Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Chú gấu Bắc cực đau khổ nhất hành tinh

Gấu Bắc cực Arturo sống tại vườn thú Mendoza, Argentina được cho là động vật đau khổ nhất hành tinh sau cái chết của người bạn đời cách đây 2 năm. 



Chú gấu đang mơ tưởng đến điều gì đó



Nhìn cảnh này, vô số du khách và các nhà động vật học không kìm được nước mắt - Ảnh: Daily Mail



Hành động bất thường khiến các nhà động vật học đau lòng - Ảnh: Daily Mail


        Arturo dường như không sức sống -


Các nhà động vật học cho biết, chú gấu Bắc cực Arturo, 29 tuổi đã bị trầm cảm và có những hành vi bất thường sau khi gấu Pelusa sống cùng, chết cách đây 2 năm. Arturo có những hành động bất thường như nghiên đầu, nhe răng, đi tới đi lui,…và có dấu hiệu của bệnh trạng tâm thần. 

Arturo nặng khoảng 400kg, sinh ra tại Mỹ vào năm 1985. Năm 1993, nó được chuyển đến vườn thú Mendoza, Argentina. Tại đây, mỗi ngày nó được cho ăn 15kg thịt cùng với nhiều loại trái cây, rau quả, đồng thời kèm thêm mật ong. Ngoài ra, Arturo sống trong môi trường băng để giữ cơ thể mát mẻ. 

Nhiều nhà hoạt động về quyền động vật cho rằng, Arturo cần phải chuyển đến một sở thú có điều kiện tốt hơn như sở thú ở Assiniboine tại Winnipeg, Canada, để cải thiện tình trạng hiện nay. Đây cũng là trung tâm Bảo tồn quốc tế mới của loài gấu Bắc cực, nơi có thời tiết tương tự môi trường sống tự nhiên của loài gấu Bắc cự. 

Tuy nhiên, nhân viên sở thú Mendoza cho rằng, Arturo sẽ không thể sống xót sau chuyến đi dài, cần xem xét cẩn thận, tránh những sai lầm dẫn đến cái chết của nó. Arturo khá già, khi vận chuyển cần đòi hỏi nhiều giờ gây mê. 

Rõ ràng, chú gấu này hiện sống trong môi trường tốt, vì tuổi thọ trung bình của loài động vật này khoảng chừng 20 mấy năm. Nhưng trong điều kiện nuôi nhốt tốt, nó có thể sống gần 30 tuổi.


(Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét