Photobucket
Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket My Pictures

QUICK COMMENT

PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Bí ẩn chuyện hồn ma hiện về tố cáo kẻ sát nhân




Có thể nói, sự ra đi của những người thân trong gia đình luôn để lại nỗi đau lớn trong lòng những người ở lại. Và trường hợp của gia đình Heaster ở Tây Virginia, Mỹ cũng không phải ngoại lệ.
Bà Mary Heaster đã vô cùng suy sụp tinh thần trước cái chết của cô con gái Elva Zona Heaster. Nhiều bác sĩ cho rằng, Elva đã mất vì một cơn đau tim. Nhưng sự thật chỉ được sáng tỏ khi khi linh hồn Elva hiện về giữa đêm thanh vắng và vạch mặt kẻ sát nhân cũng như kể lại với bà Mary rằng cô đã bị sát hại dã man.

Cái chết bí ẩn của cô con gái Elva Zona Heaster

Vào ngày 23 tháng 1 năm 1897, thi thể của Elva Zona Heaster - một người phụ nữ trẻ ở hạt Greenbrier, Tây Virginia, Mỹ - đã được phát hiện ra tại nhà riêng bởi một cậu bé hàng xóm.

 Căn nhà nơi thi thể của Elva được phát hiện ra.
Ngay khi trông thấy cảnh tượng kinh hoàng này, cậu bé đã chạy tới báo tin ngay cho mẹ - người sau đó đã thông báo vụ việc tới các bác sĩ ở địa phương và cơ quan cảnh sát.

Trước khi cảnh sát tới hiện trường, Edward Stribbling Trout Shue - chồng của Elva - đã nghe được tin dữ và chạy vội về nhà từ xưởng rèn nơi anh làm việc.

Nhìn thấy thi thể người vợ yêu của mình nằm dưới nền nhà, Edward bật khóc. Anh tự mình đưa thi thể của Elva từ chân cầu thang lên phòng ngủ ở tầng trên rồi tắm rửa và thay quần áo cho cô - việc đáng nhẽ ra phải được thực hiện bởi những người phụ nữ khác trong vùng theo như phong tục địa phương.

Edward đã lựa chọn và mặc cho Elva một chiếc váy với cổ áo rất cao và cứng, sau đó đặt một tấm màn che khuôn mặt của cô lại.

Khi bác sĩ tới, Edward trở nên cuồng loạn, thậm chí còn ngăn cản việc các bác sĩ chạm vào thi thể Elva để khám nghiệm. Gặp phải sự phản ứng gay gắt từ người chồng, sau vài câu hỏi qua loa, các bác sĩ tuyên bố rằng Elva tử vong bởi một cơn đau tim và nhanh chóng rút khỏi nơi này. Một ngày sau đó, thi thể của cô được chôn cất tại nghĩa trang địa phương.
Mọi việc có lẽ đã có thể kết thúc ở đây nếu như không xuất hiện một hiện tượng kì quái xảy ra với mẹ của Elva…

Linh hồn báo án

Bà Mary Jane Heaster - mẹ của Elva luôn cho rằng Edward là kẻ đứng sau cái chết của con gái bà. Một phần vì trước đó, mối quan hệ giữa bà và con rể cũng không lấy gì làm tốt đẹp.
Khi trông thấy những hành vi bất bình thường của Edward trong đám tang của Elva, bà mới tin tưởng mạnh mẽ vào điều này. Edward luôn túc trực kế bên và không cho bất cứ ai đến gần quan tài trong suốt thời gian diễn ra tang lễ.
Trong quan tài, anh đặt một chiếc gối vải và một tấm khăn được cuộn lại để cố định hai bên đầu của Elva và giải thích rằng làm như vậy, vợ anh sẽ “yên nghỉ thanh thản” hơn.

Anh cũng choàng một chiếc khăn lớn vào cổ của Elva, nói trong nước mắt rằng đây là chiếc khăn mà Elva thích nhất lúc cô còn sống.

Lấy ra một tấm khăn trắng từ bên trong quan tài, bà Mary nhận ra có một thứ mùi kì lạ lưu lại trên đó nên định mang ra giặt sạch. Tuy nhiên, điều lạ lùng là khi thả khăn vào nước, bà thấy nước trong chậu dần chuyển sang màu đỏ.

Vài phút sau, tấm khăn chuyển sang màu hồng và nước trong trở lại. Điều này khiến bà Mary tin rằng đứa con gái xấu số của mình tử vong do bị sát hại chứ không phải đó chỉ đơn thuần là một tai nạn. Vì vậy, bà bắt đầu cầu nguyện hàng đêm với hy vọng mong manh rằng, một ngày nào đó Elva sẽ trở về để giải thích cho bà những điều đã xảy ra với cô.
Bà Mary không phải chờ đợi lâu. Khoảng một tháng sau cái chết của Elva, bà Mary bất chợt tỉnh giấc giữa đêm và thấy bóng của Elva trong phòng ngủ.

Linh hồn của Elva nói với bà bằng chất giọng trầm buồn và vang như từ đâu đó vọng về rằng, Edward là một gã đàn ông độc ác, vũ phu.
Chính hắn là kẻ đã tấn công và bẻ gẫy cổ cô trong một cơn giận dữ chỉ vì cô không nấu món thịt cho bữa tối. Thậm chí, linh hồn của Elva còn quay ngược đầu 180 độ để chứng minh cho lời buộc tội của mình.
Theo lời bà Mary, linh hồn ban đầu chỉ là một ánh sáng le lói, sau đó mới dần hiện thành hình hài của Elva, kèm theo hơi lạnh lấp đầy căn phòng. Linh hồn của cô con gái đã viếng thăm bà Mary trong suốt bốn đêm liên tiếp.

Công lý cuối cùng cũng được thực thi

.Niềm tin của bà càng được củng cố khi Mary đến gặp công tố viên địa phương John Preston để cung cấp thêm thông tin và yêu cầu điều tra lại vụ việc

Câu chuyện kì quái của bà Mary đã không thuyết phục được nhà chức trách mãi cho đến khi các bác sĩ hôm nào thừa nhận rằng, họ đã không khám nghiệm thi thể của Elva cẩn thận do vấp phải sự phản ứng gay gắt từ Edward.
Ngày 22 tháng 2 năm 1897, cơ quan điều tra đã khai quật thi thể của Elva để khám nghiệm lại, bất chấp sự ngăn cản từ người chồng. Họ phát hiện ra rằng, khí quản của Elva đã bị nghiền nát, dây chằng quanh cổ bị đứt và vùng da quanh cổ có những vết lằn.

Nguyên nhân tử vong của Elva được xác định là bị gẫy cổ do lực mạnh tác động. Edward ngay lập tức bị bắt giữ vì bị tình nghi có liên quan đến cái chết của vợ anh.
Việc xét xử bắt đầu diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 1897. Bà Mary đã đứng ra làm chứng cho bốn cuộc viếng thăm của linh hồn Elva. Luật sư của Edward cho rằng bà bị tâm thần vì quá tiếc thương con gái và nghĩ chẳng ai sẽ tin những lời khai huyễn của bà Mary.

Tuy nhiên, kết hợp với kết quả khám nghiệm, bồi thẩm đoàn rõ ràng đã tin tưởng lời khai của Elva (qua bà Mary) và tuyên bố Edward chính là kẻ đã gây nên cái chết của Elva, bất chấp sự phản ứng của một bộ phận dân chúng trong vùng.

Ngày 11 tháng 7 năm 1897, Edward bị kết án chung thân. Ba năm sau, anh ta lâm bệnh nặng và qua đời trong tù. Cho đến lúc chết, Edward vẫn khẳng định rằng bản thân mình vô tội.
Còn bà Mary vẫn tự tin về tính xác thực trong những câu chuyện của mình. Sau vụ việc, bà không còn gặp lại linh hồn con gái thêm một lần nào nữa. Có lẽ, Elva đã tìm thấy sự bình an ở thế giới bên kia khi mọi oan ức cuối cùng cũng được hóa giải.

Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét