Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Bí ẩn những dòng sông "hóa máu" chỉ sau một đêm

Chỉ sau một đêm, những dòng sông trong xanh này bỗng chuyển thành màu đỏ tươi như máu, thu hút sự tò mò của dư luận. Có người còn suy đoán rằng đây báo hiệu của điềm dữ đối với nhân loại.

 


 
Dòng sông hóa máu tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
 
Cách đây ít ngày, một con sông thuộc thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc) bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu mà không rõ nguyên nhân.

Người dân phát hiện vụ việc từ 6 giờ sáng. Theo miêu tả thì nước sông có mùi khá lạ. Ít giờ trước đó, màu nước vẫn bình thường.
Nhiều người dân địa phương đã sống tại khu vực hàng chục năm cho biết hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đây.


 
Màu nước sông biến đổi kỳ lạ chỉ sau 1 đêm
 
 
Các nhân viên điều tra đến từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường của thành phố đã vào cuộc nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Cơ quan này nghi ngờ rằng có ai đó đã đổ màu nhân tạo xuống nước.

Nước sông biến sắc đỏ như máu ở Slovakia

Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2013, tại ngôi làng nhỏ Myjava ở Slovakia, một dòng suối chảy qua đây bỗng dưng biến sắc đỏ như máu chỉ sau một đêm.

Ngôi làng này ở gần biên giới Cộng hòa Séc. Hiện tượng kỳ lạ trên đã gây xôn xao dư luận khắp nơi, dấy lên những tin đồn về điềm dữ sắp xảy đến.

Ông Roman Podbrezova, 65 tuổi chính là người đã phát hiện sự thay đổi. Ông nói:"Tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Dòng sông đã chuyển sang màu đỏ như máu. Nó giống như trong những bộ phim kinh dị. Tôi cảm thấy như thể máu đang chảy quanh thị trấn".

 
Nước sông hóa máu ở Slovakia
 
Một người dân địa phương khác lên tiếng: “Hiện tượng này thực sự đáng sợ. Tối hôm trước, tôi có đi qua khu vực này và thấy màu nước vẫn bình thường. Đến sáng hôm nay, nước sông đã đỏ như thể có ai vừa giết hại hàng ngàn trinh nữ.

 Tôi không phải người mê tín và ở khu vực này chưa từng xảy ra một vụ giết người hàng loạt nào như vậy. Tuy nhiên, sự việc này thật sự không bình thường”.
Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân là do hệ thống xử lý nước của lò giết mổ động vật ở thuợng nguồn bị hỏng.


Nước sông Dương Tử thành "máu đỏ"

Tháng 9/2012, người dân ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) phát hiện sự thay đổi màu nước của sông Dương Tử.

 
Sông Dương Tử chuyển thành màu máu


Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được các quan chức về môi trường nghi ngờ do chất thải công nghiệp và phù sa từ các trận lũ ở thượng nguồn.

Nhiều chuyên gia nước ngoài khẳng định việc sông Dương Tử của Trung Quốc hóa đỏ có bàn tay của con người, không phải ảnh hưởng của yếu tố tự nhiên.

“Có vẻ như nó là hậu quả của tình trạng ô nhiễm. Trong quá khứ, các sông, hồ chuyển sang màu đỏ rất nhanh do con người đổ chất nhuộm xuống nước”, một chuyên gia giải thích.

Theo Ringring

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét