Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Hỏi - đáp bệnh đàn ông

“Rối loạn cương dương và cải thiện chức năng sinh lý nam giới” là chủ đề mà Thanh Niên Online phối hợp với nhãn hàng Ezerex® của Công ty Dược phẩm Assopharma thực hiện. Xin trích giới thiệu một số câu hỏi - đáp tiêu biểu.


Liệt dương có phải là bị rối loạn cương dương hay không? Làm sao để khắc phục tình trạng này thưa bác sĩ? - Minh Thắng

Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Rối loạn cương là thuật ngữ y khoa do hội Nam học quốc tế sử dụng từ năm 1997 để chỉ tình trạng dương vật cương không đủ cứng và/hay không đủ khả năng duy trì tình trạng cương để thỏa mãn hoạt động tình dục. Thuật ngữ này được dùng để thay thế cho các khái niệm trước đây như: liệt dương, bất lực, yếu sinh lý, thiểu năng tình dục của nam giới. Rối loạn cương có rất nhiều nguyên nhân, bạn nên đến khám tại các phòng khám nam học của bệnh viện ĐH Y dược hoặc BV Bình Dân để được chẩn đoán và điều trị cụ thể.

Rối loạn cương dương thường xảy ra ở độ tuổi bao nhiêu? Làm sao để tránh tình trạng này, khi bị bệnh thì điều trị như thế nào? -Thúy Loan (Hải Phòng)


Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Rối loạn cương có thể xảy ra ở độ tuổi trong đời sống hoạt động tình dục của nam giới. Theo thống kê tại Mỹ, khoảng 52% nam giới từ 40 - 70 tuổi bị rối loạn cương. Tại Nhật và Malaysia cũng cho số liệu tương tự. Ở Việt Nam, nam giới trong độ tuổi từ 20 - 70 tuổi, rối loạn cương chiếm khoảng từ 12 - 17%. Càng lớn tuổi thì tỷ lệ rối loạn cương càng gia tăng. Hiện nay có khoảng 100 triệu đàn ông châu Á bị rối loạn cương theo nhiều mức độ khác nhau. Có đời sống lành mạnh, tránh căng thẳng, không thức khuya, không hút thuốc, không uống nhiều rượu bia, tập thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, giữ cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường, xơ vữa mạch máu sẽ làm giảm nguy cơ bị rối loạn cương.

Tôi hơn vợ tôi 24 tuổi, gần đây sinh hoạt vợ chồng có gặp những vấn đề tế nhị, dương vật không được cương cứng như trước. Để cương cứng cần phải dùng thuốc gì? - Trần Văn Hạnh (Hòa Bình)

Bác sĩ Đỗ Minh Tú - đại diện nhãn hàng Ezerex® - Công ty Assopharma: Anh cũng đã lớn tuổi, ở tuổi này thường có một số bệnh lý nền (tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường,..) đó là những lý do gây ra tình trạng rối loạn cương dương của anh. Có một số thuốc có thể giúp điều trị rối loạn cương dương. Do anh không nói rõ tình trạng sức khỏe của anh nên tôi không thể hướng dẫn anh dùng nhóm thuốc gì. Một số thực phẩm chức năng có các thành phần chống oxy hóa và giúp cương dương sử dụng hằng ngày có thể giúp anh phục hồi khả năng cương cứng khi giao hợp.


Em năm nay 39 tuổi, đã lập gia đình được 12 năm, đã có 2 cháu nhỏ. Nhưng em cảm giác cuộc vui của vợ chồng em chưa trọn vẹn. Em mong muốn vợ thủ dâm cho em. Làm thế nào cũng rất khó xuất tinh, rất lâu xuất tinh. Nhưng khi đưa vào giao hợp thì lại xuất tinh rất nhanh. Điều này làm cho vợ em rất thất vọng. Em phải cố gắng dùng cách khác để đưa vợ lên đỉnh (không biết là thật hay giả nữa). Mong bác sĩ giúp em. Không biết em có bệnh gì không. Điều trị như thế nào. Không biết thủ dâm giữa 2 vợ chồng như thế trong thời gian dài có hại gì không. Xin cảm ơn bác sĩ. -Lê Đăng Khoa (Hà Tĩnh)

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Văn Bùi - Chuyên gia Tiết niệu, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: Trong đời sống tình dục vợ chồng, thường số lần và ham muốn tình dục giảm dần theo thời gian chung sống, đặc biệt là khi có con. Theo thống kê, nếu trong vòng một năm đầu sau đám cưới, vợ chồng có thể gần nhau mỗi ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày, nhưng tần suất này chắc chắn sẽ giảm từ năm thứ hai trở đi. Một điểm khác, tình dục rất bị ảnh hưởng bởi trạng thái tâm thần kinh, càng thúc giục bao nhiêu, càng muốn đạt được bao nhiêu thì lại càng dễ thất bại bấy nhiêu. Thế nên một trong các nguyên tắc để duy trì chức năng tình dục, đặc biệt nơi vợ chồng là cần thấu hiểu lẫn nhau. Mỗi lần quan hệ tình dục cần có sự ham muốn của cả hai, cần ở trong trạng thái thoải mái, vui vẻ và khúc dạo đầu thích hợp. Đến một lúc nào đó thì cả hai sẽ cùng hòa nhập, còn nếu quá vội vàng thì chắc chắn sẽ thất bại.

Cho tôi hỏi "liệu pháp điều trị mới tăng cường dẫn xuất Nitric Oxide" là gì? Có ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài hay không? - Đại (TP.HCM)

Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Nitric Oxide là chất gây giãn mạch, giúp máu được bơm đến dương vật nhiều hơn làm cương cứng. Thuốc ức chế men phosphodiesterases 5 (PDE-5) có tác dụng làm tăng Nitric Oxide. Đây là nhóm thuốc mới có hiệu quả cao (70 - 90%) và ít có tác dụng phụ trong điều trị rối loạn cương. Các thuốc này có thể sử dụng lâu dài nhưng không sử dụng chung với nhóm thuốc nitrat (điều trị bệnh mạch vành).

Tôi thường xuyên đi tiếp khách và uống khá nhiều rượu bia, tôi thấy sức khỏe mình yếu hơn và "khả năng" của mình cũng kém. Bác sĩ có thể giải thích giúp tôi cơ chế ảnh hưởng của rượu bia đến sinh lý hay không? Cám ơn. - Dương Bá Ngọc (Quận 3, TP.HCM)

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Văn Bùi - Chuyên gia Tiết niệu,  Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: Dư luận thường hiểu sai về tác dụng kích thích của các loại rượu bia, thực tế các loại chất này đều ảnh hưởng bất lợi trên tình dục khi dùng quá nhiều hoặc trong thời gian dài. Vì các loại rượu, bia đều có ảnh hưởng bất lợi trên gan mà gan là cơ quan chuyển hóa nội tiết tố Estrogen. Khi chất này không được chuyển hóa tốt thì sẽ ứ đọng lại trong gan và gây rối loạn cương dương.


Xin hỏi có loại thuốc nào điều trị rối loạn cương và có khả năng tự động hồi phục phong độ “dụng cụ đàn ông”? - Thanh Dũng (Bình Phước)

Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Gần đây, với sự ra đời của một số loại thuốc mới thì điều trị rối loạn cương trở nên đơn giản, không xâm hại, hiệu quả cao (75 - 80%) và ít tác dụng phụ. Đó là nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterases 5 (PDE-5). Hiện nay, có 3 loại thuốc ức chế PDE-5: sildenafil, vardenafil và tadalafil.

Người mắc bệnh tim có thể sử dụng thuốc kích thích khi quan hệ tình dục không? -Thanh Nhân (Bình Định)

Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Thuốc chủ trị rối loạn cương hiện nay là nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterases 5 (PDE-5), bao gồm 3 loại thuốc ức chế PDE-5 là: sildenafil, vardenafil và tadalafil. Đây là thuốc giãn mạch chứ không là thuốc kích thích hoặc thuốc kích dục. Khi dùng các thuốc này không dùng chung với nhóm thuốc Nitrat (điều trị bệnh mạch vành).

Thế nào là thời gian tối thiểu cho công đoạn “hòa nhập”, kể từ thời điểm “dụng cụ” đàn ông thâm nhập “câu lạc bộ”? - Thanh Sang (Cần Thơ)


Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng - Trưởng Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược: Một số trung tâm nam học cho rằng xuất tinh sớm là xuất tinh dưới một phút sau khi đưa dương vật vào âm đạo. Vài nơi thì lấy tiêu chuẩn là một phút, hoặc một phút rưỡi, hoặc hai phút. Có nơi chẩn đoán xuất tinh sớm nếu khoảng thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh của người đàn ông chỉ bằng hoặc ít hơn khoảng thời gian từ lúc giao hợp đến lúc đạt điểm cực khoái của người phụ nữ. Tuy nhiên, không ai có thể đưa ra thời gian chính xác của quá trình xuất tinh bình thường. Như vậy, KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ THỜI GIAN KÉO DÀI BAO LÂU và có thể nói người đàn ông bị xuất tinh sớm là người đàn ông không kiểm soát được quá trình xuất tinh. Do đó họ đạt cực khoái một cách không tự chủ trước khi họ muốn. 

Theo Hội Y học Giới Tính thế giới, xuất tinh sớm nguyên phát bao gồm:
- Xuất tinh xảy ra trong thời gian khoảng hay dưới 1 phút sau khi đưa dương vật vào âm đạo.
- Khó kiểm soát sự xuất tinh.
- Gây hậu quả xấu: ức chế, trầm cảm, buồn chán.


Theo TNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét