Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Công nghệ - kẻ phá bĩnh nguy hiểm

Không cần người thứ ba xuất hiện hay mâu thuẫn nghiêm trọng xảy ra, tình yêu vẫn có thể âm thầm ra đi vì những lý do không lường trước. Trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng ta không thể không kể đến kẻ phá bĩnh nguy hiểm đó là: công nghệ. 

Sau rất nhiều sự háo hức ban đầu, người ta bắt đầu cảm thấy khó chịu bởi sự xuất hiện và chen ngang thô bạo của nó. Không ít cặp đôi tranh cãi nảy lửa, thậm chí chia tay chỉ vì kẻ thứ ba này…

 

Từ mạng xã hội…

 

Thông thường, một tình yêu hiện đại bắt đầu bằng việc trao đổi số điện thoại, kết bạn trên Facebook, Yahoo, Skype… Mục đích ban đầu rất chính đáng là hiểu và gắn kết nhau hơn. Tuy nhiên, khi bắt đầu xâm nhập vào mối quan hệ, phương tiện giao tiếp hiện đại lại phát sinh những hệ lụy vô cùng nguy hiểm.


Công nghệ - kẻ phá bĩnh nguy hiểm1
Các mạng xã hội có thể làm hại mối quan hệ tốt đẹp của  bạn

 

Bạn có chắc mình không lung lay khi phát hiện anh có hơn 350 bạn nữ Facebook? Các chuyên gia tâm lý học cảnh bảo, chúng ta sẽ cảm thấy hoài nghi về sự chung thủy của chàng và lòng tin dành cho anh ấy cũng giảm sút mà nguyên nhân chỉ vì những thứ rất vớ vẩn, ví dụ như số lượng bạn bè của anh ấy trên facebook.

 

Ngoài mục đích tìm hiểu, sự tò mò sẽ thôi thúc bạn muốn biết nhiều hơn quá khứ của người yêu. Thế là bạn không ngại lục lọi tìm hiểu trang mạng xã hội của người ấy. Cái chau mày hay cảm giác giận hờn nổi lên khi một ai đó tag chàng vào những tấm ảnh vui vẻ ở club và anh đang khoác vai một cô nàng bốc lửa...

 

Mặt khác, biết quá nhiều thông tin cũng khiến bạn rơi vào tình trạng bội thực và không thể phân biệt đúng, sai. Chỉ cần một dòng note của cô gái nào đó có vẻ liên quan đến anh là những nghi ngờ lại nổi lên trong bạn.

 

“Nói thật, từ đây về sau mà có bạn gái, tôi sẽ tắt luôn Facebook, Yahoo! Để khỏi phiền”, Minh Phong, 26 tuổi, bắt đầu câu chuyện. “Có một lần tôi qua nhà cô ấy trễ vì bận đi công việc, xe hư nửa chừng, trời mưa lớn. 

Tối đó, cô ấy lên mạng thấy cùng thời điểm đó, người yêu cũ của tôi ghi một câu bâng quơ trên Facebook: “Vừa cùng người ấy đi bộ dưới cơn mưa, bao yêu thương ùa về”. Tình ngay lý gian, cô ấy mắng và giận tôi hết một tuần. 
Công nghệ - kẻ phá bĩnh nguy hiểm2
 
Việc công khai các hình ảnh nhạy cảm hãy các cuộc cãi vạ của 2 bạn trên facebook cũng chỉ làm mọi việc tồi tệ hơn mà thôi

 

Phong không phải là trường hợp thiểu số và cũng đã nhiều lần các chuyên viên tâm lý lên tiếng về việc phơi bày tình yêu quá nhiều trên các mạng xã hội.

 

Ngoài việc tường thuật tất tần tật cảm xúc tình yêu, những buổi hẹn hò, món quà kỷ niệm, một số cặp đôi còn đăng lên Facebook, Twitter ảnh họ tình tứ trên giường ngủ, ôm hôn nhau để mọi người vào hồi âm và khen ngợi hay ganh tỵ.

 

Chia sẻ tất tần tật mọi thứ riêng tư trên mạng xã hội khiến tình yêu không còn là chuyện của hai người. Vấn đề là không phải ai cũng đủ bản lĩnh và chuẩn bị tinh thần cho việc đối đầu với cái gọi là dư luận.

 

… đến công nghệ 3G, 4G, GPS, GPRS

 

Không chỉ riêng những mạng xã hội, sự phát triển của công nghệ 3G, 4G, GPS, GPRS thay vì khiến bạn và người ấy hiểu nhau hơn lại trở thành dụng cụ theo dõi người yêu và nguyên nhân gây tan vỡ cho cuộc hôn nhân hoặc tình yêu của bạn.

 

Trong bộ phim Marriage With a Liar(Cảm giác tội lỗi) của Hồng Kông, nhân vật nam và nữ chính đã chia tay tình yêu lâu năm cũng vì chế độ định vị GPS trong iPhone.

 

Chẳng là lần nọ, cô gái trong phim hỏi người yêu vị trí anh đang đứng. Lúc đó, anh này vốn là cảnh sát, đang theo dõi một nhân vật vào khách sạn rẻ tiền. Khi người yêu hỏi, anh bảo mình đang đi công tác. 

Tuy nhiên, trên màn hình điện thoại của cô gấy  lại “tố cáo” anh đang đi dần vào một khách sạn. Câu chuyện tương tự trên phim này không hiếm gặp ngoài đời, ở nhiều nơi trên thế giới. 

 

Công nghệ - kẻ phá bĩnh nguy hiểm3
 
Khả năng định vị của công nghệ hiện đại góp phần phơi bày những lời nói dối trong tình yêu

 

Hiện nay ở Việt Nam, mạng GPS chưa phát triển nên việc “bảo vệ tình yêu” kiểu này thường được vận hành bằng công nghệ 3G, 4G. Chỉ cần iPhone, iPad hay điện thoại có 3G, bạn có thể ra lệnh: “Mở webcam lên cho em xem nào”. 

Thế là anh sẽ bị lật tẩy ngay nếu nói dối. Tuy nhiên, việc yêu cầu thông báo vị trí như vậy cũng khiến anh cảm thấy mệt mỏi, chạm tự ái. Một khi niềm tin đổ vỡ, tình yêu sẽ trở thành gánh nặng và áp lực cho cả hai.

 

Hãy là người tiêu dùng thông thái

 

Nói một cách  chính xác, những phương tiện truyền thông xã hội bị mang tiếng oan. Nó được phát minh để phục vụ nhu cầu gần nhau hơn của con người. Chính cách sử dụng sai  mục đích mới khiến nó bị biến tướng.

 

Thay vì quá để ý hay dễ lung lạc trước những câu chủ đề của anh ấy hay bạn bè anh ấy, bạn nên học cách làm chủ thông tin.

Khi thắc mắc về các dòng note, status hay hình ảnh trên trang mạng xã hội của anh, bạn nên hỏi anh với vẻ thoải mái, vui đùa, đừng tỏ ra căng thẳng.

 

Nếu người yêu cũ nhắn lời yêu thương trên mạng xã hội của chàng, bạn chỉ cần bình luận kiểu lửng lơ: “Á, bắt quả tang”, “Dễ thương ghê”, “Chết anh rồi”. Cả anh ấy và cô ta sẽ tự hiểu cần phải làm gì.


Công nghệ - kẻ phá bĩnh nguy hiểm4
 
Đừng dùng công nghệ sai mục đich vì điều đó chỉ làm mọi chuyện rắc rối hơn mà thôi

 

Chúng ta có quyền khoe tình yêu, giận hờn, ghen tuông trên các phương tiện này, nhưng cần giữ lại một chút riêng tư cho mình và chàng. Như vậy, tình yêu của hai bạn mới có khoảng trời riêng để đơm hoa kết trái.

 

Bạn nên sử dụng công nghệ hiện đại như cầu nối thay vì biến nó thành tay sai theo dõi, canh chừng tình yêu. Nếu được xây dựng, chăm chút bằng lòng tin và sự cảm thông, tình yêu mới có thể luôn bền vững.
yahoo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét