Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

“Công thức” đồ ăn quen thuộc làm từ tinh dịch, nhau thai, phân người


Qua bàn tay của các nhà khoa học, rất nhiều loại thực phẩm đã được chế tạo với nguyên liệu chính từ tinh dịch, phân trẻ em, nhau thai…

Ít ai biết rằng những thứ con người “thải ra ngoài cơ thể” như phân, tinh dịch hay nhau thai trẻ sơ sinh (phần bị cắt bỏ sau khi em bé được sinh ra)… tưởng như không hề có giá trị “ăn uống” nhưng qua sự nghiên cứu, chế tạo của các chuyên gia, chúng trở thành thực phẩm được nghiên cứu là có lợi cho sức khỏe.

1. Xúc xích từ phân trẻ em
Theo một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Thực Phẩm Vi Sinh, các nhà khoa học đã phát hiện ra phân trẻ em có chứa hai loại vi sinh vật là Lactobacillus gasseri và Enterococcus faecalis.
 
B_sausages2_5-107be
 
Hai chất này có vai trò quan trọng trong quá trình lên men của nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là xúc xích. Chúng có tác dụng tăng hương vị, màu sắc và độ an toàn cho xúc xích.
 
sausage-107be
 
Các nhà nghiên cứu suy đoán về khả năng thu hoạch vi khuẩn từ phân của trẻ sơ sinh đầu quá trình lên men xúc xích. 
 
Họ cho rằng, phân trẻ em rất giàu Lactobacillus gasseri và Enterococcus faecalis nên chúng ta không thể lãng phí một nguồn tài nguyên có nhiều ý nghĩa trong chế biến thực phẩm như vậy. Hiện các nhà khoa học đang tiến hành chế tạo những chiếc xúc xích có nguồn gốc từ phân trẻ em này.
 
2. Món ăn làm từ tinh dịch
Trong cuốn sách “Natural Harvest: A Collection of Semen-Based Recipes”, tác giả Paul “Fotie” Photenhauer đã đưa ra bộ sưu tập những công thức pha chế đồ uống, thực phẩm từ tinh dịch. Theo ông, tinh dịch không chỉ bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời. Giống như rượu và pho mát, mùi vị của tinh dịch khá phức tạp và đặc trưng.
 
semen-drink3-8779a
 
Nhận thấy sự đặc biệt này, Paul “Fotie” Photenhauer đưa ra công thức pha một loại cocktail có sự tham gia 
của tinh dịch. Kết quả là, tinh dịch khiến cho mùi vị của ly cocktail đậm đà hơn. Tinh dịch cũng dễ dàng kết hợp với các đồ uống có chứa sữa hoặc kem. Ngoài ra, tinh dịch cũng được dùng để nấu một số món ăn khác như hải sản, súp gà, mì xào…
 
3. Món ăn từ nhau thai người
Ăn nhau thai là cách phổ biến để tăng cường dinh dưỡng ở một số động vật có vú như dê. Tuy nhiên, ngày nay, con người đang quan tâm đến nhau thau sau khi phát hiện nhiều lợi ích của chúng đối với sức khỏe con người.
 
Nhau thai có chứa các chất dinh dưỡng và kích thích tố được truyền từ mẹ sang con trong tử cung. Do đó, nó có khả năng cải thiện nguồn cung cấp sữa mẹ, tăng năng lượng và thậm chí ngăn ngừa lão hóa. Nhiều bệnh viện phụ sản ở Mỹ đã khuyến khích các sản phụ ăn nhau thai của chính mình như một cách tự nhiên để tránh chứng trầm cảm sau khi sinh.
 
Nhau thai có chứa các chất dinh dưỡng và kích thích tố được truyền từ mẹ sang con trong tử cung

Nhau thai có chứa các chất dinh dưỡng và kích thích tố được truyền từ mẹ sang con trong tử cung
Sau khi được cắt từ cơ thể người mẹ, trước tiên nhau thai sẽ được cắt bỏ lớp màng bọc bên ngoài, sau đó được thái nhỏ thành từng miếng. Từ đó, người ta có thể xào, nấu, chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng từ nhau thai.

Ngoài ra, nó có thể được nấu chín (thường là hấp) khử nước, đóng gói thành thuốc viên và ăn dần sau khi sinh. Các nhà khoa học Mỹ đã phỏng vấn 189 phụ nữ trên 18 tuổi đã ăn nhau thai của họ sau khi sinh ít nhất một con.
 
placenta-2-55251

Nghiên cứu đã ghi nhận nhiều tác động tích cực của những người phụ nữ này sau khi họ ăn nhau thai. Hầu hết họ đều thừa nhận cảm thấy khỏe hơn và sẽ tiếp tục ăn nhau thai của mình trong lần sinh tới.
Công nghệ chế biến thực phẩm ngày càng phát triển giúp biến nhiều thứ mà con người bỏ đi thành những món ăn giàu dinh dưỡng. Có lẽ đã đến lúc con người cần thay đổi quan niệm về thực phẩm bổ dưỡng của mình.
 
4. Kem làm từ sữa người
Thay vì chỉ mút sữa mẹ đơn thuần, ngày nay các em bé còn có thể thưởng thức một loại kem đặc biệt được chế biến từ sữa người. Không những trẻ em mà nhiều người lớn khác cũng rất hào hứng và tò mò, muốn nếm thử món đồ uống đặc biệt này.
 
Human_Breastmilk_-_Foremilk_and_Hindmilk-ac706

Sau khi sàng lọc, kiểm tra sức khỏe và tiến hành thu thập lấy sữa (sữa được bảo quản trong hộp riêng), người chế tạo sẽ cho vani, đường rồi trộn đều với sữa mẹ và ướp lạnh tới khi hỗn hợp đông thành kem. 

Bà Sharon M. Donovan – giáo sư dinh dưỡng và sức khỏe ở ĐH Illinois (Mỹ) cho biết: ”Nếu một người phụ nữ mà bị nhiễm loại virus nào đó thì sữa mà cô ấy cung cấp cũng bị nhiễm khuẩn. Và tất nhiên kem làm từ sữa này cũng chứa virus đó. Tuy nhiên, nếu sàng lọc kĩ nguồn cung cấp và tiệt trùng sữa cẩn thận thì khả năng lây bệnh từ loại sữa này rất thấp”
.
Sữa sau khi thu thập sẽ được bảo quản riêng từng người.

Sữa sau khi thu thập sẽ được bảo quản riêng từng người.
Các nhà làm kem khẳng định, loại thực phẩm này đảm bảo an toàn bởi những người cung cấp sữa được kiểm tra, chọn lọc cẩn thận. Kem làm ra cũng được tiệt trùng cẩn thận để đảm bảo không có virus hay vi khuẩn nào tồn tại được. Không những thế, loại kem từ sữa người này còn hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc hữu cơ nên tốt cho người sử dụng.


alg-baby-gaga-1367517864_500x0-156f2
 
Tuy nhiên, giáo sư Donovan cho rằng, mặc dù không có hại nhưng loại kem này cũng không giúp sức khỏe con người tốt hơn là kem thông thường. Bà cho biết, một khi sữa được nấu lên và chế biến thành kem thì tất cả chất dinh dưỡng, vi sinh vật có lợi cũng như các thành phần khác cũng biến đổi.
 
5. Pho mát từ vi sinh vật ở các bộ phận trên cơ thể người
Nhà khoa học Christina Agapakis và chuyên gia mùi hương Sissel Tolaas đã phối hợp thực hiện một dự án tên là Selfmade kết hợp giữa nghệ thuật và sinh học. Họ thu thập mẫu vi khuẩn từ rốn, nước mắt, mũi… của những người tình nguyện và sử dụng các mẫu này để tạo ra pho mát riêng đặc trưng cho mỗi người.
 
article-2511272-1990998900000578-380_634x486-dfd86-1fb01

Nhóm nghiên cứu thu được những vi khuẩn này bằng cách sử dụng băng gạc vô trùng để quấn quanh bộ phận dễ có mùi trên cơ thể người. Sau đó, các vi khuẩn này được nhân lên nhiều lần bằng kỹ thuật vi sinh vật và phát triển trực tiếp trong sữa để tạo ra hương vị cho mỗi loại pho mát. 

Bà Agapakis cho biết: ”Việc chế biến pho mát trực tiếp từ cơ thể con người sẽ góp phần giúp nhân loại hình dung rõ sự liên hệ giữa các loại vi khuẩn, cũng như mở thêm nhiều tiềm năng ứng dụng của mùi cơ thể và vi khuẩn trong cuộc sống”.
 
 
article-2511272-19909FA600000578-140_634x575-dfd86-1fb01
 
Mỗi loại pho mát cũng có một nhóm vi khuẩn trao đổi chất đặc trưng để hình thành một mùi riêng biệt. Cơ thể con người chúng ta cũng vậy, mỗi cơ thể lại có nhóm vi khuẩn gây mùi đặc trưng sống kí sinh trên da của chúng ta.
 
Nhà khoa học Agapakis và Tolaas hy vọng, nghiên cứu này sẽ thu hút sự chú ý của những người tham quan về tầm quan trọng và tiềm năng của vi khuẩn, qua đó giúp mọi người vượt qua nỗi sợ hãi vi sinh vật.
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: The Atlantic, Life Hacker, Dezeen, Gizmag,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét