Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nhận diện các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp

Cảm giác đau nhức đi kèm với sưng, cứng khớp là nỗi ám ảnh đối với các bệnh nhân thoái hóa khớp khi thời tiết thay đổi. Thoái hóa càng nặng, cơn đau càng khủng khiếp khiến người bệnh vận động vô cùng khó khăn. 





khop-5223-1408763555.jpg


Đối với khớp gối, cơn đau thường tăng lên dữ dội khi đứng lên ngồi xuống, leo cầu thang...



kho1-5490-1408763555.jpg


 Khớp bị thoái hóa là tình trạng tổn thương sụn khớp, kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp. Sụn là phần bao bọc các đầu xương, đóng vai trò làm trơn tru khớp và giảm tải khi vận động. Khi tuổi tác tăng lên, thường là trên 40 tuổi, phần sụn khớp sẽ bị lão hóa, mất khả năng đàn hồi, làm cho phần đầu xương mòn, mỏng và đau khi vận động. 

Vì không có những triệu chứng toàn thân cho nên bệnh thoái hóa khớp rất ít khi nhầm lẫn với bệnh viêm khớp khác. Bệnh khởi phát từ từ, ban đầu có dấu hiệu cứng khớp song hiếm khi kéo dài quá 15 phút. Sau đó xuất hiện đau khớp, tăng lên khi vận động kéo dài và giảm khi nghỉ ngơi.

Từ các triệu chứng của người bệnh, GS Ân khuyên: "Khi có các dấu hiệu thoái hóa khớp, bệnh nhân nên đi khám ở các chuyên khoa Cơ xương khớp. Không nên thấy khớp kém linh hoạt mà không dám vận động, khiến khớp ngày càng cứng hơn. Nên tập các động tác luyện khớp nhẹ nhàng, khoảng 10-15 phút mỗi lần và tránh chơi các môn thể thao mạnh”.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết bệnh khớp đang có xu hướng tăng lên và trẻ hóa trong những năm gần đây do các yếu tố môi trường, thời tiết thất thường, chấn thương… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân  .dùng những thuốc giảm đau vài ngày có khi sẽ đỡ nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời và có thể gây tác dụng phụ lên nhiều cơ quan trên cơ thể nếu dùng lâu dài.

Dấu hiệu nhận biết sớm triệu chứng thoái hóa khớp 



Eco1-9580-1408766498.jpg
Yahootintuc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét