Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Lạnh gáy nghe dân ở biệt thự triệu đô kể chuyện dùng lửa đuổi ma


Tiếng trẻ con khóc ré giữa đêm giông tố

Đã nhiều năm nay, những căn biệt thự triệu đô bị bỏ hoang rải rác khắp Hà Nội là nơi lý tưởng để những người lao động nghèo, công nhân hoặc những người chưa có điều kiện thuê nhà đến trú ngụ. Mang tiếng sống trong biệt thự triệu đô nhưng thiếu thốn đủ thứ như: điện, nước... bởi đó là những căn biệt thự mới chỉ được các chủ đầu tư xây thô.

{keywords}
Biệt thự triệu đô bỏ hoang nhiều năm nay là chỗ trú ngụ khá tốt cho những người lao động nghèo.  

Tại nhiều nơi, biệt thự triệu đô còn phải "sống chung", thậm chí tranh giành từng mét đất với người chết bởi ngay cạnh những căn biệt thự kia là những nấm mồ vô chủ, hoặc rất ít được hương khói. Dù chẳng để ý, chẳng mê tín nhưng những người sống tại những nơi này ít nhiều cũng ái ngại.


{keywords}
Một ngôi mộ đã từ lâu không có người hương khói, những người sống quanh đây cứ rằm hoặc mùng 1 lại thắp nén hương.   

Chính điều ái ngại ấy khiến nhiều người ngày rằm hay mùng 1 đành mua chút hoa quả, bông hoa cũng như thẻ hương thắp cho những vong linh mà từng ngày từng giờ họ sống cạnh. Những người lao động nghèo này luôn tin rằng những nén hương ngày rằm, mùng 1 sẽ khiến linh hồn dưới nấm mồ kia được yên nghỉ...


{keywords}
Người chết sống chung với người sống là chuyện không hiếm gặp tại Thủ đô. 

Những ngày đầu tháng 7, khi tháng Cô hồn về là lúc những lời đồn đại lại được lan truyền nhiều hơn. Những cư dân sống vật vờ trong các căn biệt thự đầy rêu mốc, xung quanh cỏ mọc um tùm, điện thiếu, nước thiếu lại trở nên quạnh quẽo, vắng lặng và lặng lẽ hơn sau những giờ đi làm phụ hồ, buôn đồng nát, chạy chợ...

Bà Dung tại một căn biệt tự thuộc KĐT quận Nam Từ Liêm ái ngại khi phải nói đến chuyện có nhiều người trong khu vực đồn đại nhau về trận ốm được cho là do gặp ma của bà.

Sau giây phút ngập ngừng và dè chừng, câu chuyện về tiếng khóc của những đứa trẻ mà bà gặp phải trong đêm mưa lớn dần được hé lộ.

"Nửa đêm mưa to lắm, cứ mưa là bạt che ở cửa sổ lại bay tứ tung, nhưng lần ấy (cuối tháng 6 dương lịch) cơn mưa to đến nỗi khiến tôi chẳng thể nào chợp mắt. Cứ nhắm mắt được chút là tưởng tượng người từ cửa sổ chui tọt vào, cứ thế ám ảnh tôi mãi", bà Dung kể.

{keywords}
Một căn biệt thự bịt lối vào chính, người ở chỉ dám đi lối phụ vào trong.



"Mưa được 10 phút thì ngớt, tôi dậy buộc lại tấm bạt ở cửa sổ, vừa buộc thì trời lại mưa to hơn, đúng lúc đó tiếng trẻ con khóc ré lên. Tiếng khóc khiến tôi như chết đứng bởi quanh khu này mấy nhà ở đâu, cũng chẳng có trẻ con mới sinh. Ban đầu tôi cứ đinh ninh chắc là có bà mẹ trẻ nào chui vào tầng 1 rồi sinh đẻ nên có tiếng trẻ con", bà Dung khẽ rùng mình kể lại.

Bà Dung âm thầm bước xuống tầng 1, đến giữa chừng một tiếng khóc khá dài lại cất lên. Bà ngập ngừng phút chốc nhưng trong đầu cứ nghĩ là có ai đó đang sinh con ở dưới nên bà bước tiếp. Vừa đặt chân xuống tầng 1, một tiếng sét lóe lên bà vội hét lớn chạy thục mạng lên tầng 2 và ôm chặt lấy những người đồng nghiệp cùng làm nghề đồng nát đang say giấc...

Từng dùng củi đuổi đánh ma

Câu chuyện của bà Dung chưa kết thúc thì cũng trong một căn biệt thự trên đường Phạm Văn Đồng có lời đồn đại rằng có người đã từng dùng củi đang đun cơm... đánh ma.

Chỉ cho chúng tôi căn bếp, cùng đống củi cháy dở cách đây không lâu bà Tuất (67 tuổi) đã từng dùng để đuổi đánh ma, bà cho biết: "Ngày xưa khi ở quê chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về ma mãnh mà ông bà hay kể. Khi đó ông bà chúng tôi còn dùng đòn gánh, dùng cuốc, thuổng đuổi đánh ma là chuyện bình thường".

Quay lại câu chuyện bà dùng củi lửa đuổi ma, bà kể: "Hôm ấy tôi cùng chị họ tôi đi đồng nát về, trở lại căn biệt thự này để lo cơm nước thì trời cũng nhá nhem tối. Sống trong biệt thự nhưng cóc nhái, thậm chí chuột kéo đàn về sống dưới tầng 1 bởi xung quanh là đồng, ruộng. Tôi đang đun cơm thì bỗng nhiên thấy một chiếc bóng vụt qua trước mặt, chui tọt vào phía sau nồi cơm...", kể đến đoạn này bà Tuất ngập ngừng.

 
{keywords}
Tầng 2 căn biệt thự mà bà Tuất cùng những người đồng nghiệp tá túc.



 
"Sau chút định thần tôi tưởng mình bị quáng gà nhưng sau đó ít lâu thì tiếp tục xuất hiện một bóng nữa vụt qua. Lúc đó tôi thấy 2 chiếc bóng màu trắng vụt lên phía trần nhà rồi nhanh chóng vờn nhau. Tôi dụi mắt đến lần thứ 3 nhưng vẫn không tin vào mắt mình, tay run, chân run, tim đập loạn lên, chẳng còn cách nào tôi bèn cầm que củi đang cháy trong bếp ném thật mạnh lên trần nhà rồi chạy một mạch ra đường...", bà Tuất kể với giọng sợ hãi.

{keywords}
Căn bếp mà bà Tuất cho rằng chính bản thân mình đã gặp phải ma.

Nhiều người cùng sống trong khu của bà Tuất đều biết chuyện, nhưng mỗi người lại kể theo một cách khác nhau. Ai cũng sợ hãi, ai cũng cho rằng bản thân mình thời điểm đó tâm lý không được ổn định nên nhìn nhầm, nghe nhầm.

Thế là những câu chuyện gặp ma tại nhiều căn biệt thự triệu đô bỏ hoang tại Hà Nội cứ thế chuyển từ người này sang người khác. Họ muốn chuyển đi nơi khác sống hoặc muốn thuê nhà trọ cẩn thận nhưng gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên đôi vai khiến họ vẫn bám trụ tại đây!...

Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét