Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Những quan niệm sai lầm về cuộc tình thứ ba


Là người có quan hệ rộng, có sự nghiệp, bản thân cũng đã trải qua nhiều sóng gió trong tình yêu, hôn nhân và từng chứng kiến hoàn cảnh thực tế  xảy ra trong các gia đình nên tôi muốn chia sẻ với các bạn một góc nhìn khác về người thứ ba trong hôn nhân.


tnfh tay ba 1

Không phải lúc nào quan niệm về tình tay ba cũng đúng.


1. Không phải người thứ ba nào cũng xấu xí hơn các bà vợ.


Không ít người thứ ba có nhân cách, tâm hồn, đảm đang tháo vát, ứng xử, học thức và cả phẩm chất làm mẹ làm vợ tốt hơn một số bà vợ hiện tại - tôi không bàn đến nhan sắc ở đây. Hai ông bạn thân của tôi hạnh phúc với vợ hai - và ai cũng có thể so sánh giữa vợ hai và vợ trước dù không nói ra.

2. Trong những mối quan hệ không có thuộc tính trao đổi.


Tôi loại trừ những người thứ ba lợi dụng kinh tế, tiền bạc, thăng tiến công việc, thì đa phần người thứ ba không chủ động mồi chài, tán tỉnh các ông chồng. 

Ngược lại, đa số lại là các ông chồng chủ động đến với người thứ ba. Nếu chồng bạn không yêu cô ta, không tha thiết, không thắp lửa thì rất hiếm khi người thứ ba đơn phương duy trì quan hệ đó. Vấn đề nằm ở chồng bạn, nên các bà vợ đừng vội rủa xả người khác bằng những từ ngữ xúc phạm.

Một anh bạn của tôi chia sẻ rằng, anh ấy thấy sợ khi vợ anh ta lăng mạ, văng tục, chửi bới người phụ nữ anh ta yêu và tôn trọng. Có thành viên trên một diễn đàn gia đình phát biểu, đại ý rằng một phụ nữ ngoại tình, thì đa số phụ nữ vào “ném đá” thậm tệ.

 Còn một chia sẻ khác của đàn ông ngoại tình, thì chị em lại vào khuyên giải nhẹ nhàng là anh nên quay về với vợ con, làm mới cuộc sống của mình…Thành viên đó đã nói thật buồn là phụ nữ không yêu nhau, phụ nữ chỉ yêu đàn ông.

 3. Các đức ông chồng cũng cần giữ vợ.



Trong xã hội hiện tại, nhiều người thứ ba là đàn ông, dù chủ đề này ít được đưa ra ánh sáng vì đàn ông không có thói quen tâm sự trên các phương tiện truyền thông. Có khá nhiều phụ nữ đã có gia đình nhưng vẫn rất hấp dẫn, thông minh, quyến rũ, trong mắt những người đàn ông khác, kể cả trai trẻ chưa vợ

 Cô đồng nghiệp của tôi không hạnh phúc với chồng, có một con trai riêng 3 tuổi, và hai mẹ con đã tìm được bến bờ mới là một anh chàng chưa vợ, tốt nghiệp tiến sỹ ở nước ngoài, rất đàng hoàng, giỏi giang, và quan trọng là rất yêu cô ấy. Chuyện hiếm nhưng vẫn xảy ra. Các ông chồng đừng vội chủ quan và tự tin rằng phụ nữ đã có chồng không thể đến với ai khác.

4. Hôn nhân không có sex có duy trì được không?


Được chứ, nếu bạn lựa chọn như vậy. Hôn nhân không có tình yêu có duy trì được không? Cũng được luôn. Và số hôn nhân không tình yêu đâu phải là ít. Tuy vậy, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên biết yêu lấy chính mình, miễn là có trách nhiệm, ứng xử đàng hàng với vợ, chồng con của mình.

 Không phải ai cũng tìm được tình yêu và hiểu mình từ cuộc tình đầu tiên. Nhiều người phải đi một đoạn đường vòng khá dài mới tìm thấy nhau. Không ai ngoài bạn biết rõ những gì xảy ra với bạn. Đó hoàn toàn là kinh nghiệm cá nhân.

5. Tình yêu không tồn tại lâu dài trong hôn nhân?



Sự thực là có, dù chúng ta luôn bảo nhau rằng hôn nhân giết chết tình yêu, không có tình yêu mãi mãi, và thôi ta cứ chấp nhận vì ai cũng thế. Đôi khi vì gia đình mình không hạnh phúc, vì chút ganh tỵ mà ta không thừa nhận là vẫn có những cuộc hôn nhân say đắm kéo dài khi hai người hòa hợp với nhau, họ không cần phô trương rằng họ là một gia đình hạnh phúc, nhưng họ nắm tay nhau đến cuối con đường đời trên cơ sở tình yêu, không đơn thuần là trách nhiệm với con cái.

Tôi đã chứng kiến và có cơ hội chiêm nghiệm những mối quan hệ này cả trong thời gian học tại nước ngoài và ở ngay xung quanh ta. Để có kết quả này, ngoài tình yêu tự nhiên, sự vun đắp, giữ gìn là điều không thể thiếu.

6. Ly hôn không phải lúc nào cũng là điều khủng khiếp.



Bạn quyết định ly hôn có đúng không? Không có mẫu số chung cho câu trả lời này. Cũng như việc tại sao bạn chỉ yêu người A mà không thể yêu người B. Nhiều người chọn lựa sự ổn định, một số người khác chọn lựa phương án mạnh mẽ hơn để đến với nhau. Nhưng để đi đến quyết định ly hôn, bạn nên nhìn trước mọi vấn đề cần giải quyết và sẵn sàng đối mặt với cả những nỗi đau (hãy tạm quên dư luận hay xã hội vì nó chẳng giúp gì cho bạn và cũng không sống cuộc sống của bạn hàng ngày).

 Lựa chọn thế nào miễn đem đến hạnh phúc cho mình là được. Bởi nếu bản thân không vui vẻ, sung sướng, bạn cũng không đem lại cảm giác tích cực cho những người sống xung quanh. Sống giả tạo mãi, bạn sẽ mệt mỏi, làm khổ chính mình và cả người bạn đời của mình.

7. Sex và tình yêu.


Hoàn toàn có thể có sex nhưng không có tình yêu. Nhưng đã là tình yêu thì không thể thiếu sex. Và sex khi có tình yêu, có cảm xúc, có sự trân trọng sẽ vô cùng tuyệt vời và có sự khác biệt lớn. Đàn ông hay phụ nữ đều xứng đáng và nên tận hưởng cảm giác này trong đời. Trong cuộc hôn nhân của bạn, nếu điều này chưa từng xảy ra, thì nên cân nhắc việc ly hôn. 

Hy vọng các bà vợ sẽ bình tâm và tĩnh tại suy nghĩ sáng suốt về mọi vấn đề. Không ai có thể chỉ bảo việc nhà mình vì không ai hiểu rõ và phải sống với chồng, vợ bạn để đưa ra giải pháp tốt nhất được.

Do văn hóa Á Đông, tôi nghĩ những người vợ Việt Nam sẽ không giống những người vợ Mỹ, nhưng cũng nên suy nghĩ đến sự tự tin, độc lập, tự do của các bà vợ Mỹ để yêu đời hơn.

Phunu.net!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét