Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tán gia, bại sản vì trấn yểm

Qua Entry này các bạn nên nhớ.. Không được tự tiện để các vật dụng  lớn bằng đá trong nhà.. VD như băng đá, bàn đá,sập gụ  hay ghế đá... phải mang ra sân vì.. để trong nhà thời gian dài sẽ gây bệnh tật  cho người   sống trong nhà 
 vì đá nói chung  sinh  khí âm lạnh lẽo..đôi lúc nó sẽ hút hết  dương khí ấm áp trong ngô nhà  của bạn..
Đây là kinh nghiệm bản thân..muốn nhắn nhủ !
MH 

Điểm mặt những "siêu phẩm" hút khách

Chúng tôi thật sự choáng ngợp khi chứng kiến kho hàng phong thuỷ nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) chuẩn bị cung cấp ra thị trường trong dịp cuối năm. Chủ siêu thị phong thuỷ này khẳng định: "Muốn mua những "siêu phẩm" phải chọn mẫu mã, nguyên liệu, thời gian chờ đợi ít nhất là 6 tháng. Còn những vật phẩm có giá vài trăm triệu thì việc chờ đợi cũng dài dài".

 Qua ông chủ này, chúng tôi được biết, có những đại gia đặt hàng trăm triệu để chờ nhận một vật phẩm ưng ý, thậm chí có khách hàng đã bỏ ra 4 tỷ để mua được ấn ngọc.

Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng là xu hướng của các trung tâm, cửa hàng phong thuỷ. Với những đơn đặt hàng lớn, khách mua phải chờ đợi là điều đương nhiên. 

Trong đó, việc nhập nguyên liệu đã mất gần hai tháng và thêm một tháng để thợ chế tác cho những linh vật như Thiềm xừ (Cóc ba chân) hay Tỳ hưu làm bằng ngọc phỉ thuý có nguồn gốc từ Myanmar, Tân Cương (Trung Quốc) có giá vài trăm triệu đồng. Nguồn nhập nguyên liệu như đá, ngọc tự nhiên thường từ các nước Brazil, Ai Cập, Myanmar, Ấn Độ, Trung Quốc... luôn được khách hàng ưa chuộng.

Ngoài ấn ngọc cổ có giá 4 tỷ đồng, chủ cửa hàng còn giới thiệu với chúng tôi chiếc sập đá tự nhiên với giá gần chục tỷ đồng. Chiếc sập màu hồng ngọc pha lẫn phấn tuyết được giới thiệu là tuyệt phẩm của thiên nhiên. Chiếc sập này sẽ tạo ra luồng sinh khí cho ngôi nhà, đem lại sức khoẻ, tiêu tán mọi bệnh tật cho gia chủ.


{keywords}

Những "siêu phẩm" phong thủy tiền tỷ luôn hút hồn các "đại gia".

Đẳng cấp nhất của vật phẩm phong thủy vẫn được chế tác từ ngọc. Ngọc được xem là tốt cho vận khí, sức khỏe và tiền tài, danh vọng nên từ xa xưa, ngọc và vàng gắn với biểu tượng quyền lực và sự giàu có thường dùng cho bậc đế vương.

 Chính vì thế, dù phải chờ đợi lâu nhiều người vẫn chấp nhận để có những món hàng "độc". Chẳng hạn bộ Niên niên hữu dư được chế tác bằng ngọc huyết dụ, có giá 2 tỷ đồng đã được một đại gia ở Hà Nội mua. Người mua đồ vật này nhằm chiêu tài lộc, vượng đinh, vượng của, hóa giải hướng xấu, nâng bước công danh.

Giá trị của vật phẩm phong thuỷ luôn được các chủ cửa hàng vỗ về khách rằng: Đó là những vật phong thủy bằng ngọc hay đá tự nhiên rất hiếm, ở Việt Nam gần như không có nên phải đặt hàng từ nước ngoài. Chính từ tâm lý sính ngoại ấy mà nhiều người đã không tiếc tiền tỷ để rinh về những món đồ mà công năng, giá trị thật của nó không biết thực hư thế nào.


{keywords}

Đại gia chi tiền núi để rước họa vào thân

Phú quý sính lễ nghĩa, sự lưu tâm hơn của xã hội khiến cho phong thủy được nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, đi kèm với nó là các tệ nạn mê tín dị đoan, kém hiểu biết khiến gia chủ bị... "tẩu hoả nhập ma" khi nhiều người do thiếu hiểu biết đã sử dụng hỗn loạn các vật phẩm phong thủy.

Thiếu tướng, nhà nghiên cứu, TS. Nguyễn Chu Phác cho rằng, lĩnh vực phong thuỷ hiện nay đang thật giả lẫn lộn. Người mua chỉ biết tin vào lời cam đoan của người bán, trong khi những người đi buôn chỉ cốt sao bán được hàng với giá cao. Bỏ tiền tỷ nhưng mua đồ vật phong thuỷ sử dụng không đúng mệnh, đúng tuổi, không đúng phương cách chẳng khác nào rước họa vào nhà.

Chị Thái Châu (Hà Nội), một nhà nghiên cứu phong thuỷ cho biết: "Nhiều người mua không biết cơ man nào vật phẩm phong thuỷ xếp chật trong nhà với tâm lý cầu tài, lộc, may mắn. Họ cứ nghĩ, linh vật gì mình cũng có, đá gì mình cũng có thì chắc chắn trong số ấy sẽ có vật phẩm phát huy tác dụng. Đó là sự phản khoa học trong bài trí, sắp xếp đồ vật theo phong thuỷ".

Cũng theo chị Thái Châu, sai lầm trong vận dụng phong thuỷ có thể dẫn đến tán gia, bại sản. Một câu chuyện đã được giới phong thuỷ truyền tai nhau. Cách đây mấy năm, có một trùm buôn bán, một tay anh chị có máu mặt miền Bắc làm ăn phát đạt, sang bên Trung Quốc mua về hai pho tượng Quan Đế Thánh Quân bày hai bên cửa (tựa như lính canh cửa, một điều tối kỵ trong thờ cúng Quang Đế Thánh Quân). Chưa đầy 100 ngày, ông ta lập tức sa vòng lao lý, đối diện án tử hình.


{keywords}


Theo các chuyên gia phong thuỷ, đó là sai lầm chết người bởi một là Võ Thần Tài (Quan Đế Thánh Quân, Triệu Huyền Đàn); hai là Văn Thần Tài (Phúc Đức Chính Thần Tỷ Can, Võ Hầu Gia Cát Khổng Minh) khi rước về nhà phải lập ban thờ phụng nghiêm cẩn đúng pháp, ắt gia nghiệp hưng phong, tài vận hanh thông.

 Nhưng nếu thờ cúng sai, đặt vị trí sai thì ngược lại chắc chắn hao hụt tiền bạc, thậm chí phá sản. Hơn thế nữa, như Võ Thần Tài Quan Đế Thánh Quân, thờ cúng không đúng, không chỉ phá tài, mà còn tổn hại thân thể, dễ có nguy cơ lâm vào vòng tù ngục.

Đá phong thuỷ nhập ngoại cũng là xu hướng được nhiều đại gia hướng tới. Giới chơi đá phong thủy lưu truyền câu chuyện một doanh nhân thành đạt nhờ có mấy khối thạch anh nặng đến nửa tấn đặt trên sân thượng công ty mình. 

Lại có câu chuyện khác, một ngôi chùa nhỏ đột nhiên đông nghẹt đệ tử đến vãn cảnh, lạy Phật. Những người đến đây nói rằng họ thấy người phấn chấn, mọi việc hanh thông. Người ta cho rằng, nguyên nhân là do có một pho tượng Phật mà một đệ tử dâng tặng cho chùa được làm từ đá thạch anh đã khiến ngôi chùa có linh khí dồi dào, đem lại bình an và tài lộc cho mọi người. 

Tuy nhiên, theo ông Dư Quang Châu (khoa cảm xạ học, ĐH quốc tế Hồng Bàng), hiện nay nhiều người trấn yểm phong thuỷ bằng đá quá tuỳ tiện làm mất đi tính khả dụng của căn nhà.

Ông Châu kể, người ở TP. Hồ Chí Minh đã từng làm phim Mê Kông ký sự có thú sưu tầm đá. Ông ta đi đến đâu cũng mang đá về nhà. Đến vùng Tây Tạng huyền bí, ông cũng sưu tầm rất nhiều loại đá khác nhau. "Tôi đến nhà ông ta chơi, đá chất đầy nhà, đá tràn ra cầu thang, lối đi, đá trên bàn làm việc, trên giường ngủ... Thôi thì đâu có chỗ trống, ông ta đều xếp đá nội, ngoại có đủ. Nhưng sau này, ông ta đột nhiên cứ yếu dần rồi mất vì bệnh tật".

Khi chúng tôi hỏi về chiếc sập đá trị giá gần chục tỷ đồng, ông Châu tỏ ra nghi ngại: "Theo tôi, đá không phải là vật vô tri, đá cũng biết "thở". Đá có sinh ra từ trường nên có thể hút tà khí, sinh dưỡng khí. Nhưng cũng có loại đá lại hút sinh khí của con người.

 Nói chung, người chơi đá phải hiểu biết công năng của đá. Cũng giống như không phải ngọc nào cũng tốt cả. Nếu mua đồ cũ, đồ cổ, ngọc mang linh hồn của chủ nhân trước đây cũng có thể hại cho chủ nhân mới. Bởi thế, người nào sử dụng sập đá cũng phải hết sức cẩn thận.

Yahoo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét