Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Tóc bạc sớm - đen tự nhiên mà không cần nhuộm!




Hiện tượng tóc bạc sớm đang dần trẻ hóa trong thời gian gần đây, hình ảnh người mới 30 tuổi đã tóc “muối tiêu” đã không còn xa lạ trong đời sống thường nhật. Không chỉ nam giới mà hiện có rất nhiều phụ nữ cũng đang gặp “rắc rối” với hiện tượng này.
sao tóc bạc sớm?

Theo nghiên cứu khoa học của J.M.Wood và cộng sự (Đại Học Bradford- Anh Quốc) vào tháng 1-2009 cho thấy: có 2 nguyên nhân làm cho tóc bạn nhanh ngả màu trước tuổi đó là: Giảm hàm lượng sắc tố tóc Melanin và tăng sinh gốc tự do H2O2. Hai nguyên nhân này thường tác động song hành làm tóc của bạn nhanh chóng bị tẩy trắng:

- Giảm hàm lượng sắc tố tóc:
Màu tóc được quyết định bởi chất tạo sắc tố tóc, gọi là Melanin. Dưới tác động của thời gian, quá trình lão hóa làm lượng Melanin giảm dần, đồng nghĩa với việc tóc bạn trở nên dần xám bạc.

 

- Tăng H2O2 tẩy trắng tóc:
 
H2O2 (Hydrogen Peroxide hay còn gọi là oxy già) là một gốc tự do, sinh ra liên tục dưới tác động của các yếu tố như ô nhiễm môi trường, stress, rượu bia, thuốc lá…ảnh hưởng trực tiếp đến việc tẩy trắng tóc.  H2O2 có tính oxy hóa mạnh, tẩy sắc tố tóc Melanin, làm mất màu tóc tự nhiên và khiến cho sợi tóc bị bạc từ trong ra ngoài.

Nhuộm tóc thường xuyên… thói quen độc hại

Có một thực tế: khi tóc bạc, người bị chứng rắc rối này hay chọn giải pháp khắc phục là nhuộm tóc, bởi đơn giản với cách này tóc sẽ đen ngay, nhưng mọi người lại không biết nó tác dụng ngược, làm tóc nhanh bạc hơn và tần suất nhuộm cũng tăng lên.

Thật vậy, để tóc “lên màu” lúc nhuộm, các hỗn hợp nhuộm tóc bắt buộc phải chứa H2O2 để tẩy trắng tóc, giúp màu nhuộm bám vào sợi tóc tốt hơn. Việc nhuộm đi nhuộm lại tóc làm tăng tần suất tiếp xúc của tóc với H2O2, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang làm cho tóc mình thêm bạc.

Ngoài ra, các tác hại khác từ các thành phần của thuốc nhuộm tóc còn chứa nhiều chất hóa học làm tăng nguy cơ ung thư. Khoản chi phí phải bỏ ra hàng tháng để nhuộm tóc và chấm chân tóc cũng không hề rẻ. Chắc bạn cũng biết nhưng… cố tình quên đi vì không còn giải pháp nào khác (?!)


Tóc bạc sớm hoàn toàn có thể được loại bỏ bằng việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu từ thảo dược thiên nhiên:

 
Bổ sung Enzyme Catalase, phân hủy H2O2, ngăn chặn quá trình tẩy trắng tóc. Barley Grass Juice Powder, Vitamin B5 giúp trung hòa gốc tự do, ngăn chặn tác động của gốc tự do đến sắc tố tóc Melanin, loại bỏ nguy cơ tẩy trắng tóc. 



Bổ sung L – tyrosine  và các thành phần không thể thiếu của một sợi tóc khỏe mạnh như Axit folic, Vitamin B12, các thảo dược giúp tổng hợp Melanin, tăng cường tái tạo sắc tố tóc, trực tiếp bổ sung cho nang tóc giúp tóc chắc khỏe.

1 nhận xét: