Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Muôn ngàn lí do khiến chị em... chán chồng

Khi kết hôn, ai chẳng gửi gắm hy vọng vào người bạn đời. Nếu không, họ đã chẳng kết hôn, vì hầu hết hôn nhân ngày nay là do người trong cuộc tự lựa chọn.


Nhưng rồi sau ngày cưới chẳng được bao lâu, không ít chị em đã thất vọng. Nỗi thất vọng cứ lan tỏa mãi thấm vào từng bữa ăn, giấc ngủ, biến thành những tiếng thở dài, những lời chì chiết, những trận đòn vô cớ với con. Và có khi, người phụ nữ trở nên lầm lì, ít nói, trầm cảm.

 Và lâu dần họ thấy... chán chồng. Nhiều phụ nữ biểu lộ nỗi chán chường về chồng vì họ nghĩ một mình chẳng thể thay đổi được gì, cũng không mảy may hy vọng anh ta sửa chữa. Nhưng đôi khi nguyên nhân chán chồng cũng đến từ chính những bà vợ.


chán chồng 1
Nhiều người đàn ông không thể hiểu vì sao gia đình mình tan vỡ. 

Theo thống kê 70% số người đứng đơn ly dị là phụ nữ. Tỷ lệ các chị em từ chối lấy chồng ngày càng cao.

"Đứng núi này trông núi nọ"
 
Lan Hương là một cô gái có nhan sắc. Khi còn ở trường đại học, bao nhiêu chàng trai theo đuổi, nhưng cuối cùng trái tim nàng đã thuộc về một thầy giáo trẻ, đẹp trai, dạy giỏi, tên là Khánh. Với Hương, Khánh là thần tượng. Khi Hương tốt nghiệp, họ làm đám cưới. Bao nhiêu bạn bè thầm ghen tỵ với cô. Ai cũng tưởng hạnh phúc đã nằm gọn trong tay họ.


Thế nhưng hai năm sau, đứa con đầu ra đời, cuộc sống của họ trở nên khó khăn, thiếu thốn. Hàng ngày Khánh phải nai lưng dạy thêm để chèo chống con thuyền gia đình vượt qua sóng gió. Trong hoàn cảnh đó, thay vì phải động viên, khuyến khích chồng thì Hương lại luôn miệng kêu ca, phàn nàn. Trong mắt Hương, Khánh thật sự kém cỏi so với những người chồng của bạn bè xung quanh cô. Điều đó làm Hương thấy nuối tiếc khi lựa chọn lấy Khánh. Có lần cô nói thẳng với Khánh rằng: "Lẽ ra, một người có bằng tiến sĩ như anh phải làm được những việc to tát hơn, hiệu quả kinh tế hơn, không để vợ con phải vất vả thế này".


Cô còn kể chồng cái Hoa làm chủ một doanh nghiệp, mua được nhà, sắm được ô-tô, gặp người ta chở nhau ngoài đường mà mình thấy ngượng. Chồng cái Thúy bỏ nghề dạy học nhảy vào thị trường chứng khoán, thu về tiền tỷ... Những lúc ấy, Khánh ngồi lặng người không biết nói sao, như cố kìm nén uất ức trong lòng. Không khí gia đình lúc nào cũng như tích tụ những cơn giông bão. Có lần cô còn bảo chồng là "Giáo Thứ", một nhân vật trong Sống mòn của Nam Cao, khiến anh giận đến tím mặt.


chán chồng 2
Có hàng ngàn lí do khiến phụ nữ chán chồng.

Anh ta không còn là "hoàng tử cưỡi bạch mã"...


Ngày Nhung mới gặp, Kỳ cao to, sáng sủa, “thơm phức” với mùi nước hoa đàn ông đầy nam tính. Anh làm trái tim Nhung xao xuyến bởi vẻ lịch thiệp, chỉn chu và quan tâm hết mực tới người yêu.


Ấy vậy mà, chỉ sau 2 tháng kết hôn, Nhung chán khôn xiết “bộ mặt thật của chồng”. Mỗi khi nhắc đến chồng, cô lại nhăn mặt: “Trời ơi, em không thể tưởng tượng được trên đời này lại có người… lười tắm như anh ta. Mùa đông không nói làm gì, ít tắm đã đành nhưng mùa hè, dù anh đi làm xa, mồ hôi có tuôn ào ạt như thế nào, về anh lại nhảy tót lên giường, bật điều hòa và xem phim”.


Nhiều lúc đi làm về mệt mỏi, thấy đống quần áo của chồng cái nào cũng đen vì bẩn, cáu ghét, vứt mỗi nơi một thứ, ga trải giường mới thay ban sáng lại đầy mùi “hôi chân” của chồng mà Nhung chỉ muốn hét toáng lên. Khi bước vào phòng, Nhung mấy lần choáng váng với những tạp mùi khó chịu xộc thẳng vào mũi.


Gián, chuột cứ gọi là chạy tung tăng như được mùa. Chuyện chồng có thể biến cái giường thành bãi rác không khiến Nhung kinh hãi bằng việc vệ sinh cơ thể theo chu kỳ “đánh răng khi sướng, tắm táp khi vui”. Cả ngày, anh chỉ đánh răng một lần vào buổi sáng nhưng hôm nào không đi ra ngoài thì miễn đánh luôn. Vợ góp ý mãi, Kỳ lại tha thẩn ở đâu về một đống kẹo cao su. Những lúc chán nản, cô thường gọi điện than với bạn để xả giận.


Hơn thế, Nhung còn mệt mỏi vì sự vô tâm của chồng. Ngày lễ lỉ niệm quên, đến ngày sinh nhật vợ cũng quên. Nhung tưởng tượng nếu ngày nào đó, chồng bận công việc rồi quên luôn cả mình mà ngoa ngán.

“Có chồng hờ hững cũng như không”


Khác với Nhung, chồng của Hằng lại là một người đàn ông cực kì lí tưởng. Anh có lối sống ngăn nắp, sạch sẽ và luôn quan tâm đến vợ con. Khi nhắc đến chồng Hằng luôn cảm thấy tự hào và tôn trọng. Nhưng từ khi Hằng sinh cô con gái thứ hai, tính tình Dũng (chồng Hằng) thay đổi hẳn. Sau giờ làm việc, anh không bao giờ về nhà ngay mà la cà nhậu nhẹt cùng bạn bè. Có những hôm cô đợi cửa chờ chồng đến 1, 2 giờ sáng. Nghe tiếng chuông cô vội vàng chạy ra, cửa vừa mở Dũng đã đổ ngục vào người cô, nồng nặc mùi rượu. Rồi anh nôn thốc nôn tháo khiến cả đêm đó cô hì hục dọn dẹp chẳng ngủ được chút nào.


Lòng nghẹn ngào sáng hôm sau cô hỏi Dũng: “Có phải vì em sinh toàn con gái nên anh mới đâm ra chán nản, bỏ bê mẹ con em?” thì anh chối phắt.


Sự việc cứ tiếp diễn khiến cô càng ngày càng chán nản.  Hằng cảm thấy như mình đang bị chồng bỏ rơi. Anh đi đâu, làm gì, về khi nào, đi với ai cô không hề hay biết. Cô có làm gì anh cũng chẳng thèm quan tâm. Hai vợ chồng cứ như “mặt trời với mặt trăng”. Nhiều lúc cô tự hỏi liệu có người vợ nào “có chồng hờ hững cũng như không” giống cô?


chán chồng 3
"Hội chứng" chán chồng đôi lúc cũng có nguyên nhân từ các bà vợ.



Chồng “về đích” một mình


Nếu không vì “chuyện ấy lệch pha” thì Hoa chẳng có gì phải than vãn về Quang, chồng mình. Nhưng dạo gần đây Quang thay đổi hoàn toàn, thờ ơ, lạnh nhạt khiến Hoa thấy thật bức bối, khó chịu.


Hồi mới lấy nhau, hai vợ chồng Hoa rất hòa hợp. Cuộc sống lứa đôi của cô thật ngọt ngào, hạnh phúc. Không chỉ ân cần, chiều chuộng vợ trong “chuyện ấy”, Quang còn là người hiền lành, chịu khó làm ăn, chăm lo cho cuộc sống gia đình nên Hoa chẳng có điều gì than phiền về chồng mình.


Nhưng cuộc sống hạnh phúc của cô cũng chỉ kéo dài được bốn năm đầu. Sau khi cai sữa đứa con đầu lòng, chẳng hiểu sao nhu cầu về “chuyện ấy” của Hoa lại vô cùng mạnh mẽ. Trái lại, Quang càng ngày càng hờ hững, lạnh nhạt khiến cô vô cùng đau khổ, chuyện vợ chồng xuống dốc thảm hại.


Hoa thẹn thùng tâm sự: Phải hai đến ba tuần anh ấy mới gần gũi em một lần, mà anh ấy chẳng để ý đến cảm xúc của em, cứ chăm chăm “về đích” một mình rồi lăn ra ngủ khiến em thấy tủi thân vô cùng. Tình trạng “lệch pha” của vợ chồng Hoa kéo dài đã mấy tháng nay khiến cô mệt mỏi, chán nản vô cùng.  “Chẳng nhẽ em lại bỏ chồng vì 'chuyện ấy', nhưng nếu cứ tiếp tục thế này em cảm thấy thà không có chồng còn sướng hơn”.



Chồng nghiện game quá đà


Từ ngày Tú lấy chồng, ai trong công ty cũng nhận thấy cô ngày càng thay đổi. Cô không còn vui tươi như trước mà thay vào đó là khuôn mặt ủ dột của cô.


Gia đình Tú rất bình thường, bố mẹ tuy bán hàng quần áo ngoài chợ nhưng thu nhập chẳng được bao nhiêu. Tú lớn lên với tính tiết kiệm ăn vào máu. Nhưng Tú vẫn là một người con gái màu sắc, vui vẻ, hòa đồng. Cô không để những tính cách của mình ảnh hưởng quá nhiều tới tình bạn, tình đồng nghiệp.


Rồi Tú lấy Thuận, ai cũng nói, cô may mắn, “chuột sa chĩnh gạo”. Thuận sinh ra trong một gia đình giàu có. Hai người đến với nhau sau sự quen biết tình cờ ở lớp Cao học.


Tú cũng mừng cho số mình. Sau 1 năm, họ đón đứa con trai đầu lòng vô cùng đáng yêu. Chính thời gian đó, Thuận sa đà vào game. Sau giờ làm việc, Thuận không có thói quen la cà quán xá bia bọt như những ông chồng khác nhưng anh lại có thú vui chơi điện tử “điên cuồng”.


Vợ thì tất tả trông con, nhờ gì anh cũng cáu kỉnh “sai osin đi”. Rồi anh lại quay sang hì hục chơi tiếp game online. Từ 6h tối ăn cơm xong, anh chơi tới 3-4h sáng ngủ. Ngày nào cũng vậy. Thuận buồn vô cùng, nói thế nào, tỉ tê thế nào anh đều bỏ ngoài tai và đương nhiên, Thuận chẳng còn muốn để ý tới chồng mình nữa.

Buông tay hay chấp nhận?


Chán chồng là hội chứng xã hội của phụ nữ châu Âu và các nước đang phát triển. Ở nước ta, tại các thành phố lớn, số đàn bà chán chồng cũng không ít, số vụ ly hôn đang tăng lên theo từng năm. Khởi đầu nguyên nhân chán chồng là do phụ nữ thấy đàn ông khi lấy về không giống như người họ mà đã yêu. Do vậy,  đàn ông không hiểu vì sao mình bị vợ đòi ly hôn. Lẽ nào phụ nữ rời bỏ đàn ông chỉ vì họ hờ hững. Thật là khó hiểu. Liệu có tin được không khi lý do người ta bỏ nhau chỉ đơn giản là sự xao nhãng.


chán chồng 4
Để hôn nhân hạnh phúc, cả hai đều phải biết chấp nhận nhau.


Tình yêu chỉ là một góc trong cuộc sống của đàn ông nhưng là tất cả cuộc sống của đàn bà. Khi yêu, đàn bà ôm rất nhiều kỳ vọng, cuộc sống vợ chồng trong trí tưởng tượng của các bà rực rỡ bảy sắc cầu vồng. Với người đàn bà có chồng, không gian tuyệt vời nhất là ngôi nhà của họ, bên cạnh chồng con.


Trái lại, không gian chủ yếu của người đàn ông lại ngoài xã hội, nơi thường xuyên có những cuộc tụ họp, những buổi tiếp xúc mà từ đó những chuyện làm ăn được khởi đầu. Tuần trăng mật đối với các bà vợ là ngắn, đối với các ông chồng là dài, bởi vì đàn ông rất thực dụng, không muốn đầu tư tiền bạc và thời gian vào những việc ít hiệu quả. Trong khi các bà vợ lượn lờ tung tẩy trong các siêu thị thì ở ngoài cổng, đức ông chồng đứng bên xe máy chờ vợ, mặt nhăn nhó và chốc chốc lại liếc nhìn đồng hồ. Đàn bà vào siêu thị là niềm vui, đàn ông phải đưa vợ đi siêu thị là một bất đắc dĩ.


Đàn ông rất thích nghe đàn bà thủ thỉ, trừ vợ mình, trong khi đàn bà lại hay nói và muốn chồng lắng nghe v.v… Có biết bao sự khác biệt giữa đàn ông và đàn bà, đủ để các bà chán chồng, thậm chí cả trong tuần trăng mật, đó là những yếu tố vốn có, nhưng khi yêu, vì quá say đắm nên họ ít khi nhận ra.

 Khi yêu, người đàn ông đang say mê chinh phục và quyết định chinh phục cho kỳ được nên sốt sắng đáp ứng mọi yêu cầu của người đẹp. Còn sau khi cưới thì mục tiêu cần chinh phục của người đàn ông đã xong và trước mắt ông chồng lại là những mục tiêu khác, những dự định khác.


Hơn nữa, trong quá trình chung sống, các bà vợ bỗng phát hiện ra đức lang quân không “ngoan” như trước, không về nhà đúng giờ, hay quanh co nói dối về thời gian, trước những yêu cầu của vợ có biểu hiện lượng lự, miễn cưỡng. Tất cả lãng mạn, ngọt ngào, bay bổng qua đi, bạn đi từ giấc mơ hạnh phúc đến vỡ mộng. Hàng trăm vấn đề thực tế bắt đầu xuất hiện. Những chuyện lặt vặt quấy rầy bạn. 

Bạn nhận thấy chồng có hơi thở khó chịu khi thức giấc vào buổi sáng. Anh ta ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh. Lại còn vứt bừa những tạp chí trên sàn bếp và không bao giờ thu dọn thức ăn thừa để vào tủ lạnh. Có lần bạn nghĩ, anh ta hình như... không bình thường. Tóm lại, có quá nhiều điều khiến bạn thấy hai người khác nhau. Bạn đã nhầm lẫn chăng? Bạn tranh cãi về mọi thứ. Rồi chính bạn nhận ra đã liều lĩnh khi giao phó cuộc đời cho một người như vậy.


Chưa hết, mâu thuẫn ngày một tăng dần lên trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, và thay đổi lớn nhất xuất hiện sau khi bạn có con, phải thuê người giúp việc, phải thanh toán hóa đơn gas, điện, nước, thuốc men... Không còn thời gian để thở, để đọc sách, xem phim vì còn phải nấu ăn, rửa bát, lau nhà, giặt quần áo. Bạn cảm thấy anh ta đúng là một kẻ vô tích sự, lại còn bảo thủ, gia trưởng. Bạn dồn hết sức cải tạo, hy vọng anh ta trở thành người như bạn mong muốn nhưng rốt cuộc lại càng thất vọng.

 Nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ trong giai đoạn này trước khi đến được giai đoạn tiếp theo. Đó là hậu quả của những người luôn không bằng lòng với thực tại.


Trả lời về vấn đề “chán chồng”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Giang (Trung tâm tư vấn Tình yêu Tình dục Thành phố Hà Nội) cho biết, tại trung tâm tư vấn tâm lý, khách hàng là những phụ nữ chán chồng rất nhiều. Nhiều chị đến đây khóc và nói rằng chỉ muốn bỏ quách ông chồng nhưng do nhiều ràng buộc nên không thể”.


Mâu thuẫn vợ chồng là điều khó tránh khỏi nhưng mọi vấn đề đều có cách giải quyết nếu cả hai cùng thiện chí. Khi cuộc sống vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, bạn đừng vội buông xuôi. Hãy trò chuyện với chồng để tìm sự đồng cảm, chia sẻ từ anh ấy. Không nên để tình trạng này kéo dài. Nếu để lâu, cuộc sống gia đình sẽ không còn là niềm vui và nguy hiểm hơn nữa, người chồng, người vợ sẽ kiếm niềm vui bên ngoài, mang lại những đổ vỡ tiềm tàng không đáng có.


Chị em cũng nên tránh cầu toàn. Người vợ nào cũng mong lái được chồng theo ý muốn. Tiếc rằng, chồng không phải rôbôt để vợ tha hồ vặn nút. Vì thế, cần nhìn vào cả mặt tốt – mặt chưa tốt của chồng. Từ đó, có cái nhìn khách quan hơn khi đánh giá chồng.


Với mỗi tật xấu của chồng, cần kiên nhẫn tìm cách khắc phục. Những thú vui lành mạnh của chồng thì được chấp nhận. Ngược lại, những thứ ít lành mạnh thì cần ngăn ngừa. Để làm được điều này không dễ vì cần sự đồng thuận của cả hai
phunu.net
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét