Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Tâm Phan: Hở hang chỉ khêu gợi dục vọng đàn ông!

Dư luận Việt đã không ít lần bức xúc trước cách khoe cơ thể chốn công cộng "nhức mắt" của nhiều thiếu nữ trẻ. Không cần phải đi dự tiệc hay sải bước trên thảm đỏ mà ngay trong cuộc sống đời thường, các cô gái cũng luôn thu hút sự chú ý của những người xung quanh bởi phong cách mát mẻ. 

Họ vô tư khoe nội y ngay giữa trung tâm thương mại, tốc váy khoe thân hay táo tợn hơn là mặc nội y lái xe máy đi giữa phố đông người.

Mới đây, một trang tin tại Thái Lan còn phản ánh thực trạng ăn mặc phản cảm của giới trẻ Việt. Rõ ràng rằng phong cách ăn mặc này chỉ thuộc về một bộ phận nhỏ giới trẻ nhưng nó đã làm hình ảnh của phụ nữ Việt đang dần xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Tâm Phan: Hở hang chỉ khêu gợi dục vọng đàn ông!
Thiếu nữ Việt ngày nay ăn mặc rất táo bạo, không thua kém gì các ngôi sao trong giới giải trí
Tư tưởng ăn mặc cởi mở không thua kém thiếu nữ phương Tây. Trên hình là hình ảnh một cô gái xuất hiện giữa trung tâm thương mại lớn của Sài Gòn với cách khoe nội y phản cảm\


Tâm Phan: Hở hang chỉ khêu gợi dục vọng đàn ông!

Những hình ảnh sexy như thế này không chỉ có trên thảm đỏ mà có thể bắt gặp ngay giữa cuộc sống đời thường tại Việt Nam 

Là một phụ nữ có nhiều năm sinh sống tại nước ngoài, có thời gian tiếp xúc với nền văn hóa phương Tây, nhà văn Tâm Phan đã có những chia sẻ thẳng thắn về văn hóa ăn mặc của một bộ phận không nhỏ bạn gái Việt Nam hiện đại.

Tâm Phan là nhà văn để lại nhiều ấn tượng cho bạn độc với những tác phẩm như “Hồi ký Tâm Phan”, “Yêu như là sống”, “Sex và những thứ khác”…  Cô là một nhà văn yêu cái đẹp và có những suy nghĩ tân tiến, cởi mở về xã hội cũng như lối sống của phụ nữ ngày nay.  Quan niệm và suy nghĩ của cô là sự pha trộn giữa truyền thống phương Đông với sự hiện đại và cởi mở của nền văn hóa phương Tây.

Theo chị người phụ nữ thế nào sẽ hấp dẫn được phái mạnh?

Tôi nghĩ ngoại hình đẹp sẽ hấp dẫn phái mạnh qua ánh mắt cái nhìn, nhưng khi tiếp xúc thì tính cách người phụ nữ mới quyết định cô ấy có hấp dẫn hay không. Tính cách giả tạo thì sớm muộn cũng bị bộc lộ và điều đó không dễ gì qua mặt cánh đàn ông. Chỉ có phụ nữ hành xử tự nhiên, tự tin với con người thật của mình thì sẽ hấp dẫn được phái mạnh lâu dài.

Liệu yếu tố ngoại hình có quan trọng hơn tính cách không khi mà người ta vẫn thường có câu “Đàn ông yêu bằng mắt”?

Tôi nghĩ ngoại hình rất quan trọng vì đó là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với bất kỳ ai. Chăm sóc ngoại hình cũng là một cách tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác. Nếu ngoại hình không đem lại ấn tượng tốt đẹp thì đâu còn cơ hội tiếp xúc để người ta thấy tính cách bên trong của mình?

Vì vậy dù có tâm hồn đẹp mà ngoại hình lôi thôi bê bối cũng khó có thể hấp dẫn ai được. Ngoại hình sẽ tạo ấn tượng ban đầu. Tính cách sẽ tạo ấn tượng lâu dài. Nếu người phụ nữ được cả ngoại hình lẫn tính cách thì chắc chắn cánh mày râu sẽ bị "hạ gục" hoàn toàn (cười).
Tâm Phan: Hở hang chỉ khêu gợi dục vọng đàn ông!

Nhà văn Tâm Phan: "Cái đẹp" không thể định giá bằng tiền, không phải là thứ đánh đổi lấy danh vọng."

Ngày nay có rất nhiều phụ nữ ăn mặc phóng khoáng, thậm chí là thích khoe thân hở hang.Theo chị đâu là nguyên nhân dẫn đến trào lưu ăn mặc này?

Tôi thấy đây là xu hướng chung toàn cầu vì tôi thường đọc báo mạng của nước ngoài, xem tin showbiz Thế giới. Bản thân tôi khi đọc báo nước ngoài cũng không thể tránh khỏi những hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang quá lố. Tôi nghĩ trào lưu ăn mặc như này là do các “sao” khởi xướng. Họ muốn nổi bật, gây shock để báo chí nói nhiều về họ. Họ càng nổi tiếng thì càng có nhiều fan hâm mộ. Kết quả là giới trẻ ngày nay thích ăn mặc hở hang, khoe thân giống như thần tượng của họ.


Cũng đã từng có người nổi tiếng phát ngôn rằng "Tôi đẹp, tôi phải khoe". Liệu có phải những phụ nữ đẹp đều có tâm lý chung như vậy?

Thực ra phụ nữ đẹp ai cũng muốn khoe, muốn được chú ý đến để được nghe những lời có cánh. Tuy nhiên không phải cách khoe duy nhất là "ăn mặc hở hang". Không thiếu những phụ nữ đẹp nhưng kín đáo và thanh lịch. Họ có ý thức tôn trọng giá trị bản thân hơn. Đối với họ "cái đẹp" không thể định giá bằng tiền, không phải là thứ đánh đổi lấy danh vọng.

Là xu hướng của toàn cầu nhưng liệu cách ăn mặc này có đi ngược lại với truyền thống? Điều này có làm mất đi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt?

Dĩ nhiên chẳng có truyền thống nước nào ăn mặc hở hang như vậy cả. Những phụ nữ khoe thân đều có chung một mục đích là thu hút sự chú ý của báo giới, nhờ đó mà nổi tiếng nhanh. Ngay cả ở nước ngoài họ cũng phê phán nhưng không thể làm gì được vì đó là quyền tự do cá nhân.

Sự hở hang quá lố sẽ trở thành phản cảm, người ta sẽ không nhìn ra cái vẻ đẹp tự nhiên nữa. Phụ nữ Việt nói chung đều đẹp, ăn mặc hở hang quá lố chưa chắc đã làm mất đi vẻ đẹp của họ nhưng chắc chắn sẽ làm mất đi sự tôn trọng của người khác đối với họ.  

Cách ăn mặc như thế này có khiến người phụ nữ trở nên xấu đi trong mắt đàn ông?

Với đàn ông thì tôi nghĩ là họ sẽ không phàn nàn vì phụ nữ khoe thân làm thỏa mãn nhãn quan của họ. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc khoe thân hở hang sẽ chỉ khêu gợi mong muốn "lên giường” với cô ấy chứ không ai có ý định đưa cô ấy về nhà giới thiệu với gia đình.

Xã hội đang ngày càng hiện đại, liệu chúng ta có nên có những cái nhìn khắt khe về việc ăn mặc hở hang của phụ nữ Việt?

Sự thật là dù có cái nhìn khắt khe chúng ta cũng không thể ngăn chặn được việc này. Nhiều người có cái nhìn khắt khe nhưng lại có thói quen mua báo, tạp chí in hình ảnh những cô gái ăn mặc hở hang để bình phẩm. Chính hành động này càng kích thích báo chí đăng tin, chụp ảnh phụ nữ khoe thân gây shock, lại càng kích thích những cô gái muốn nổi danh sớm trút bỏ quần áo trước ống kính.


Vì vậy, thay vì "có cái nhìn khắt khe" hãy đừng bàn luận đến nó nữa, đừng mua báo hay tạp chí có in hình những cô gái ăn mặc hở hang. Khi nhu cầu xem ảnh thiếu nữ khoe thân giảm xuống thì "cung" sẽ tự điều chỉnh mà bớt đi. Khi ấy việc ăn mặc hở hang quá lố sẽ không còn là mốt nữa.

Cám ơn chị về cuộc chia sẻ thẳng thắn này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét