Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Em bé sinh ra không có máu trong người


Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên với Hope Juarez, em bé “ma” chào đời có cơ thể trống tới 80% lượng máu.


Một cặp vợ chồng ở Irvine, California vừa trải qua cú sốc lớn bởi khi sinh con ra, đứa con của họ không hề có một giọt máu.
 
 
Em bé sinh ra không có máu trong người - 1
Khi mới sinh ra, toàn thân Hope tím tái và hầu như không hề có máu trong cơ thể.

Mắc một căn bệnh vô cùng hiếm gặp, cô bé Hope Juarez chào đời hầu như không có máu chảy trong cơ thể. 80% lượng máu trong cơ thể cậu bé đã bị chảy ra ngoài khi còn trong bào thai.

Các bác sỹ đã vô cùng hoảng hốt vì khi sinh ra Hope toàn thân tím tái và khi các bác sỹ đưa em vào phòng lấy máu để xét nghiệm, họ gần như không thể trích được một giọt máu.

Em bé sinh ra không có máu trong người - 2
Hiện đã được 6 tuần, Hope sống sót nhờ được bơm máu ngay lập tức sau sinh.

Nói về thai nhi trước khi chào đời, chị Jennifer Juarez, 27 tuổi, chia sẻ, “Con bé đạp rất nhiều, khoảng 10 lần trong 30 phút. Nhưng 3 tuần trước ngày sinh, dấu hiệu cử động của thai nhi hoàn toàn biến mất”.

Hope đã mắc phải hội chứng xuất huyết từ trong thai nhi. Duy nhất một trường hợp được biết đến mắc phải căn bệnh này mà sống sót là “em bé ma trắng” chào đời tại Anh vào năm 2012. Các dấu hiệu cũng tương tự như Hope, thai nhi hoàn toàn không cử động trong những ngày cuối cùng của thai kỳ.

Em bé sinh ra không có máu trong người - 3
Thai nhi đang cử động mạnh đột nhiên không đạp nữa là dấu hiệu chung của 2 ca em bé "ma" bị mất máu.

Em bé sinh ra không có máu trong người - 4
Bé Hope bên ba me của mình.

Chúng tôi chưa xác định được rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Tình trạng thai nhi bị xuất huyết có thể xảy ra khi bà mẹ gặp tai nạn hay động thai. Tuy nhiên, chị Jennifer đều không bị các rủi ro trên. Do đó, rất khó phỏng đoán vì sao Hope lại bị xuất huyết trên 80%”, bác sĩ  Nguyễn cho hay.

Các bác sĩ cho biết, chị Jennifer đã cứu được mạng sống của con gái mình khi tới khám kịp thời vì phát hiện thai nhi không cử động nữa. Nếu chị chậm trễ một hoặc hai giờ đồng hồ nữa, Hope sẽ không còn trên cõi đời này như ngày hôm nay.

Theo C.Bon (dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét