Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những phù thủy lạ đời trên thế giới

|
Không phải mọi phù thủy đều gớm ghiếc, độc ác và luôn mang trên mình những phép thuật hắc ám đâu nha!
 
1. Phù thủy giàu có

Phu-thuy-giau-co-4602-1383103306.jpg


Với biệt danh “Phù thủy phố Wall”, Hetty Green nổi tiếng về tài đầu cơ, về khả năng kiếm tiền nhưng đồng thời cũng nổi tiếng về tính tiết kiệm đến keo kiệt, bủn xỉn. Trong lịch sử 200 năm đầu tiên của nước Mỹ, Hetty Green là người duy nhất thành đạt trong thế giới Phố Wall và được xem là người phụ nữ giàu nhất thế giới, tuy nhiên, bà lại bị ghét bởi tính tiết kiệm vô cùng thái quá.

Mặc dù giàu có, bà luôn mặc những bộ váy áo cũ kĩ, bốc mùi, ở trong căn hộ xoàng xĩnh và luôn ăn ở những tiệm ăn rẻ tiền. Thậm chí, khi con trai của bà bị tai nạn, thay vì đưa con đi chữa trị trong bệnh viện tốt nhất, bà đã đến bệnh viện dành cho người nghèo để tiết kiệm viện phí.

 Khả năng đầu cơ, tính đoán siêu phàm, sự giàu có đi kèm tính bủn xỉn khác người chính là những điều đến nay người ta vẫn còn bàn tán nhiều đến Hetty Green và đặt cho bà biệt danh “Phù thủy phố Wall” có một không hai ấy.

2. Phù thủy của đêm

phu-thuy-cua-dem-5886-1383103306.jpg


Khi Chiến tranh Thế giới thứ hai nổ ra (1939 - 1945), Liên Xô nghiêm cấm không cho phụ nữ đi đầu quân. Nhưng đến năm 1941, Liên Xô đã thành lập ba trung đoàn không quân ném bom nữ. Họ là những cô gái có độ tuổi rất trẻ, chuyên thực hiện nhiệm vụ trinh sát và oanh tạc ban đêm ở phía bầu trời nơi Đức quốc xã đóng quân.

Những nữ phi công này phải mặc những bộ quần áo dày, quá khổ, không được trang bị súng, dù, radar mà chỉ cỏ la bàn và bản đồ, phải làm nhiệm vụ vào ban đêm với khoang lái không có kính chắn, và có bị kẻ thù bắn hạ bất cứ lúc nào.

 Chính tiếng máy bay ầm ầm trên bầu trời đêm và nỗi kinh hoàng các nữ phi công mang đến mà quân Đức quốc xã đã đặt cho họ biệt danh “Nachthexen - Phù thủy Đêm” và đồn thổi những điều tiếng không hay về họ. Trên thực tế, các nữ phi công gan dạ, dũng cảm này có công rất lớn trong suốt cuộc chiến. 

Với hơn 30.000 phi vụ bay trong 4 năm cuối chiến tranh, họ đã ném khoảng 23.000 tấn bom xuống các doanh trại nơi phát xít đóng quân. Đến nay, họ trở thành những “bóng hồng” gan dạ được lịch sử nhắc đến nhiều lần.


3. Phù thủy nội trợ

phu-thuy-noi-tro-3846-1383103306.jpg


Từ năm 1964 đến 1972, Mỹ phát hành loạt phim hài kịch “Bewitched - Phải bùa”. Bộ phim xoay quanh nữ phù thủy Samantha kết hôn với một người đàn ông bình thường tên là Darrin Stephens. Nữ phù thủy cố sống một cuộc sống như một người bình thường với công việc nội trợ chính hàng ngày ở vùng ngoại ô Mỹ.


Ngoài tài nội trợ, Samantha còn có nhiều phép thuật kỳ lạ khác, đặc biệt là khả năng giật giật chiếc mũi của mình. Đây là một trong những bộ phim có tình tiết nhẹ nhàng, gây tiếng cười với hình tượng nhân vật là phù thủy hiền lành và  không độc ác.

4. Phù thủy biết hát


Phu-thuy-biet-hat-6657-1383103307.jpg


Nữ ca sĩ Stevie Nicks trong ban nhạc Fleetwood Mac, một ban nhạc rock thành lập năm 1967 ở London, đã sáng tác ca khúc có tựa đề “Rhiannon” sau một lần đọc cuốn tiểu thuyết “Triad” của nhà văn Mary Leader.

 Điều đặc biệt là, trước khi hát bài hát này, Stevie Nicks luôn nói với khán giả rằng đây là bài hát kể về câu chuyện của một phù thủy xứ Wales. Như có phép thuật, bài hát nhanh chóng trở thành hit và phổ biến trên toàn nước Anh.


Kể từ đó, nữ ca sĩ hát chính này bắt đầu mặc các bộ trang phục và trang điểm toàn màu đen như một biểu tượng phù thủy gắn với bài hát mà cô đã viết. Tuy nhiên, vài năm sau, Stevie Nicks nhận ra mình đã nhớ lầm hình tượng nhân vật trong cuốn tiểu thuyết kia, họ không phải là phù thủy mà là một nữ thần.


5. Phù thủy "biết tuốt"


phu-thuy-biet-tuot-6588-1383103307.jpg


Với những ai ghiền Harry Potter, chắc hẳn đều biết cô bạn tri kỷ của Harry là phù thủy Hermione Granger “biết tuốt”. Trong phim, Hermione Granger  là một người bạn không những trung thành, dũng cảm mà còn là một phù thủy thông minh, luôn vượt trội hơn người về mặt kiến thức lý thuyết và luôn làm điều thiện.

 Cô đã được nhà văn J.K. Rowling miêu tả như một người có đầu óc logic, ngay thẳng và thông minh nhất trong truyện. Nữ phù thủy Hermione Granger được bình chọn là nhân vật điển hình gây ảnh hưởng tốt cho trẻ em nhất ở Mỹ.

6. Phù thủy hát nhạc rock


phu-thuy-hat-nhac-rock-6710-1383103307.j


Nếu hâm mộ ban nhạc huyền thoại The Beatles, hẳn bạn đã biết nữ nghệ sĩ người Mỹ gốc Nhật Ono Yoko, vợ ca sĩ John Lennon, người được cho là nguyên nhân khiến The Beatles tan rã. Năm 2007, Ono Yoko đã phát hành album có tên “Yes, I’m A Witch” (Vâng, tôi là phù thủy) và bỏ ngoài tai tất cả những điều tiếng mà những người vì quá yêu The Beatles đã ghét bà.


Ono Yoko còn cho rằng, tất cả phụ nữ đều là phù thủy, nhưng là phù thủy tốt, và họ làm được những điều kỳ diệu chứ không phải thứ ma thuật hắc ám nào. Chính nam ca sĩ của The Beatles là Paul McCartney cũng đã lên tiếng khẳng định Ono Yoko không phải là người khiến The Beatles tan rã.
Conan
Ảnh: Metalfloss

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét