Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Bí mật của bà lão 75 tuổi đẹp như gái 30

Ở tuổi 75, Miriam Stoppard vẫn là người phụ nữ trẻ trung thu hút ánh nhìn mê đắm của nhiều đàn ông. Họ thán phục bà ở vẻ đẹp không tuổi. Đâu là bí quyết giúp cho nữ bác sĩ này trẻ đẹp mãi với thời gian?

Cụ Miriam Stoppard không ngại ngần chia sẻ với các bạn độc giả về những bí quyết kéo dài tuổi thọ và sắc đẹp của mình, điều mà cụ cho là đúng đắn và nó đã khiến cụ trở thành lão bà quyến rũ nhất nước Anh.

Vẻ đẹp thuần khiết của nữ Tiến sĩ 75 tuổi


Ở tuổi 75, cụ Miriam Stoppard vẫn còn rất trẻ trung nếu không muốn nói chính xác cụ là người cao tuổi đẹp nhất nước Anh và thế giới, một sắc đẹp hoàn hảo bất chấp nghiệt ngã của thời gian và tuổi tác. Nhưng để có được sắc đẹp quyến rũ như thế là những ngày tháng cụ Miriam kiên trì luyện tập thể dục và ăn uống để chống lại lão hoá và giữ cho thân hình cân đối, mềm mại, trẻ trung.

Hàng ngày, hàng xóm vẫn thường thấy cảnh cụ Miriam nằm trên quả bóng thể dục ngay giữa phòng khách nhằm rèn luyện sức mạnh và sự dẻo dai của cánh tay cũng như cơ eo bụng của mình. Với mái tóc dài buông xoã tự nhiên, làn da căng mịn tràn đầy sức sống cũng như không hề có vết nhăn nheo thường có ở người cao tuổi, trông cụ Miriam hừng hực sức sống hơn lúc nào hết.
Nhưng ấn tượng nhất với mọi người lần đầu gặp cụ bà là Miriam có khuôn mặt rất đẹp, đầy đặn trông có vẻ như hết sức tự nhiên chứ không hề trải qua thủ thuật thẩm mỹ để làm căng da mặt như các bà sồn sồn vẫn thường làm để giữ lại chút ít sắc vóc của mình. Liệu có bí quyết nào giúp cho một bà ngoại 75 tuổi lại có sắc vóc và hình thể trẻ trung của một người phụ nữ ngoài 30 tuổi hay không?

Hàng triệu độc giả của nhiều tờ báo trên khắp đất Anh đều trầm trồ khen ngợi và đoán già đoán non về bí quyết giúp cụ Miriam trở nên không tuổi.

Để trả lời cho câu hỏi này, tôi – phóng viên của tờ Tấm Gương Hàng Ngày – đã quyết chí tìm cách lân la gõ cửa nhà cụ Miriam Stoppard nhằm tìm hiểu về nữ bác sĩ quyến rũ nhất nước Anh cũng như những bí quyết giúp cho cụ bà có dáng vẻ đẹp đẽ đến nhường ấy.

Trái với vẻ ngại ngần ban đầu khi tiếp chuyện con người đặc biệt, thật may cho tôi, cụ Miriam lại là người phụ nữ rất hoạt bát, sôi nổi. Hỏi về bí quyết giữ gìn vóc dáng của mình, cụ bà hóm hỉnh trò chuyện: “Đôi mắt tôi vẫn tinh anh ngay cả khi tôi bước vào tuổi 54 của mình. Thú thực với chị là tôi chưa từng trải qua ca phẫu thuật thẩm mỹ nào cả.

Thề có Chúa chứng minh cho lòng thành của con. Tôi không dùng Botox, không dùng chất độn, chẳng buồn đoái hoài đến việc dùng gì sất. Có lẽ sắc đẹp của tôi là được thừa hưởng di truyền tốt, tôi thích một vẻ đẹp đơn giản, thuần khiết, tôi ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ và hầu như tập thể dục hầu như mỗi ngày.

Nhưng tôi có một “vũ khí bí mật”: 11 đứa cháu của tôi. Chúng là tình yêu của đời tôi, chúng đã đem đến cho tôi một cuộc đời thứ hai. Tình yêu thật sự là vitamin kỳ diệu”.

Kể từ năm 1997, nữ Tiến sĩ Miriam Stoppard, đã tận tình giúp đỡ cho hàng ngàn độc giả  cũng như tự tay viết khá nhiều cuốn sách kỳ thú và các seri phim truyền hình, cụ đã năng nổ làm việc với hơn 100 tổ chức từ thiện và các chiến dịch sức khoẻ hàng đầu.

Tuy vậy, đời tư của cụ Miriam cũng lắm nỗi thăng trầm, lần thứ hai cụ ly dị chồng là Ngài Tom Stoppard, cụ ông là một nhà viết kịch nổi tiếng, sau hơn 20 năm chung sống và có với nhau 2 mặt con trai, vụ ly hôn này cũng từ đó đã giúp cụ Miriam hiểu thấu nỗi đau khổ của những bà vợ không chồng.

Hiện giờ, cụ Miriam đã kết hôn với cụ ông Christopher Hogg, một ông lão tốt bụng, hai vợ chồng khá hạnh phúc dù có lúc cụ ông ngỡ sắp mất vợ khi cách đây 4 năm mọi người tưởng cụ Miriam qua đời vì chứng bệnh ngộ độc máu.

Nhưng giờ đây, cụ Miriam đã thoát khỏi tay Thần Chết khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo và ly kỳ hơn nữa khi cụ Miriam hy vọng rằng những chỉ dẫn về sức khoẻ và sắc đẹp thuần khiết của mình sẽ giúp làm đẹp cho hàng triệu lão bà ở tuổi 70 hoặc cao hơn có cơ hội để tự làm đẹp và sống tốt hơn cho bản thân.




Khuôn mặt đẹp rạng rỡ của cụ bà 75 tuổi Miriam Stoppard.

Muốn đẹp vĩnh cửu, chăm sóc sắc đẹp ngay từ nhỏ

Cụ Miriam Stoppard cầm một tấm ảnh và chia sẻ: “Tôi có thói quen chụp ảnh mới của mình và đây là bức ảnh chụp nhân dịp sinh nhật 75 tuổi của tôi. Không giống như những người khác, tôi luôn trung thực khi nói về tuổi tác thực sự của mình cũng như việc tôi đã viết rất nhiều sách liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại không thích áp dụng thủ thuật để “tân trang” tôi mà tự bản thân tôi nghiêm túc tự làm đẹp cho mình.

Bằng khuôn mặt chan chứa hạnh phúc, cụ Miriam chân thành trò chuyện: “Tôi có cái may mắn là được thừa hưởng làn da đẹp mịn màng từ phía họ hàng bên nội. Tất cả các chị em của cha tôi đều có làn da đào tơ mơn mởn, ngay cả khi họ đang ở trong lứa tuổi 80 của mình.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có lẽ vì tôi cũng còn là một bác sĩ da liễu nên chị biết đấy tôi biết cách làm thế nào hiệu quả để chăm sóc làn da của mình. Kể từ năm tôi còn là cô bé 15 tuổi, tôi đã biết cách chăm sóc da cho mình, tôi không dùng xà bông và nước lã để rửa mặt, vì các chất mỹ phẩm như trên vốn có nhiều chất hoá học dễ làm hư làn da và nếu mình cao tuổi thì làn da không giữ được sắc như mong muốn, nên chăm sóc sắc đẹp là phải làm ngay từ lúc nhỏ mới hiệu quả”.

Cụ Miriam hỏi ngược lại tôi: “Chị biết vì sao không dùng xà bông không?” Và tự giải thích: “Trong xà bông dưỡng da có các chất béo, chính những chất này sẽ lọc bỏ các bã nhờn làm cho da không được giữ ẩm tốt, khiến cho da không còn sự dẻo dai và có thể bị bong ra từng mảng nhỏ trông rất khó coi.

Tôi thường chỉ đơn giản là sử dụng một cái khăn lau mặt bình thường để làm sạch mặt của mình và dưỡng ẩm cho da bằng nhân tố 25 bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời bằng sản phẩm của hãng Chanel. Năm tôi 22 tuổi, da tôi thật sự bị rám nắng và tôi buộc phải dùng thuốc chống ăn nắng thoa hàng ngày lên mặt, cổ và ngực. T

Tôi chuộng các sản phẩm dưỡng da của Chanel và Mac trong suốt hơn 20 năm qua. Các sản phẩm của Chanel thoạt tiên nghe rất hào nhoáng, quyến rũ song chúng đắt tiền và không có tác dụng duy trì sắc đẹp theo tuổi tác”. Nhấp một ngụm trà xanh cho thông giọng, cụ Miriam tiếp câu chuyện của mình:

“Cha mẹ tôi là những người cực kỳ yêu thể thao. Hai ông bà là những huấn luyện viên thể dục và tay đua xe đạp cừ khôi. Bản thân chị gái và tôi học bơi từ khi còn rất sớm, mẹ tôi luôn  giám sát các con khá kỹ càng ngay trong hồ bơi. Ngay từ lúc nhỏ, nhà tôi đã chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Mỗi bữa ăn chúng tôi dùng 3 loại rau khác nhau, ăn trái cây hàng ngày và hấp thụ nhiều cá. Sở dĩ ăn những thức này vì khi đó nhà chúng tôi rất nghèo mà những thức này lại khá rẻ. Song, về sau chúng tôi mới thông hiểu: đó là những thức ăn rất tốt cho sức khoẻ”.


Dáng vẻ thon thả như siêu mẫu của cụ bà 75 tuổi.

Một chế độ ăn uống và tập luyện lý tưởng

Và cũng giống như phần lớn phụ nữ, cụ bà Miriam phải thường xuyên chiến đấu chống hiện tượng thừa cân của mình. Cụ Miriam từ tốn giải thích: “Cách đây 2 năm, dáng vóc tôi còn sồ sề hơn một chút, thế rồi tôi lên kế hoạch để giảm cân triệt để và trong vòng hơn một năm, tôi đã giảm được 12,8 kg và chị biết không suốt 9 tháng qua, tôi không lên thêm một chút cân nào, trọng lượng cơ thể vẫn ổn định tốt.

Giờ đây, bữa trưa tôi ăn nhiều loại rau, xì dầu, thịt gà, gà tây hoặc cá. Vào bữa tối, tôi thường ăn nhẹ, có thể là ăn mực hoặc tôm với cơm”. Tập luyện sức khoẻ hàng ngày cũng là yếu tố quyết định. Cụ Miriam nói: “Tôi luôn dành thời gian để tập những bài tập thể dục vừa sức ngay cả khi con cái còn nhỏ.

Ngay cả khi đang nấu ăn, tôi cũng tìm ra vào động tác để tập thể dục, mục đích chính là giúp cho tay chân linh hoạt và mắt quan sát tốt hơn. Tuy nhiên không hẳn tập thể dục nhiều giờ mới khoẻ, mỗi ngày tôi chỉ tập thể dục cường độ cao khoảng 15 phút mà thôi, thường là đạp xe.

Lúc nào rảnh rỗi nhiều, tôi lại lôi quả bóng Thụy Điển ra, đặt nó trong phòng khách và tôi đặt lưng lên bóng, lăn đi lăn lại nhằm mục đích làm tăng sự dẻo dai của cơ bắp đặc biệt là cơ vùng bụng”.  “Một bài tập thể dục khác là thói quen đi bộ mọi nơi hàng ngày của tôi, có thể là đi đến nơi gặp gỡ bạn bè, đến nhà hát, và có thể đi tới 20 dặm mỗi tuần.

Đời tôi nghiện đi guốc cao gót nhưng cách đây 10 năm vì phải huấn luyện cho người học nên tôi có thể đi lại đúng cách. Giờ đây tôi nhanh nhẹn hơn chính tôi cách đây 20 năm.

Về khả năng chịu đựng và sự dẻo dai thì tôi như đang ở vào lứa tuổi 40 nhưng trong thâm tâm tôi nghĩ mình như đang ở tuổi 38! Tập thể dục là công cụ chống lão hoá tuyệt diệu nhất vì chị biết không ôxy sẽ được bơm khắp cơ thể và nuôi dưỡng tất cả tế bào, trong da của chị, trong não và khắp nơi.

Thậm chí trí nhớ của tôi cũng minh mẫn hơn trước đây. Và một ý nghĩa khiến cho chị có thể kéo dài sự trẻ trung đó là sống chan hoà với gia đình thân yêu của mình. Ở lứa tuổi của chúng tôi, khi các cháu đến bên tôi và cùng đi dạo chung với bà ngoại, tôi mới khám phá ra rằng giữa chúng tôi đang tồn tại một tình cảm thiêng liêng và tinh thần tôi truyền hơi ấm cho lũ trẻ.

Và sau cùng tình yêu hôn nhân là một nhân tố nuôi dưỡng tâm hồn bạn, chỉ có tình yêu là thứ kỳ diệu nhất trên đời. Tình yêu đủ mạnh để khiến bạn leo núi cao vời vợi hoặc bơi vượt đại dương chỉ vì muốn chứng tỏ tình yêu với bạn đời... Họ là tất cả những gì tốt nhất cho cuộc sống của tôi”.

Theo Hôn Nhân & Pháp Luật  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét