Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

74% đàn ông đồng ý ngay cả khi gái xấu mời "lên giường"



Trước câu hỏi “Bạn có nhận lời mời uống cà phê với một người vừa mới quen không?”. 50% cả nam và nữ đồng ý. Nhưng trước một lời đề nghị: “Tối nay ngủ với tôi nhá?”. Không một cô gái nào đồng ý. Trong khi tỷ lệ này ở nam giới lên tới 74%, kể cả khi lời đề nghị từ một cô gái không có gì hấp dẫn.

Sự khác biệt trong hành vi tính dục giữa hai giới đã được biết đến từ lâu, nhưng chỉ vài thập kỷ gần đây, nó mới được khảo sát một cách đầy đủ.



Một cuộc thăm dò với 5.000 sinh viên ở Mỹ cho kết quả bất ngờ. Trước câu hỏi “Bạn có nhận lời mời uống cà phê với một người vừa mới quen không?”. 50% cả nam và nữ đồng ý. Nhưng trước một lời đề nghị: “Tối nay ngủ với tôi nhá?”. Không một cô gái nào đồng ý. Trong khi tỷ lệ này ở nam giới lên tới 74%, kể cả khi lời đề nghị từ một cô gái không có gì hấp dẫn. Chẳng cần cả trí thông minh, óc hài hước, tính thật thà hay sự duyên dáng, với đàn ông nói chung, yếu tố “mới lạ” là chất xúc tác cực mạnh. Điều này chẳng phải phát hiện mới mẻ gì mà các cụ đã đúc kết từ lâu: ”Cái lạ bằng tạ cái quen”!

Chắc hẳn chị em lấy làm thất vọng về đức chung thủy của giới mày râu? Nhưng theo Darwin, nhà sinh vật học lỗi lạc của thế kỷ trước, nếu con đực không hám của lạ mà suốt đời chỉ chung thủy với một con cái thì nhiều loài có thể tuyệt chủng từ lâu rồi, không loại trừ loài người. Chúng ta biết rằng mọi loài tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác nhờ sự chuyển giao bộ gien. Những bản năng của con người như yêu đương, giao phối, sinh sản, ăn uống, chạy nhảy, cạnh tranh, hợp tác… đều được di truyền qua gien.

Nếu không nhờ bộ gien, nhiều loài đã không tồn tại đến giờ. Bởi vì ngày xưa, tỷ lệ sống sót sau sinh rất thấp, tuổi thọ cũng rất thấp nên chỉ có cách đẻ thật nhiều con mới hy vọng chuyển giao bộ gien của mình cho thế hệ kế tiếp. Những đàn ông có ưu thế về thể lực hay các mặt khác đều muốn càng nhiều vợ càng tốt. Chế độ đa thê thể hiện khát vọng duy trì nòi giống.

Ngược lại, bản năng sinh tồn của phụ nữ lại được biểu hiện trong việc chọn bạn tình. Ngay từ thời tiền sử, phụ nữ đã có xu hướng chọn bạn tình khỏe mạnh hơn, kỹ năng săn thú tốt hơn, để có thể nuôi sống và bảo vệ những đứa con của mình. Từ đó dẫn đến hai giới có hành vi tính dục không giống nhau. Trong khi đàn ông mong muốn càng nhiều đối tác tình dục càng tốt thì phụ nữ lại có xu hướng chọn ít, nhưng chất lượng. Mặc dầu mục đích của hai giới đều giống nhau trong sự tăng cường khả năng bảo vệ hệ gien của mình.


Trong xã hội hiện đại, khi điều kiện sống đã cao, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh rất thấp mà tuổi thọ ngày càng tăng và đàn ông cũng chỉ cần có hai con là đủ đảm bảo bản năng sinh tồn, nhưng trong con người đàn ông, cái gien đa thê vẫn còn đó, xu hướng ham thích “của lạ” vẫn còn đó. Có nhà khoa học tin rằng, đàn ông ngoại tình trước hết do gien và đó là bản năng sinh học của phái mạnh. Tuy nhiên, con người luôn muốn vượt lên trên khỏi thế giới động vật bằng hệ thống đạo đức của mình.

Đàn ông ngày nay theo pháp luật hiện hành chỉ được phép lấy một vợ, nhưng đâu phải vì thế mà họ thanh lọc được cái “gien hám của lạ”. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ đàn ông ngoại tình vẫn cao hơn phụ nữ, mặc dầu xã hội hiện đại xuất hiện những nguyên nhân dẫn đến phụ nữ ngoại tình ngày càng nhiều. Trước hết là sự trợ giúp của các phương pháp ngừa thai. Nếu trước kia phụ nữ luôn e sợ khả năng mang thai với người khác sẽ bị lộ khi chồng đi vắng lâu ngày, thì nay nỗi lo lắng đó đã mất.

Thứ hai là sự bình đẳng giới ngày càng cao. Nếu ngày trước phụ nữ chỉ làm việc nhà, có ngoại tình cũng chỉ quanh quẩn với mấy ông hàng xóm, thì nay họ có thể quen biết nhiều đàn ông ở nơi làm việc và vui chơi giải trí. Họ ngày càng mở rộng khả năng giao lưu, tiếp xúc và lựa chọn. Nếu thêm sự thất vọng về người bạn đời thì việc ngoại tình càng dễ xảy ra. Thứ ba, vì nam giới ngoại tình nhiều, nên phụ nữ cũng có thể bị tâm lý “trả thù” thôi thúc. Ngăn cản mãi không được, chẳng lẽ họ chịu khoanh tay bó gối ngồi nhìn các ông chồng tung hoành?

Cho nên, nếu đàn ông ngày nay cứ sống buông thả theo bản năng thì họ nên biết rằng phụ nữ cũng có khả năng đó. “Ông ăn chả, bà ăn nem” là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và đó là con đường dẫn đến ly hôn ngắn nhất. Không những thế, có nhà xã hội học cho rằng, trong thế giới hiện đại, khả năng ngoại tình của phụ nữ có thể còn cao hơn nam giới. Bởi vì đàn ông muốn có bạn tình phải có khả năng chinh phục, chứ đâu phải cứ muốn là được. Nhưng hầu như phụ nữ có thể làm điều đó dễ dàng nếu họ muốn. Có lẽ đàn ông hiện đại nên biết điều đó.

Theo Phunuonline.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét