Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Cảnh giác chiêu trò phá xe lừa tiền trên cung đường đi Vũng Tàu

Cô bé bán nước nói: “Chú dắt xe vào trong đi, để ngoài công an bắt phiền lắm”. Lát sau , một tốp thanh niên ào váo quán và xe tôi đang đi ngon lành không thể nổ máy được nữa.

Tôi rất hay đọc báo, đặc biệt là những bài viết cảnh báo các trò sửa xe lừa đảo, vì vậy lúc nào tôi cũng hết sức cảnh giác, không tin bất kỳ người nào. Ấy vậy mà tôi vừa bị một  bé gái tầm 5 tuổi lừa. Chuyện thật mà tưởng như đùa.

Hôm thứ Bảy (17/8) tôi cùng bạn đi về quê ở Vũng Tàu. Trên đường đi, vì trời nắng, khói bụi nên cả hai vô cùng khát nước. Nhưng vì nghe nhiều câu chuyện lừa đảo trên Quốc lộ 51 nên cố gắng chịu đựng và chờ khi nào gặp quán nước nhìn có vẻ tin tưởng mới tấp vào.

Tôi chạy tốc độ khá cao nên bỏ qua nhiều quán, cuối cùng thấy một quán nước bên đường cạnh tiệm sửa xe có một em bé đứng bán nước. Thấy có khách, cô bé nhanh nhảu chạy tới hỏi: "Cô chú uống gì? ". Chúng tôi gọi 2 chai nước ngọt. Sau khi đem nước ra, bé gái lại quay vào.


Quán nước ven Quốc lộ 51, nơi xảy ra sự việc.

Nhưng chưa đầy 1 phút sau, bé gái lại chạy ra nhắc: “Chú dắt xe vào trong đi, để ngoài công an tới bắt, phiền lắm”. Tôi thoáng chút nghi ngờ, vì phía trong, có một thanh niên cởi trần, xăm kín người. Bạn tôi nói nhỏ: “Cẩn thận tụi nó luộc đồ”. Tôi cũng hơi do dự, nửa muốn để ngoài, nhưng cũng ngại công an tới hỏi thì phiền nên tặc lưỡi thôi, cứ dắt vào, rồi mình sẽ canh chừng, và không rời mắt khỏi chiếc xe.

Tôi ngồi uống nước quay mặt ra đường, chiếc xe để phía sau, nhưng hai đứa thay nhau quay vào ngó xe, uống vội uống vàng ly nước. Khoảng 2 phút sau, một người đàn ông tướng to con, khoảng 35 tuổi, râu dài, đầu trọc chạy một chiếc Air Blade đời mới về. Anh ta dựng xe ngay cạnh xe của tôi, cứ ngồi lỳ trên xe, con bé ra chào, tôi đoán đó là cha của đứa bé.

Nhìn anh ta cũng có vẻ đạo mạo, đi xe xịn nên chúng tôi cũng không mấy nghi ngờ. Tôi quay ra lơ đãng nhìn ra đường, bạn tôi lúc đó chắc cũng đang tập trung vào việc khác. Tuy nhiên, anh ta chỉ dừng lại khoảng 1 phút rồi lại rồ ga phóng đi. Khoảng 2 phút sau, có một cặp nam nữ chạy xe Exciter màu xanh đọt chuối chạy vào quán. Tôi cứ nghĩ là khách, nhưng cả hai không ngồi uống nước, nam thanh niên lại dựng xe sát cạnh xe của tôi rồi đi vào nhà.  Vài phút sau, lại có một cặp nam nữ nữa, chạy xe Exciter màu xanh dương tới, cũng có những hành động tương tự.

Lúc này tôi cũng đã uống hết chai nước, kêu tính tiền để tiếp tục hành trình. Vào kêu bé gái hồi nãy thì không thấy đâu, nam thanh niên chạy Exciter xanh dương chạy ra. “Hết 30 nghìn anh ạ” – anh ta nói, đồng thời ném một ánh nhìn bí hiểm về phía chiếc xe của tôi. Tôi đưa tờ 50 nghìn, sau giây lát lưỡng lự, anh ta nói: “Ý quên, 20 nghìn, thối lại anh 30”.

Đến lúc này tôi vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với xe của mình, tôi quay đầu xe và khởi động. Nhưng quái lạ, tôi bấm đề kiểu gì xe cũng không nổ máy. Tiếng động cơ đề kêu lên “khành khạch” rồi lại tắt. Tôi nghĩ thầm trong bụng:  "Thôi, chết chắc rồi! Bọn lừa đảo phá xe của mình rồi!".

Tuy nhiên, tôi vẫn giữ bình tĩnh, biết đã mắc mưu của bọn chúng, la lên không khéo lại bị tụi nó gây sự, vì lúc này trong quán có 3 thanh niên to khỏe, lại có một tên xăm mình. Tôi quay đầu xe hì hục đẩy xe lên dốc (vì mặt đường cao hơn mặt quán).

Những người trong quán nhìn theo dò xét, không ai nói một tiếng nào. Có lẽ họ nghĩ thầm trong bụng: “Thể nào mà chẳng phải quay lại, quanh khu này có tiệm sửa xe nào đâu”. Tôi nhìn bạn tôi, cả hai ngán ngẩm lắc đầu.

Tôi dắt xe lên phía trước khoảng 3m và dừng lại, chống chân chống giữa lên để đạp. Đạp huỳnh huỵch một lúc, người mệt phờ nhưng chẳng có tác dụng gì. Tôi nghĩ thầm trong đầu. Xe mình không thể nào hỏng vô lý như thế được, vì là xe Nouvo LX mới, nhìn vào đồng hồ đo nhiệt độ thấy máy mát bình thường. Tuy nhiên căn “bệnh lạ” của chiếc xe khiến tôi vô cùng bối rối.

Sau vài giây trấn tĩnh, tôi bắt đầu soi hệ thống điện, vì tôi biết chắc rằng bị bọn chúng phá, hơn nữa, với khoảng thời gian vài giây, chúng không thể tác động vào bên trong. Những nghi ngờ về khóa xăng hay bugi bị tôi loại bỏ, chỉ còn lại cục mobin sườn là đáng khả nghi. Đúng như tôi dự đoán, giắc cắm điện vào mobin đã bị giật văng ra ngoài.


Sau một hồi kiểm tra, tôi phát hiện giắc cắm vào mobin sườn đã bị rút ra.

Tôi cười thầm trong lòng, tụi mày non tay quá, sau khi cắm lại thì máy nổ bình thường. Nhưng tôi chưa vội đi ngay, cả hai lên xe, chạy vòng lại, rút điện thoại ra chụp lại hình ảnh quán nước kiêm tiệm sửa xe này để mọi người cùng cảnh giác.


Thao tác rút dây mobin sườn rất đơn giản, khi dây bị rút, hệ thống điện dẫn tới bugi bị ngắt nên không thể đánh lửa. Vì vậy xe không thể nổ máy được.

Lúc tôi rút điện thoại ra chụp, những thanh niên trong quán nhìn ra, nhưng có lẽ họ quá bất ngờ nên chưa kịp phản ứng. Tôi rồ ga chạy thật nhanh, vì nghĩ rằng nếu bọn chúng leo lên Exciter đuổi theo thì khó mà chạy thoát.

Tôi xin chia sẻ câu chuyện này, cũng là bài học cảnh giác cho tất cả mọi người, nếu gặp tình huống tương tự hãy bình tĩnh tìm nguyên nhân, đừng bối rối, sẽ rất dễ rơi vào bẫy của bọn lừa đảo.

Theo VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét