Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

5 công việc trả lương cao ngất nhưng cực nguy hiểm


- Một công việc với mức lương tới 100.000 USD/năm nhưng chắc chắn không ai dám ký hợp đồng
 
Một số người coi công việc chỉ là vấn đề tiền bạc, một số người lại coi đó là sự trải nghiệm khác biệt, số khác tuy không được trả lương cao xong lại lấy làm hài lòng về công việc thú vị của mình. Đương nhiên chúng ta luôn muốn những công việc vừa thú vị, vừa được trả lương cao. Nhưng có một số công việc không như trông đợi. Các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho bạn một khoản tiền lương hậu hĩnh đáng mơ ước, tuy nhiên công việc bạn chuẩn bị làm có thể kết liễu bạn.

5. Thợ mỏ lặn - Mức lương: hơn $ 100.000 một năm


Các thợ mỏ lặn đang được thay thế bởi các con robot, tuy nhiên người ta phải bỏ ra rất nhiều chi phí trong việc tối ưu hóa một con robot để cho chúng làm việc này.

Lặn là một công việc nguy hiểm, yêu cầu phải có một cơ thể mạnh mẽ, một cái đầu lạnh, và hơn cả là cần rất nhiều can đảm. Nguy cơ tử vong của thợ lặn không đáng sợ mà chính những cách thức dẫn đến điều này mới thực sự làm cho nghề thợ lặn nguy hiểm. Thợ mỏ lặn còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Thiết bị lặn hiện đại khá phức tạp và kỹ thuật lặn cũng vậy. Dưới nước, tốc độ của mọi sự di chuyển giảm đi một nửa, vì vậy bạn phải lên kế hoạch trước. Thợ mỏ dầu thường được xem như là công nhân xây dựng và thợ điện dưới nước. Họ phải hàn, xây dựng, phá vỡ, kiểm tra và làm việc trên những thiết bị nhỏ như một chiếc lược hoặc cũng có thể nặng đến hàng tấn. Họ phải làm điều đó trong tầm nhìn thấp, đông lạnh và với một nguồn cung cấp không khí hạn chế.

Thợ lặn có thể nhận được $ 50,000 - $ 80,000 một năm khi bắt đầu, và lên tới $ 100,000 một năm sau 2-3 năm.

4. Thợ sửa chữa xuyên quốc gia – $ 100,000 + 25% hoa hồng




Muốn một trong những công việc thú vị nhất, lương cao mà bạn có thể được nhận mà yêu cầu bất cứ trình độ chuyên môn nào? Được cấp hộ chiếu ? Sẵn sàng cho một công việc trong ngành công nghiệp thú vị và hấp dẫn mang tên: sửa chữa nhà vệ sinh?

Công việc của bạn chỉ đơn giản là sữa chửa các nhà vệ sinh trong các vùng có quân đội chiếm đóng, các vùng xảy ra chiến tranh. Lương của bạn có thể rất cao, tuy nhiên, bạn cũng phải ý thức được rằng có vô vàn nguy hiểm rình rập bạn mỗi ngày. Bạn có thể phải lãnh một viên đạn “đi lạc đường” vào bất cứ lúc nào hoặc bất cứ lý do nào, ví dụ như bạn không phải người bản xứ, bạn mắc lỗi đơn giản như là đã ở sai vị trí tại một thời điểm không đúng.

3. Thợ bắt cua ở Alaska - Mức lương: hơn 60.000 $ trong ba tháng


Ngư dân Alaska có kiếm hơn trăm ngàn đô la chỉ trong một vài tháng. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp thì công việc này sẽ không có bất cứ một mối nguy hiểm nào.

Mùa tốt nhất để đi bắt cua ở Alaska? Mùa đông. Mùa tốt nhất để đi ra ngoài khơi bờ biển Alaska? Mùa đông. Giấc mơ về một chuyến đi biển để săn tìm kho báu đó sẽ bị đánh bật ngay khi bạn thấy những con sóng cao đến mười thước, bất cứ lúc nào cũng có thể lôi bạn xuống và dìm chết bạn trong nước biển lạnh giá.

Hãy tưởng tượng bạn đang giữ những chiếc lồng nặng hàng trăm nghìn tấn với hàng trăm con cua khổng lồ trong khi chính bạn đang phải hứng chịu những cơn gió mạnh khủng khiếp và những khối băng lạnh buốt đang chực đổ ập xuống bạn. Hãy tưởng tượng bạn phải làm những công việc như thế hàng ngày, hàng giờ, trong suốt 3 tháng ròng rã.

2. Người chăn bò: mức lương 50.000 $ mỗi năm


Bạn không phải là một cao bồi thực sự, mà là một chủ trại/nông dân. Bạn được trả tiền cao hơn cả những người chủ của một đàn gia súc hàng nghìn con.

Bạn có thể thấy điều này khó tin, nhưng theo Cục thống kê lao động thì bạn có 0,0004% nguy cơ bị giết trên chính cánh đồng của mình. Bạn có coi đó là điều vớ vẩn? Nông dân là một trong số vài nhóm người được tiếp xúc dễ dàng và hợp pháp với chất nổ, súng lục, những loại thuốc sâu độc hại. Chúng có thể giết chết những người nông dân, một cách tình cờ nhất.

 Bò và ngựa trên nông trại nguy hiểm hơn so với cá mập.
Thật vậy, chúng tiềm ẩn 40% nguy cơ gây ra thương tích cho bạn hơn là cá mập. Chỉ cần một cú đá của một con ngựa bất kham, hay trong những giây phút hoảng sợ, đàn bò hàng nghìn con lao đến bạn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chết chỉ vì những vết cắt nhỏ nhưng bị nhiễm trùng. Trang trại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm và ẩn chức nhiều loại sinh vật gây hại.

1. Phi công lái máy bay - Mức lương: 100.000 USD +


Lái máy bay là một trong những công việc tất cả mọi người mơ ước về ít nhất một lần khi còn là những đứa trẻ, cùng với công việc phi hành gia và huấn luyện viên cá heo. Nó thực sự là một giấc mơ đáng để theo đuổi, việc nhận được bằng phi công không phải là khó khăn và có rất nhiều công việc để đi làm.

Tuy nhiên đây không phải là loại máy bay bình thường. Họ sẽ phải đối mặt với 71/100.000 nguy cơ kết thúc sự nghiệp của mình. Họ không phải là những phi công nghiệp dư chỉ ngồi một chỗ và lái. Công việc này bao gồm kỷ luật, sự thông minh và làm việc như một chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm như bay vào thời tiết khắc nghiệt để cung cấp hàng hóa quý giá đến các địa điểm từ xa hoặc thực hiện nhào lộn như những trò vui chơi giải trí để thỏa mãn thị hiếu của mọi người.

Rõ ràng là bất kỳ sai lầm được thực hiện trên không có thể để lại hậu quả tàn khốc, như khi bạn đang bay vào một cơn bão hoặc lộn ngược, bất kỳ sai lầm nào cũng có thể sẽ dẫn đến một vụ tai nạn.
yahoo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét