Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

10 chuyện hy hữu trên Internet năm 2013

Internet luôn ẩn chứa những trò lừa oái oăm nhưng nhiều người vẫn sập bẫy. Chẳng hạn, hồi tháng 9/2013, một thông điệp xuất hiện trên diễn đàn 4chan khẳng định nếu người dùng nâng cấp iPhone của họ lên iOS 7, thiết bị sẽ có khả năng chịu nước. Không ít người đã tưởng thật và ca ngợi Apple "đột phá, sáng tạo". 

Một số người nhẹ dạ đã làm theo và còn thử xem nó có hoạt động không bằng cách nhúng điện thoại của họ xuống nước, rồi sau đó lại lên Twitter ca thán.




Khalil Shreateh, chuyên gia công nghệ người Palestine đã thông báo cho Facebook về lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể đăng nội dung lên tường (Timeline) của các thành viên khác dù họ có kết bạn với thành viên đó hay không. Tuy nhiên, các kỹ sư của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho rằng đó không phải lỗi, nên Shreateh liền "trình diễn" việc khai thác lỗ hổng này ngay trên tài khoản của Mark Zuckerberg.


Khalil Shreateh, chuyên gia công nghệ người Palestine, phát hiện lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể đăng nội dung lên Timeline của thành viên khác dù họ có kết bạn hay không, nhưng Facebook lại cho rằng đó không phải lỗi và từ chối trao thưởng.

 Shreateh liền "trình diễn" luôn lỗi đó bằng cách viết thông điệp ngay trên tài khoản của Mark Zuckerberg. 

Không những thế, một nhóm đã hô hào trên mạng và quyên góp được 10.000 USD tặng Shreateh vì: "Chính chúng ta làm nên Facebook chứ không chỉ có Mark Zuckerberg. 

Vì thế, chúng ta nên thưởng cho người giúp Facebook an toàn hơn".



Vì thói trăng hoa, Ivan Lewis bị vợ bỏ. Ngày 22/9, Lewis đã viết một lời cầu hôn với người vợ cũ và đăng trên trang facebook cá nhân. Mặc dù rất nhiều người đã cảm động trước trước cử chỉ này của Lewis nhưng Gore không mấy ấn tượng.


Vì thói trăng hoa, Ivan Lewis (Mỹ) bị vợ bỏ và vào tháng 9, anh này viết lời cầu hôn với vợ cũ rồi đăng trên Facebook nhưng cô vợ vẫn lạnh lùng.

 Sau đó, cô vợ yêu cầu Lewis phải thú nhận mình đã phản bội và lời thú nhận đó phải đạt được 10.000 lượt Like thì mới chịu quay lại. Đến 30/9, bức ảnh đã thu hút gần 15.000 Like.



Trước đó, vào tháng 8, bạn bè của Derek Medina (31 tuổi ở Mỹ) xôn xao khi anh này "Tôi sẽ ngồi tù và bị tử hình vì giết vợ tôi. Yêu và nhớ các bạn. Mọi người hãy để ý đến Facebook, các bạn sẽ nhìn thấy tôi trên các bản tin".


Vào tháng 8, bạn bè của Derek Medina (31 tuổi ở Mỹ) xôn xao khi anh này viết status: "Tôi sẽ ngồi tù và bị tử hình vì giết vợ. Mọi người hãy để ý đến Facebook, các bạn sẽ thấy tôi trên các bản tin". 

Sau đó, anh này đăng ảnh thi thể vợ cùng lời nhắn "An nghỉ nhé Jenifer Alfonso". Facebook đã nhanh chóng xóa nội dung trên vì vi phạm quy định của mạng xã hội này.



Chỉ vì bấm Like tài khoản đối thủ của sếp (là cảnh sát trưởng Hampton, Virginia, Mỹ)


Chỉ vì bấm Like tài khoản đối thủ của sếp (là cảnh sát trưởng ở Hampton, Virginia, Mỹ) mà Danny Carter đã bị sa thải cách đây 4 năm. Carter đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo ông sếp này không tôn trọng quyền tự do ngôn luận của công dân. 

Vụ kiện hiện vẫn chưa ngã ngũ và trở thành đề tài gây chú ý khi vào tháng 5, luật sư của Facebook đã lên tiếng ủng hộ Carter.



Một phụ nữ ở Australia đã bất ngờ phát hiện chồng mình cưới vợ hai sau khi cô vợ mới này thay đổi tình trạng hôn nhân của mình trên Facebook là "Married" để "khoe" mình giờ theo họ chồng là Keyet.


Một phụ nữ ở Australia đã bất ngờ phát hiện chồng mình cưới vợ hai sau khi cô vợ mới này thay đổi tình trạng hôn nhân của mình trên Facebook là "Married" và khoe mình giờ theo họ chồng là Keyet. Sau khi được thông báo, cô vợ mới yêu cầu toà án bãi bỏ cuộc hôn nhân của mình. 

 Trong buổi hầu toà, ông chồng không xuất hiện và chỉ nhắn lại cho toà án rằng: "Tôi nghĩ cô ấy đã phải chịu nhiều tổn thương rồi".



Một chuyện hy hữu khác vừa xảy ra ở Việt Nam khi Phạm Lý Viễn (25 tuổi)


Một chuyện hy hữu khác vừa xảy ra ở Việt Nam khi Phạm Lý Viễn (25 tuổi) khoe ảnh mình đi làm công nhân lên Facebook dù đang bị truy nã vì tội gây thương tích. Từ bức ảnh trên mạng xã hội này, công an đã sớm tìm ra nơi lẩn trốn của Viễn.



Misty VanHorn, một bà mẹ sống tại Oklahoma (Mỹ), sẵn sàng trao hai đứa con 10 tháng tuổi và 2 tuổi của mình đi để lấy tiền bảo lãnh cho bạn trai.


Misty VanHorn, sống tại Oklahoma (Mỹ), đã rao 
bán hai đứa con 10 tháng tuổi và 2 tuổi của mình trên Facebook với giá 4.000 USD để lấy tiền bảo lãnh cho bạn trai. Bà mẹ 22 tuổi này đã bị bắt giữ vì tội buôn bán trẻ em trên mạng.

 Cũng trong năm 2013, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Feroz Khan, 47 tuổi, vì tội bắt cóc chính đứa cháu mới sinh và bán trên trang mạng xã hội với giá 830 USD.



trên trang eBay của Pháp, một người dùng với tài khoản Maud69620 vừa rao bán ngôi nhà rộng 110 m2 ở Arbresle, vùng Rhone-Alpes, đông nam Pháp với giá một euro (gần 28 nghìn đồng). Người này cho biết ngôi nhà nằm trên khoảnh đất rộng 350 m2 bị ma ám sau một vụ giết người được cho là diễn ra trong những năm 1950.


Đầu năm nay, trên trang eBay của Pháp, một người dùng với tài khoản Maud69620 vừa rao bán ngôi nhà rộng tới 110 m2 ở Arbresle, vùng Rhone-Alpes (Pháp) với giá chỉ 1 euro với lý do căn nhà bị ma ám. Người rao bán cho hay, trong và ngoài nhà có những dấu hiệu kỳ lạ như tiếng gõ cửa sổ, giọng nói lạ, tiếng thì thầm, những âm thanh kỳ quặc và đồ đạc chuyển động.



Trong một cuộc thanh tra định kỳ vào tháng 5, cảnh sát ở Tế Nam, Sơn Đông (Trung Quốc) đã "hết hồn" khi thấy Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lướt net ở ngoài quán cafe như thường dân. Theo AFP, nhằm kiểm soát mạng Internet, chính phủ Trung Quốc yêu cầu các cửa hàng cafe Internet đăng ký số chứng minh thư của người dùng trước khi cho họ lên mạng. Để lách luật, một chủ cửa hàng cafe internet ở Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, đã tạo ra một chiếc thẻ bằng cách in thông tin cá nhân của ông Obama và dán nó lên mặt trước của một chiếc chứng minh thư nhân dân thật bị chủ nhân làm mất năm 2010. Chiếc thẻ có ảnh chân dung ông Obama, với ngày sinh chính xác, địa chỉ là "Nhà Trắng, 1600 Đại lộ Pennsylvania, Washington DC", và mục dân tộc được ghi là "Người Kenya". Việc giả mạo này giúp người chủ cho phép các khách hàng không có giấy tờ như những thiếu niên, được truy cập mạng Internet, trang web sdnews hôm qua cho biết.

Trong một cuộc thanh tra định kỳ vào tháng 5, cảnh sát Sơn Đông (Trung Quốc) đã "hết hồn" khi thấy "Tổng thống Mỹ Barack Obama" cũng lướt net ở ngoài quán như thường dân. Theo AFP, nhằm kiểm soát, chính phủ Trung Quốc yêu cầu các quán cafe Internet nhập số chứng minh thư của người dùng trước khi cho họ truy cập. Để lách luật, một chủ cửa hàng đã tạo ra một chiếc thẻ bằng cách in thông tin cá nhân của Obama với ảnh chân dung và địa chỉ là "Nhà Trắng, 1600 Pennsylvania, Washington DC" còn và mục dân tộc được ghi là "người Kenya". Việc giả mạo này giúp người chủ cho phép các khách hàng không có giấy tờ (như thiếu niên) truy cập mạng Internet.



Dr. Patricia Quinlisk,


Bác sĩ Patricia Quinlisk ở Iowa (Mỹ) đã tá hỏa khi một bệnh nhân của ông mua sán xơ mít trên mạng về uống chỉ vì tin vào lời quảng cáo trên website rằng sán xơ mít giúp... giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét