
Hàng
chục năm trước, do chủ trương cải tạo làng xóm nên khu đền chính Xuân
Biểu được tháo dỡ để lấy đất ở cho người dân. Rồi người chủ đầu tiên của
khu đất còn lấy một số gỗ của đình để làm nhà nên mới xảy ra cơ sự vậy.
Lại có người quả quyết do ông Minh đào ao, đã chạm vào long mạch, mà
việc hương khói lại không được thường xuyên nên gặp vận đen.
Ông Nguyễn Văn Giản, trưởng thôn Xuân Biểu cho biết: “Những cái chết
trong gia đình ông Minh là có thật. Trong chưa đầy hai năm mà người
trong nhà cứ lần lượt rủ nhau ra đi”. Tuy nhiên theo ông Giản, chuyện
đất thiêng chỉ là trò mê tín dị đoan của những “ông đồng, bà cốt”.
Những cái chết của những người từng sống tại căn nhà này chỉ là do sự
trùng hợp. Ông trưởng thôn lập luận: "Nếu bảo chết vì động long mạch thì
tại sao khi đào ao xong không chết ngay mà lại đợi đến vài năm sau sự
việc mới xảy ra".
Ông Giản xác nhận, ngày xưa Xuân Biểu có hai ngôi đình làng nhưng do
chính sách bài trừ mê tín dị đoan nên đã cho tháo dỡ một đình Cả để lấy
đất cho người dân xây nhà. Nhưng khu đất đền là khu giữa thôn, thuộc khu
vực chợ của thôn hiện giờ chứ không phải là khu nhà ông Minh.
“Tất cả những vật liệu của đình Cả đã được đưa về để xây dựng nhà hợp
tác và trùng tu ngôi đền Trung bên trong, chuyện chủ cũ của căn nhà trên
có lấy gỗ trong đền về xây nhà mình hay không thì không rõ”, ông Giản
cho biết thêm.
Theo Pháp Luật Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét