Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Những sự việc hi hữu năm 2014... nghe cũng khó tin

Ca sinh 4 ở Hà Nội, bé trai rơi từng 10 chung cư xuống không chết, trôi sông 5 ngày vẫn sống ở Vĩnh Long... là những chuyện khiến nhiều người khó tin trong năm qua.

Ca sinh 4 mẹ tròn con vuông ở Hà Nội

Cuối tháng 11 vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận một ca sinh 4 hy hữu tại Việt Nam. Chị Hoa, mẹ của 4 cháu bé Ngao, Sò, Ốc, Hến sinh năm 1980 và được thụ tinh trong ống nghiệm tại một cơ sở điều trị hiếm muộn ở Hà Nội. Khi thai nhi được 33 tuần tuổi, các bác sĩ tại BV Phụ sản TW quyết định mổ vì để thai lâu hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con.




Chị Hoa sinh được 3 bé trai và 1 bé gái. Trong đó, bé nặng nhất là 1,8kg, bé nhẹ nhất là 1,6kg. Sau khi sinh, 4 cháu bé đều được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản TW. Đến nay, các cháu đã hết suy hô hấp và có thể tự thở được. Mỗi ngày, cháu bé nhất có thể ăn được 300ml sữa, cháu lớn nhất có thể ăn được 400ml sữa.

Rơi từ tầng 10 xuống không hề hấn gì

Câu chuyện cậu bé Đặng Gia Nam (4 tuổi) bị rơi từ tầng 10 chung cư số 109 Nguyễn Biểu (Phường 1, Quận 5, Tp. HCM) xuống đất khiến nhiều người nơi đây xôn xao, bàn tán.
Ngày 25/10, trong khi người thân đang nấu ăn trong bếp, Gia Nam loay hoay bắc ghế ngoài ban công nhìn về nơi bố mẹ làm việc bên kia đường. Không may, chiếc ghế bị trượt, bé Nam rơi xuống dưới nền đất tầng 1. Sự việc bất ngờ xảy đến, không ai dám nghĩ đến giây phút kinh hoàng ấy. Thế nhưng, điều kỳ diệu là bé Đặng Gia Nam vẫn bình an, không hề hấn gì.




"Sau này tôi được nghe kể lại rằng, lúc đó khoảng 11h30', Gia Nam ra ban công nhìn về tiệm chăm sóc da (nơi bố mẹ làm việc) thì bị rơi xuống đất. Lúc bé rơi xuống đất, phát ra một tiếng "bộp". Lúc đó, bà Bùi Thị Thoa (người nhà bé Nam) tưởng bị đứt cái gì bên ngoài nên nhìn xuống. Thấy cảnh tượng đó bà nhanh chóng gọi điện cho mẹ bé Nam. Về đến nơi, mẹ của cháu Nam ngất lịm trước tai nạn của con trai",ông Đặng Văn Quỳnh (ông nội Gia Nam) kể lại.


Ngay sau khi nghe tin, ông bà nội của Gia Nam tức tốc đi từ Bắc Giang vào Tp. HCM: "Chúng tôi người cứ nổi hết cả da gà khi đi từ Bắc vào Nam. Nghĩ đơn giản một đứa trẻ chừng ấy tuổi mà rơi chỉ từ tầng 2, 3 thôi cũng chẳng còn gì, chứ đừng nói…", ông Quỳnh nói thêm.


Dùng 94 “Iphone cục gạch” để cầm 960 triệu đồng


Đó là câu chuyện có một không hai, xảy ra ở tỉnh Tiền Giang. Với 94 cục gạch men (loại gạch dán tường) được cắt và để vừa vặn vào hộp điện thoại Iphone 4 và Iphone 5, đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phượng (P.3 – Tp. Mỹ Tho) đã mang tới tiệm cầm đồ Vinh Xuân Vy (P.4 – Tp. Mỹ Tho) thế chấp để vay 960 triệu đồng.



Khi mang số hàng trên đi thế chấp, Phượng cam kết với chủ tiệm cầm đồ rằng đây đều là hàng chính hãng, nếu mở niêm phong ra kiểm tra làm “mất zin” thì mỗi chiếc “iPhone” sẽ mất giá. Do quen biết và cả tin nên chủ tiệm đã đồng ý cho thế chấp. Nhưng sau hơn 1 năm không thấy Phượng quay lại, chủ tiệm đã mở “hàng” ra xem thì phát hiện đều là giả.
Hiện Phượng đã bị công an Tp. Mỹ Tho tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.


Rơi từ tầng 6 xuống xe cứu thương thoát chết

Theo ông Nguyễn Duy Thăng - phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, vào ngày 12/11/2014, bệnh nhân Nguyễn Hữu Tr. (19 tuổi, trú tại Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị) vào thăm người thân nhưng xảy ra xích mích và chạy ra ngoài nhảy từ tầng 6 bệnh viện xuống.




Nhưng do rơi trúng xe cứu thương đang đậu tại sân bệnh viện nên anh Tr. Không chết mà bị xẹp cột sống và được đưa vào cấp cứu.


Cụ bà 60 tuổi sống sót sau 5 ngày trôi sông


Đó là cụ bà Phạm Thị Mai ngụ tại khóm 1 – phường 3 – Tp. Vĩnh Long. Vào tối ngày 8/11/2014, do di chứng tai biến nên bà Mai bị rơi xuống dải lục bình trên sông bất tỉnh và bị dòng nước cuốn trôi.




Sau 5 ngày lênh đênh trên sông, chiều ngày 11/11/2014, bà được người dân địa phương phát hiện và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, suy kiệt và bị nhiều vết thương do công trùng cắn.


Khi tỉnh dậy, bà Mai không tin rằng mình còn sống. Bà chia sẻ, mấy ngày trôi trên sông bà không ngủ, thỉnh thoảng mê man nhưng khi sóng đánh vào mặt bà lại tỉnh. Có lẽ do bám vào bụi lục bình mà bà sống sót.


Hiện tượng tấm biển “chắp tay lạy xin không vứt rác


Cuối tháng 10 vừa qua, một tấm biển có nội dung “chắp tay lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, các anh chị tuổi trẻ học cao, học rộng, không có thùng rác thì đừng vứt rác, khổ người dọn rác” được dán bên vỉa hè của một tuyến phố thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khiến rất nhiều người phải chú ý và tự suy ngẫm lại mình.




Chủ nhân của tấm biển là một người phụ nữ ngoài 40 tuổi, sống ở quận Cầu Giấy nhưng xin được giấu tên. Theo bà, khoảng 1-2 năm trước, công ty Vệ sinh – Môi trường có đặt thùng rác trên vỉa hè, ngay trước cửa nhà bà để người đi đường bỏ rác vào. Nhưng cũng từ đó, người dân xung quanh đều mang hết rác sinh hoạt ra tập kết ngay trước cửa nhà, trong đó có những người thiếu ý thức không bỏ rác vào thùng khiến bốc mùi khó chịu. Sau đó thùng rác đã được di chuyển, nhưng do thói quen nên nhiều người vẫn mang rác đến vị trí đó để đổ.



Chủ nhân tấm biển đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng cho nên đã đi đến quyết định treo tấm biển để mong tình trạng đổ rác bừa bãi chấm dứt.

Thanh niên dính chặt vào miệng cống ở Sài Gòn


Vụ tai nạn xảy ra vào giữa khuya ngày 2/12/2014 tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu – Pasteur (P.6 – Q. 3, Tp.HCM) làm 2 người bị thương nặng. Trong đó, anh Nguyễn Tấn Đạt (19 tuổi, ngụ tại Quận Gò Vấp), người điều khiển xe gắn máy, bị ngã vào một cống thoát nước bên đường, đầu gối chân trái lọt xuống cống và không rút lên được

.


Nhiều người dân xung quanh hiện trường ra sức cứu giúp nhưng vì chân nạn nhân dính quá chặt vào cống trong khi miệng cống lại quá nặng nên không thể kéo lên được. Sau đó, một xe cấp cứu được gọi đến hiện trường nhưng các nhân viên y tế cũng không giúp được vì không có phương tiện cứu hộ chuyên dụng.


Cuối cùng, vụ việc được báo lên Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy quận 3, đội cứu hộ đã dùng bơm thủy lực và nhiều phương tiện chuyên dụng khác kích và nâng miệng cống lên mới có thể cứu được nạn nhân.


 (Tổng hợp)
(Theo congluan.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét