Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Những câu chuyện lạ về MÈO

Chú mèo trung thành đến thăm mộ chủ mỗi ngày

Kể từ khi ông chủ mất cách đây hơn một năm, ngày nào chú mèo cũng mang những món quà nhỏ đến bên mộ chủ.

Tình cảm sâu đậm của Toldo dành cho ông chủ khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Corriere Fiorentino
Tình cảm sâu đậm của Toldo dành cho ông chủ khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Corriere Fiorentino
Mèo Toldo năm nay 3 tuổi, nó có bộ lông màu trắng đen và hiện sống ở Montagnana, phía bắc Italy. Theo Corriere Fiorentino, từ khi ông chủ Iozzelli Renzo qua đời vào ngày 22/9/2011 ở tuổi 71 đến nay, ngày nào mèo Toldo cũng đến thăm mộ ông, và mang theo một món quà nhỏ. Chúng có thể là những chiếc lá, que, cành cây, cốc nhựa hay khăn giấy.
“Hôm nay tôi đi thăm mộ ông ấy cùng Toldo. Trên đường về, một người quen nói với tôi rằng con mèo đã ở cạnh mộ từ sáng sớm”, bà Ada, vợ ông Renzo, nói. Những người hàng xóm cho biết ngày nào họ cũng thấy Toldo quanh quẩn bên ngôi mộ.
Bà Ada cho biết bà bắt đầu phát hiện ra việc Toldo ngày nào cũng tới thăm ông chủ một ngày sau khi ông Renzo được đưa đi chôn cất ở nghĩa trang. “Hôm đó, tôi cùng với con gái đến thì thấy một cành cây trên bia mộ. Tôi nghĩ rằng đó là Toldo, nhưng con gái tôi không tin”, bà Ada kể. Tuy nhiên đến đêm hôm đó, con trai của ông Renzo quay lại nghĩa trang thì bất ngờ thấy chú mèo Toldo đang đứng canh bên mộ.
Theo bà Ada, khi còn sống, chồng bà và mèo Toldo rất thân thiết và gắn bó. Ông Renzo đã nhận nuôi chú mèo từ khi nó mới 3 tháng tuổi. Tuy nhiên nhiều người không tin vào mối liên kết chặt chẽ đó của họ mà thường xua đuổi Toldo mỗi khi chú mèo đến canh ở mộ ông chủ.
“Một số người ác ý còn cố tình dùng đá hay các đồ vật khác để ném con mèo. Họ cho rằng sự xuất hiện của một con vật ở nghĩa trang là bang bổ thần thánh”, Huffington Post dẫn lời bà Ada nói.
Mặc dù vậy, Toldo vẫn rất kiên cường và đến thăm mô ông Renzo hằng ngày. “Chồng tôi rất yêu quý nó. Ông ấy có tình yêu lớn với động vật. Có vẻ như Toldo rất biết ơn ông ấy. Nó là một con mèo rất đặc biệt”, bà Ada nói thêm.

Mèo sống sót dù bị ôtô đâm, kéo lê 16 km

Một con mèo ở Thụy Sĩ may mắn sống sót sau khi bị kẹt đầu vào ôtô và bị kéo đi tới hơn 16 km.

cat-5161-1410768549.jpg
Mèo Quasimodo bị cháy tai sau vụ tai nạn. Ảnh: CEN.
Quasimodo, tên của con mèo, chỉ bị bỏng ở tai sau khi mắc kẹt đầu trong lưới tản nhiệt phía trước của chiếc xe Peugeot. 
Stephanie Huber kể lại rằng cô nghe thấy có tiếng va đập nhẹ khi Quasimodo bị chiếc xe của cô đâm trúng. Lái xe này đã nghĩ không có điều gì bất thường xảy ra. Chỉ đến khi dừng xe, thấy con mèo mắc kẹt ở phía trước, cô đã gọi cho cảnh sát. 
Urs Wigger, đại diện cảnh sát Thụy Sĩ, nói với Mirror: "Lúc nhận được thông báo, chúng tôi không nghĩ con mèo có khả năng sống sót bởi nó đã bị chiếc xe chạy với vận tốc hơn 110km/h đâm phải, chưa kể nó còn bị kéo đi thêm 16 km nữa. Khi biết con vật thực sự vẫn còn sống, chúng tôi rất ngạc nhiên. Các nhân viên cảnh sát không thể giải thoát được cho nó mà phải gọi bác sĩ thú y". 
Martin Keiser, giám đốc một phòng khám dành cho động vật, cho hay ông chưa bao giờ nghe có câu chuyện sống sót nào tương tự như thế trong suốt nhiều năm hành nghề. 
Hiện tại, mèo Quasimodo được nhân viên phòng khám trên chăm sóc trong lúc cảnh sát tìm ra chủ nhân của nó. 

Mèo rơi từ tầng 11 vì mải bắt muỗi

Một con mèo ở Mỹ may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau khi lao thân qua cửa sổ từ tầng 11 để bắt muỗi.

cat-1378695954.jpg
Chị Gustafson và con mèo cưng. Ảnh: AP
Theo AP, con mèo Wasabi, 2 tuổi, đã may mắn thoát chết sau khi lao qua cửa sổ nhà nó ở tầng 11 từ độ cao khoảng 33,5m lúc đang mải bắt muỗi, bị gãy một bên chân và một vài chiếc xương trên cơ thể.
Chị Stephanie Gustafson - chủ nhân của Wasabi cho biết, bình thường nhà chị lúc nào cũng đóng cửa sổ, nhưng do chủ quan nên lần này chị đã mở hé. Nhưng thật đáng sợ là khe hở đó vẫn đủ chỗ để cho Wasabi lọt mình qua.
Chị Gustafson cho biết mẹ chị đã chứng kiến toàn bộ màn phi thân bắt muỗi ngoạn mục của Wasabi. Con mèo nhỏ hạ cánh xuống bãi đậu xe cạnh tòa nhà. Ban đầu, chị Gustafson lo sợ Wasabi sẽ không qua khỏi khi chứng kiến cảnh toàn thân chú đầy máu nằm trên mặt sân. Ngay lập tức, Gustafson đã đưa Wasabi đến trạm thú y ngay giữa đêm.
Wasabi bị chẩn đoán gãy xương quay và xương khuỷu chân trước. Thật may mắn là 2 ngày sau khi phẫu thuật, Wasabi đã được bác sĩ thú ý cho về nhà chăm sóc. Chị Gustafson đang hy vọng chú mèo Wasabi sẽ hồi phục sức khỏe sớm nhất là trong khoảng thời gian 6 tuần sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét