Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng -

 Các chuyên gia trong những lĩnh vực khác nhau sẽ không ăn một số thực phẩm nhất định, vì họ biết rõ chúng chứa đầy hóa chất và độc tố do quá trình nuôi trồng hoặc chế biến.

Chuyên gia nội tiết sẽ không ăn cà chua đóng hộp

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng 
 
Vấn đề: Theo Fredrick Vom Saal, chuyên gia nội tiết thuộc Đại học Missouri (Mỹ), lớp tráng nhựa của các hộp thiếc chứa bisphenol-A (BPA), một loại estrogen tổng hợp có liên quan đến hàng loạt bệnh khác nhau, từ các vấn đề sinh sản đến bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

  Ngoài ra, tính axit đặc trưng của cà chua) khiến chất BPA ngấm vào thức ăn của bạn. Các nghiên cứu cho thấy, lượng BPA trong cơ thể hầu hết mọi người đều vượt mức bắt đầu gây ức chế sản xuất tinh trùng hoặc làm tổn hại nhiễm sắc thể trong trứng của động vật.

Giải pháp: Chọn cà chua đóng trong chai thủy tinh (không có lớp tráng nhựa).

Người nông dân sẽ không ăn thịt bò nuôi bằng ngô

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng
 

Vấn đề: Trâu bò đã tiến hóa để ăn cỏ, không phải các loại hạt. Tuy nhiên, các nông dân ngày nay nuôi gia súc của họ bằng cả ngô và đậu tương, nhằm vỗ béo chúng nhanh hơn để giết mổ. 

Dẫu vậy, người chăn nuôi gia súc càng thu được nhiều tiền cũng đồng nghĩa với thịt trâu bò càng trở nên ít dinh dưỡng hơn đối với người tiêu dùng.

 Một nghiên cứu toàn diện mới đây của bộ Nông nghiệp Mỹ và các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Clemson phát hiện, so với thịt bò nuôi bằng ngô, thịt bò ăn cỏ có hàm lượng beta-carotene, vitamin E, omega-3, axit linoleic liên hợp (CLA), canxi, magie và kali cao hơn; đồng thời chứa lượng omega-6 (dễ gây chứng viêm) và chất béo bão hòa (gắn liền với bệnh tim) thấp hơn.

  Giải pháp: Mua thịt bò ăn cỏ
 
Chuyên gia về chất độc sẽ không ăn bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng


  Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng
 

Vấn đề: Các hóa chất, bao gồm cả axit perfluorooctanoic (PFOA), trong lớp lót của túi đựng ngô được phân loại thuộc lớp hợp chất có thể dính líu đến sự vô sinh ở người, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học UCLA (Mỹ). 

Các thử nghiệm trên động vật phát hiện, những chất hóa học này gây ung thư gan, tinh hoàn và tuyến tụy. Trong khi đó, quá trình quay lò vi sóng khiến các hóa chất bay hơi và thẩm thấu vào bỏng ngô, tích tụ theo năm tháng trong cơ thể người ăn.
 
Giải pháp: Nổ các hạt bỏng ngô hữu cơ theo cách cổ điển: trong một cái chảo.

Chủ nông trang sẽ không ăn khoai tây phi hữu cơ

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng
 

Vấn đề: Các cây rau có rễ luôn hấp thụ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm được sử dụng trong quá trình trồng trọt. Ở trường hợp của khoai tây, người nông dân thường dùng thuốc diệt nấm trong mùa sinh trưởng của cây khoai tây, sau đó rải chất diệt cỏ trước khi thu hoạch.

 Sau khi đào lên, các củ khoai tây lại được xử lý hóa chất một lần nữa để ngăn chặn chúng từ nảy mầm.
 
Giải pháp: Mua khoai tây hữu cơ.

Chuyên gia ngư nghiệp sẽ không ăn cá hồi nuôi

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng
 


Vấn đề: Các nghiên cứu phát hiện, cá hồi được nuôi nhốt và cho ăn đậu nành, lông gà thủy phân, ... cho thịt có hàm lượng vitamin D thấp nhưng chứa các chất gây ô nhiễm, bao gồm cả hóa chất gây ung thư PCB, chất chống cháy brôm và thuốc trừ sâu như dioxin hay DDT (gắn liền với bệnh tiểu đường và béo phì), cao.

Ngoài ra, cũng có nhiều lo ngại về lượng thuốc kháng sinh và thuốc trừ sâu rất lớn được sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng và xử lý loại cá này.
 
Giải pháp: Nêntìm mua các loại cá hồi đánh bắt được ngoài tự nhiên.

Chuyên gia nghiên cứu ung thư sẽ không uống sữa

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng
 


Vấn đề: Các trang trại chăn nuôi bò lấy sữa thường cho gia súc của họ sử dụng horrmone tăng trưởng chuyên biệt có tên gọi là rBGH hay rBST để tăng sản sinh sữa. Tuy nhiên, rBGH làm tăng nhiễm trùng bầu vú bò và thậm chí gây mủ trong sữa của chúng.

 Việc sử dụng hormone này cũng dẫn đến việc hình thành hormone IGF-1 cao hơn trong sữa. Ở người, hàm lượng IGF-1 cao có thể góp phần gây ra các bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt và ruột kết.
 
Giải pháp: Mua sữa hữu cơ hoặc các sản phẩm sữa có dán nhãn không chứa rBGH hoặc rBST.


Các chuyên gia thực phẩm hữu cơ sẽ không ăn táo

Những thực phẩm các chuyên gia sẽ tránh dùng  

Vấn đề: Các cây táo có khả năng kháng sâu bệnh kém, nên trong lúc chăm bón, người nông dân phải thường xuyên xịt thuốc trừ sâu cho chúng. Các nhà sản xuất tuyên bố, dư lượng hóa chất trong quả táo thu hoạch không độc hại.

 Tuy nhiên, Mark Kastel - giám đốc Viện nghiên cứu chính sách nông nghiệp Cornucopia quả quyết, việc rửa táo như thông thường không thể loại bỏ được dư lượng thuốc trừ sâu do hóa chất đã ngấm vào vỏ và bên trong quả táo.
 
Giải pháp: Mua táo hữu cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét