Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh

Đến nay, người dân vẫn tiếp tục kể về những câu chuyện ma quái, họ đã thấy những đứa con của Charlie đang chơi đùa, đôi khi các cánh cửa lại tự mở ra hay đóng lại một cách bất thường... 
 
Vào đêm Giáng sinh năm 1929, một người đàn ông với khẩu súng ngắn trong tay đã bắn chết vợ mình cùng sáu trong bảy người con rồi sau đó tự sát. Tất cả diễn ra một cách chớp nhoáng và không ai biết được chính xác lý do mà ông ta làm vậy...

Gia đình hạnh phúc

Charlie Davis Lawson sinh ngày 10/5/1886. Ông lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác dưới sự chở che, chăm sóc của cha mẹ. Năm 1911, Charlie cưới Fannie Manring và sau đó, họ cùng nhau có đến 8 đứa con, nhưng người con thứ 3 - William đã mất khi mới 6 tuổi trong một trận ốm nặng.

Cả gia đình đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, đi làm thuê cho các trang trại trong vùng, dành dụm từng đồng, và cuối cùng vào năm 1927, họ cũng đã tự mua được một trang trại riêng ở gần Germanton, Bắc Carolina để trồng thuốc lá.

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh 1
Đại gia đình nhà Charlie Lawson.

Dân trong vùng kể rằng, Charlie là một người lương thiện, cần cù và chịu khó. Trong một lần đào mương thoát nước, ông đã bị thương nặng ở đầu. Nhiều người đã nói, Charlie ít nhiều thay đổi sau tai nạn đó. Bruce John - một người bạn lâu năm với Charlie sau này kể rằng, Charlie từng nói: “Tôi không sợ chết nếu chết cùng gia đình tôi...”.

Dường như chấn thương ở đầu đã biến Charlie thành một con người khác, ông trở nên hung hăng hơn, kì lạ hơn. Nhiều hàng xóm kể, ông còn đánh nhau với một người da đen và bị thương phải nhập viện, ông cũng bắt đầu có những hành động bạo lực gia đình.

Thảm kịch ngày Giáng sinh

Vào một ngày gần Noel năm 1929, Charlie đưa vợ cùng 7 đứa con đến thành phố Winston-Salem để mua sắm áo quần mới và chụp ảnh gia đình. Ông còn mua sắm cả nữ trang và đồ chơi cho những đứa trẻ. Điều này thật bất thường bởi Charlie không giàu có đến mức có thể mua sắm thoải mái như vậy. Phải chăng, ông đang có ý định gì?

Ngày 25/12/1929, tuyết rơi rất dày. Khi mọi gia đình ở Carolina đang sum vầy, êm ấm thì cũng là lúc xảy ra vụ tàn sát ở nhà Charlie. Những nạn nhân đầu tiên chính là người vợ và con gái út của ông. Charlie đã lạnh lùng dùng khẩu súng ngắn bắn chết bà Fannie trong khi bà đang ôm con gái 5 tháng tuổi của họ trên tay. 

Sau đó, ông bắn chết cậu con trai đang rửa mặt trong phòng tắm. Con gái cả Marie và một cậu em đang bàng hoàng chưa biết chuyện gì đang xảy ra cũng đã bị cha ruột mình kết liễu ngay tại phòng khách. 

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh 2
Kho thuốc lá, nơi xác Carrie và Maybelle được tìm thấy trong tư thế nằm ngủ.

Hai cô con gái Carrie và Maybelle nhanh chân trốn khỏi nhà và chạy đến nhà của một người họ hàng gần đó, nhưng không kịp... Charlie đã lạnh lùng đẩy hai cô con gái bé bỏng của mình về địa ngục. 

Charlie kéo lê hai xác con mình vào kho thuốc lá, đặt nằm ngay ngắn, bỏ tay lên ngực và dùng hòn đá để gối đầu giống như đang ngủ. Ông cũng làm điều tương tự với vợ và các đứa con khác. Không những thế, ông còn cẩn thận đặt đứa bé 5 tháng tuổi đã chết lại vào nôi. Sắp xếp "giấc ngủ ngàn thu" cho mọi người xong xuôi, ông đi vào khu rừng gần nhà. 

Khi cảnh sát ập đến sau khi nhận được tin báo có cuộc thảm sát thì họ nghe thấy một tiếng súng vang lên phía trong khu rừng - Charlie đã tự sát. Đồng hồ trong nhà được để dừng lại vào 1:25 sáng, người ta cho rằng, chính Charlie đã dừng đồng hồ tại thời điểm đó trước khi đi vào rừng.

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh 3
Một bức ảnh hiếm hoi về hiện trường vụ án.

Những nạn nhân gồm có: bà Fannie (48 tuổi) - vợ của Charlie; những người con: Marie (17 tuổi), Carrie (13 tuổi), Maybelle (10 tuổi), James (7 tuổi), Raymond (5 tuổi) và Mary Lou mới 5 tháng tuổi. Cậu con trai lớn 16 tuổi - Arthur may mắn thoát chết do vắng mặt, nhưng chắc hẳn, bi kịch gia đình mà cậu gánh phải sẽ ám ảnh suốt cả quãng đời còn lại.

Các giả thuyết và những câu chuyện ma quái

Động cơ khiến Charlie tàn sát chính gia đình thân yêu của mình đến bây giờ vẫn chưa hoàn toàn được làm rõ, nhưng có nhiều giả thuyết được đặt ra để lí giải nguyên nhân dẫn đến bi kịch này.

Giả thuyết đầu tiên là Charlie bị một nhóm tội phạm có tổ chức thanh toán do phát hiện ra những điều bất lợi cho chúng. Còn người nhà Charlie thì bị giết và dàn dựng hiện trường giống như một vụ giết người rồi tự sát. Nhưng giả thuyết này không mấy thuyết phục. 

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh 4
Những chiếc quan tài của các thành viên gia đình Lawson.

Một số người lại đồn đại rằng, Charlie đã loạn luân với con gái cả của mình, chẳng may cô con gái có thai, không thể chịu đựng được sự xấu hổ đó, ông đã quyết định cùng gia đình kết thúc cuộc sống. Có một số bằng chứng được đưa ra nhưng dường như chưa đủ thuyết phục, đến nay, sự thật vẫn còn là một dấu hỏi lớn. 

Dù chưa tìm ra được động cơ thực sự của vụ thảm sát này nhưng những câu chuyện kỳ quái, bí ẩn đã xảy ra. Các thi thể của gia đình Lawson được chôn cất trong một ngôi mộ tập thể nhưng lại không nằm trong vùng đất thánh của nhà thờ. Đó là lý do mà nhiều người tin rằng, linh hồn của gia đình Lawson đã không tìm được sự bình an trong cõi vĩnh hằng. 

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái" trong đêm Giáng sinh 5
Ngôi mộ chung của nhà Lawson.

Căn nhà và kho đựng thuốc lá của nhà Lawson biến thành một địa điểm thu hút khách qua đường, tất cả chỉ vì hiếu kì xem nơi đã diễn ra vụ án kinh hoàng đêm Giáng Sinh. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, những người đến đây xem đều cảm thấy không khí ngột ngạt và lạnh lẽo đến đáng sợ. 

Sau đó không lâu, người ta cấm du khách tới đây tham quan. Nhưng những người dân xung quanh vẫn tiếp tục kể về những câu chuyện ma quái liên quan đến gia đình Lawson, rằng họ đã thấy những đứa con của Charlie đang chơi đùa, đôi khi các cánh cửa lại tự mở ra hay đóng lại một cách bất thường.

 Tuy vậy, bí ẩn về cái chết của gia đình Lawson và những chi tiết ma quái này vẫn là một bí ẩn còn bỏ ngỏ. 

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Haunted Stories, Journal Now, Wikipedia...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét