Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Trai tân có thể lấy gái 'nạ dòng'?

Cơ quan xì xào bàn tán rằng tôi bị chị dụ dỗ và chuyện đến tai gia đình tôi. Bố mẹ tôi phản đối kịch liệt vì cho rằng không thể để “trai tân lấy gái nạ dòng”.

Tôi 29 tuổi, tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Tôi từng yêu một đồng nghiệp nhưng sau 2 năm thì cô ấy bỏ tôi đi theo người đàn ông giàu có hơn. Tôi rất đau khổ và có lúc muốn tìm đến cái chết. Trong lúc đó, một chị bạn là đồng nghiệp lâu năm giúp đỡ, chia sẻ và quan tâm nên dần tôi vượt qua được. Chị hơn tôi 2 tuổi và không may trong cuộc sống gia đình. Chị kết hôn 2 năm, có một đứa con thì chồng đi du học Mỹ, ở lại bên đó và ly hôn vợ.

Chia sẻ nhiều nên tôi có tình cảm lúc nào không biết. Khi tôi ngỏ lời, chị cũng ngỡ ngàng và từ chối vì cho rằng không xứng đáng với tôi. Tuy nhiên, trước tình cảm mạnh mẽ của tôi, chị cũng xiêu lòng.

Chúng tôi đã có một tình yêu đẹp, nhưng từ đó chúng tôi phải chịu búa rìu dư luận và sự ngăn cản của gia đình. Tôi là con trưởng nên ông bà càng khó chấp nhận con dâu có 2 đời chồng. Mẹ tôi cứ đòi tự tử nếu tôi lấy cô ấy. Tôi thật sự không biết làm thế nào vì bên tình bên hiếu. Tôi nên làm thế nào để trọn vẹn? (Hải Long)


Trước tiên tôi rất cảm kích với những nhận định của bạn về chuyện người phụ nữ từng có một đời chồng không phải cái lỗi. Cô ấy có quyền lựa chọn một người đàn ông chưa vợ làm người yêu và kết hôn với họ, bởi không phải ai cũng có được những suy nghĩ khách quan và thấu đáo đó.

Các cụ ngày xưa vẫn thường có câu ví von: “Nạ dòng lấy được trai tơ, đêm nằm hí hửng như mơ được vàng. Trai tơ lấy gái nạ dòng, như nước mắm thối chấm lòng lợn thiu”. Đây là những câu nói định kiến đối với những người còn chưa kết hôn mà quyết định lấy người đã có một đời chồng. Điều này đã tác động rất nhiều đến tâm lý của người trong cuộc, khiến có những trường hợp phải chia tay trong sự tiếc nuối.

Những gì gia đình bạn đang làm khiến bạn buồn nhiều và khó xử. Mọi người không có quyền quyết định bạn yêu ai lấy ai, nhưng có tâm lý muốn bạn lựa chọn được người phù hợp, tương xứng. Trong con mắt của gia đình, bạn là tất cả đối với họ, nên bạn đừng vội trách gia đình về những ngăn cấm thô bạo mà hãy đứng vào cương vị của gia đình để hiểu hơn về bố mẹ nhé.

Để quyết định theo ý kiến của mẹ hay theo tiếng gọi của tình yêu đối với bạn bây giờ là rất khó khăn. Dù theo bên nào bạn cũng không nỡ để người còn lại đau khổ và tổn thương. Vì thế trong lúc này, tốt nhất bạn hãy hoãn việc công khai tình yêu để xoa dịu gia đình trước.

Bên canh đó, các bạn vẫn yêu nhau như trước nhưng trong vòng bí mật. Bạn cũng nói điều này để người yêu hiểu và thông cảm với những khó khăn khi gia đình có những phản ứng như vậy. Để cô ấy không cảm thấy mặc cảm tự ti, bạn hãy cố gắng quan tâm tới người yêu của mình, có những câu nói và hành động để người yêu tin tưởng. Trước mắt hai bạn yêu nhau trong bí mật để dập những bức xúc và can thiệp thô bạo của gia đình. Cho mọi người thời gian tiếp xúc và dần chấp nhận cô ấy. Bạn có thể nhờ một người có uy tín trong dòng họ thuyết phục bố mẹ.

Khi yêu một người đã có gia đình, bạn không chỉ bị gia đình phản đối mà xã hội nhiều người cũng có những định kiến. Quan trọng tình cảm của cả hai có đủ để vượt qua những trở ngại hay không. Nếu các bạn đã quyết tâm đến với nhau thì chẳng có gì ngăn cản được.

Tình yêu và hôn nhân là do các bạn lựa chọn, bởi pháp luật không ngăn cấm các bạn yêu ai và kết hôn cùng ai. Chúc bạn sớm giải quyết được những bức xúc trong lòng.

Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét