Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Câu chuyện Xã Hội!

Chồng vu oan vợ ngoại tình

Anh thường xuyên vào Facebook của tôi để xem tôi chat với ai, khi không thấy tôi chat với cậu bạn ấy thì cho rằng tôi đã cố tình xóa đi không cho anh biết.
Ngày còn yêu nhau, anh nói anh không thích tôi ăn mặc hở, không thích tôi có nhiều bạn. Tôi chẳng nghĩ gì bởi tưởng anh quá yêu tôi nên anh mới lo cho tôi như vậy. Lấy anh rồi, anh nói anh không thích tôi đi làm công việc như tôi mơ ước mà chỉ làm nhân viên bình thường để dành nhiều thời gian cho gia đình. Tôi thấy hợp lý. Mỗi ngày, cứ gần hết giờ làm là anh lại nhắn tin hoặc gọi điện giục tôi về sớm để đón con và đi chợ. Ngày nào cũng thế, sáng thì anh thích tôi đi làm muộn còn chiều thì phải về sớm. Tôi đồng ý.
Một lần tôi gặp một cậu bạn cấp 3 trên facebook, hôm đó mải trò chuyện nên tôi về muộn gần một tiếng. Anh hằm hè khi thấy tôi về muộn, khi tôi kể nói chuyện với cậu bạn kia, anh chẳng nói một lời mà chỉ chửi tôi là đồ lăng loàn rồi bỏ đi uống bia khiến tôi chết sững.
Từ hôm đó anh luôn nghi ngờ tôi với cậu bạn trai kia. Anh bắt tôi phải nói thật xem có quan hệ được bao lâu và đến mức nào rồi. Mỗi lần uống rượu say về anh lại chửi tôi không thương tiếc, anh bảo anh khinh bỉ loại người như tôi, dám làm mà không dám chịu. Thế rồi một lần tôi vô tình thấy anh chở một cô gái khác rất tình tứ trên đường, tôi về hỏi thì anh bảo tôi: "Tôi có bồ đấy, đã làm sao, còn hơn cô có mà không dám nhận, đừng có bày đặt trò ghen ngược với tôi”. Thực sự tôi chịu hết nổi với chồng rồi, tôi nên làm sao bây giờ.(Lieu Pham)
facebook_1416821614.jpg
Ảnh minh họa: Telegraph.co.uk.
Trả lời
Bạn thân mến,
Rất chia sẻ với bạn bởi bỗng dưng bạn bị nghi ngờ và đổ vạ tội ngoại tình, câu nói “có tiếng không có miếng” có lẽ khá phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay của bạn.
Với chồng bạn: Anh ta là người gia trưởng và áp đặt, điều này được thể hiện rõ ngay trong quá trình bạn đang yêu và mới kết hôn. Có rất nhiều cô gái khi yêu bị che lấp ánh hào quang của người yêu và cho rằng vì yêu mình nên anh không muốn mình thế này thế khác, nhưng đó là sự thiếu tôn trọng và áp đặt mà đáng lẽ bạn nên sáng suốt xem xét kỹ. Thậm chí khi cưới về anh ta cũng luôn tìm cớ kiểm soát bạn để thỏa mãn sự ích kỷ của mình. Nỗi lo sợ vợ có người khác cũng luôn ám ảnh khiến anh ta luôn kìm tỏa bạn và không cho bạn gặp gỡ nói chuyện với bất cứ ai.
Tôi nghĩ rằng ở đây có hai lý do: một là anh ấy đã rất hiểu bạn nhưng cố tình làm như vậy để giễu võ giương oai và muốn kiểm soát bạn bằng quyền lực của anh ta; hai là anh ta ghen tuông thực sự và nghĩ rằng việc bạn có quan hệ với người khác là có thật. Ở trong hoàn cảnh nào đi nữa thì những hành vi soi xét, coi thường và gây sức ép với bạn là điều không thể chấp nhận.
Có lẽ bạn cũng hiểu rằng ở trong hoàn cảnh này, anh ấy đang cố tình tạo sức ép về mặt tinh thần với bạn bằng hành vi lăng mạ, coi thường, chửi rủa, thậm chí đổ lỗi, không chấp nhận sự tha thứ mặc dù chuyện bạn ngoại tình chỉ là do anh ấy tự nghĩ ra và tạo nên... Tất cả những hành vi đó, anh ấy đang gây bạo lực tinh thần với bạn.
Bạo hành về tinh thần không dễ nhận ra, nó thường đa dạng và nhiều khi bị nguỵ trang dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên hậu quả của nó thường rất nặng nề như stress, mất tự tin, trầm cảm, tự tử... Nó không chỉ có tác hại đối với người bị bạo lực mà còn đối với con cái và bầu không khí gia đình, và không phải chỉ ảnh hưởng ở hiện tại, mà còn ảnh hưởng dai dẳng tới tương lai của bạn và các con bạn nữa.
Về phía bạn: Tôi nghĩ bạn là người phụ nữ đã hết lòng hy sinh cho gia đình. Bạn đã dành quá nhiều thời gian cũng như yêu thương chồng vô điều kiện, kể cả những yêu cầu phi lý từ anh ấy. Nhưng cho đến lúc này có lẽ bạn nên cân nhắc thật kỹ những hành vi đó. Chuyện ngoại tình của bạn (do anh ta nghĩ ra) chỉ là một cái cớ, là ngòi nổ cho sự áp đặt vô lý từ anh ta mà thôi bởi bạn không có lỗi gì, trong cuộc sống ai cũng cần có bạn bè để chia sẻ. Theo bạn, một người yêu thương bạn có bao giờ hành hạ bạn không? Tất cả những điều bạn đang chịu đựng, những hậu quả không giống với việc anh ấy đánh đập bạn nhưng thực sự là vô cùng nghiêm trọng nếu tình trạng này vẫn tiếp tục duy trì.
Hãy lên tiếng với gia đình để mọi người có thể hiểu thêm về hoàn cảnh của bạn. Ngoài ra bạn cần trao đổi thẳng thắn với chồng để anh ấy hiểu rằng nếu tiếp tục như vậy thì sẽ chỉ dẫn tới tình yêu của bạn dành cho anh ấy sẽ bị hao mòn và cuộc hôn nhân này sẽ bị rạn nứt. Hãy lên tiếng, đừng im lặng trước những lời cáo buộc vô lý như thế bạn ạ. Còn nếu anh ta vẫn không thay đổi thì bạn hãy cân nhắc cuộc hôn nhân của mình để có hướng giải quyết phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn thì hãy gọi điện vào số 04 37759339 để được tư vấn miễn phí về bạo lực gia đình.
Chúc bạn thực sự mạnh mẽ, thực sự dũng cảm!
Chuyên viên tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét