Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Dương Quý Phi: từ xuất gia đến án loạn luân



Dương Quý Phi và cuộc tình truân chuyên 




Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, là một trong tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc.


Thơ ca thường nhắc đến người con gái đẹp này với hai chữ “tu hoa”, nghĩa là Dương Quý Phi đẹp đến mức hoa thấy cũng hổ thẹn, khép mình vì xấu hổ.

Thân gái mồ côi
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình quan lại ở Tứ Xuyên, tưởng đâu cuộc sống của Dương Quý Phi cứ thế trôi qua trong cảnh “trướng rủ màn che” thật êm đềm và hạnh phúc. Nhưng giông tố bất ngờ ập đến, chỉ mới 10 tuổi thì cô đã mất cả cha lẫn mẹ. Trở thành một đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa như thế, Dương Quý Phi phải đến Lạc Dương ở nhờ gia đình một người bác.

Đẹp rạng ngời khiến hoa cũng phải thẹn
Là một thiếu nữ xinh đẹp hơn người nên đến năm 17 tuổi Dương Quý Phi được chọn làm làm vợ của Thọ Vương Lý Mão - hoàng tử thứ 18 của vua Đường Minh Hoàng.


Dương Quý Phi: từ xuất gia đến án loạn luân - 1


Trở thành một đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa như thế, Dương Quý Phi phải đến Lạc Dương ở nhờ gia đình một người bác. 


Theo dã sử Trung Quốc, Dương Quý Phi cao 1m64, nặng 69kg, nghĩa là cơ thể của cô có phần đẫy đà. Nhưng theo chuẩn về sắc đẹp của thời bấy giờ, mỹ nhân phải tròn trịa như thế mới thực sự quyến rũ và hấp dẫn, hơn nữa chứng tỏ người phụ nữ khỏe mạnh, giỏi đem lại sự viên mãn cho đàn ông trong chuyện chăn gối.


Cái án loạn luân vì lấy cả cha lẫn con

Có giai thoại kể rằng khi mới vào cung, một lần Dương Quý Phi tới ngự hoa viên ngắm hoa cùng các cung nữ. Khi cô chạm tay vào một cánh hoa thì bông hoa này đã khép lại vì xấu hổ trước vẻ đẹp kiêu sa, rạng ngời của cô. Vậy là tin đồn về sắc đẹp mê hồn của Dương Quý Phi lan khắp cung cấm. Thực ra, loài hoa Dương Quý Phi chạm vào chính là hoa trinh nữ.
 Tuy nhiên, có một điều là sau sự kiện đó, Đường Minh Hoàng đã triệu con dâu vào cung xem mặt và ngay lập tức mê đắm trước sự mỹ miều, quyến rũ của cô. Lúc đó Đường Minh Hoàng đã ngoài 50 tuổi, đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình, được không biết bao nhiêu mỹ nữ cung phụng, hầu hạ. Thế mới biết, sắc đẹp của Dương Quý Phi có sức hút đến mức nào.
Bị sắc đẹp mê hồn của cô con dâu quyến rũ nhưng Đường Minh Hoàng không dám manh động vì sợ vợ của mình là Võ Huệ Phi. Đến khi Võ Huệ Phi chết, vị vua này bèn bày mưu để đạt được mỹ nhân mà bấy lâu ông thèm khát. Theo âm mưu đó, Dương Quý Phi phải xuất gia làm đạo sĩ.
Lấy cớ để Dương Quý Phi xuất gia để chịu tang mẹ chồng cho trọn đạo hiếu của một người dâu thảo, cũng coi như cô đã rũ bỏ mọi duyên nợ hồng trần trước kia, và tất nhiên là cũng không còn là vợ của hoàng tử Lý Mão nữa.

 Sau đó, chưa đầy một năm chịu tang, Dương Quý Phi được Đường Minh Hoàng rước vào cung, sắc phong làm Quý Phi. Vậy là từ vợ của hoàng tử, Dương Quý Phi đã chính thức trở thành vợ của vua một cách đường đường chính chính.


Dương Quý Phi: từ xuất gia đến án loạn luân - 2


Dương Quý Phi sau này được liệt vào danh sách Tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Thật ra, dù là vua hay là người thường, cũng khó lòng mà cưỡng lại được sắc đẹp của bà.
(ảnh minh họa trong phim)


Từ đó, Đường Minh Hoàng bỏ bê triều chính mà suốt đêm ngày chỉ quẩn quanh hưởng thụ ái ân cùng người đẹp. Mọi việc đại sự của triều đình đều do thừa tướng Dương Quốc Trung – người anh họ của Dương Quý Phi - giải quyết. Và sự lộng quyền của vị thừa tướng này đã dẫn đến loạn An Lộc Sơn nổi danh trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời dẫn đến cái chết tức tưởi đầy nước mắt của Dương Quý Phi khi cô bị giết chết bởi chính tay Đường Minh Hoàng vì cho rằng cô đã dùng sắc đẹp mê hoặc nhà vua dẫn đến cảnh nước mất, nhà tan, dân chúng khổ sở.
Vì âm mưu tranh đoạt vợ con của Đường Minh Hoàng mà Dương Quý Phi phải mang vào mình mình bản án loạn luân kinh khiếp và cái chết tức tưởi. 
Vậy mới biết, phụ nữ thời xưa càng đẹp càng dễ bất hạnh, hơn nữa, phụ nữ đẹp đã vào cung thì coi như đã giao phó toàn bộ số phận của mình cho những người đàn ông quyền lực và háo sắ
c. Những người đàn ông đó có thể cho họ một cuộc sống sung túc, yêu chiều hết mực, nhưng cũng có thể mang đến cho họ những khổ đau, ấm ức và cả những bản án nhơ nhuốc cùng lịch sử ngàn đời.

Dương Quý Phi sau này được liệt vào danh sách Tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Thật ra, dù là vua hay là người thường, cũng khó lòng mà cưỡng lại được sắc đẹp của bà. Chỉ là, biết tận hưởng ở mức nào và dừng lại ở đâu để không gây ra những hậu quả đáng tiếc mà thôi.
 Có lẽ trong lịch sử Trung Hoa, các vị vua mất nước vì mỹ nữ không phải hiếm và Dương Quý Phi cũng chính là nguyên nhân khiến cho vua Đường phải nước mất, nhà tan.

Theo Eva 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét